X
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !

10 loại bùa (Engimono) may mắn của Nhật Bản

Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !

10 loại bùa may mắn của Nhật Bản

May mắn trong tín ngưỡng người Nhật rất đa dạng từ hạnh phúc đến vận may hay sự thịnh vượng giàu có. Hầu hết mọi tín ngưỡng đều tin rằng mỗi tôn giáo đều có những Engimono (bùa may mắn) khác nhau.

1.Cá Koi

Cá Koi

Cá Koi là biểu tượng của Nhật Bản cũng như đóng vai trò như linh vật thiêng liêng trong các đền chùa. Những con cá chép đầy màu sắc sẽ đem lại may mắn, hạnh phúc và thịnh vượng cho người sở hữu chúng. Ngoài ra hình ảnh của cá Koi còn được may trên kimono trong lễ hội “Tano no Sekku” tổ chức vào 5 tháng 5. Trong lễ “Tano no Sekku”, ngôi nhà nào có bé trai sẽ treo cờ cá chép để cầu may. Các lâu đài lớn sẽ treo 1 cặp cờ “Sachihoko” trên mái. Cặp cờ này được tượng trưng cho nam và nữ và là biểu trưng của sự sinh sản.

Related Post

2. Kaeru

kaeru

Ếch (Kaeru) là một biểu tượng đem lại may mắn khác. Kaeru trong tiếng Nhật nghĩa là trở về. Chú ếch này chính là lời chúc may mắn cho những người đi xa có thể bình yên trở về nhà. Người dân thường treo chú ếch nhỏ ngay ví khi đi du lịch để cầu một chuyến đi bình an.

3.Fukurou

fukurou

Cú(Fukurou) có tác dụng xua đuổi xui xẻo khó khăn và đóng vận may về nhà. Thông thường, dân địa phương sẽ đặt những chậu hoa và tượng cú ở trong vườn, họ tin rằng cú sẽ giúp họ tránh khỏi những tai họa. Móc khóa cú cũng được bày bán phổ biến.

4.Maneki neko

Mèo vẫy khách

Mèo mời gọi (Maneki Neko) thường được trưng bày ở trước các cửa hàng. Màu sắc của mèo cũng khá đa dạng từ vàng, đỏ, trắng ,đen, với những kiểu dáng khác nhau. Nhưng kiểu dáng phổ biến nhất là chú mèo đứng với tay trái vẫy gọi. Chú mèo này được xem như vật cầu may mắn và thịnh vượng cho những nhà kinh doanh.

5. Lật đật Daruma

Lật đật Daruma

Lật đật Daruma thường có màu đỏ với lông mày rậm cùng ria mép đen. Daruma thường được làm từ giấy hoặc gốm, và được tượng trưng cho vận may, tình yêu, can đảm và sức mạnh. Những con búp bê này có 5 màu và mỗi màu tượng trưng cho một ý nghĩa khác nhau. Màu đỏ tượng trưng cho vận may, xanh cho sức khỏe, vàng cho sự bảo vệ, và vàng ánh kim cho thịnh vượng và giàu có, cuối cùng là màu trắng cho tình yêu và âm nhạc.

6. Hạc (Tsuru)

Hạc

Hạc thường được trang trí trong những bức vẽ cổ ở Nhật và là một trong những loại bùa may mắn ở Nhật. Hạc thường có mặt trong dịp năm mới, cưới xin. Kimono cưới cũng thường được thiêu hạc trắng. Có truyền thuyết rằng nếu bạn sở hữu được 1000 con hạc giấy, bạn sẽ được trao một điều ước.

7. Thần Daikokuten

Thần Daikokuten

Thần Daikokuten (kubera) được xem là thần thịnh vượng trong tín ngưỡng Hindu và đạo Phật. Người dân thường để tượng của thần ở trong nhà để cầu may mắn cùng giàu có (tương tự như thần tài ở Việt Nam). Daikokuten cũng thuộc 7 vị thần may mắn ở Nhật Bản.

8. Phật Di Lặc Hotei

Phật di lặc Hotei

Tượng phật Di Lặc (Hotei) thường làm từ sắt hay gốm và được nặn ở những tư thế khác nhau. Tượng phật nổi tiếng nhất là tượng phật Di Lặc 1 tay cầm chuỗi tràng hạt và túi trên vai. Vị phật phúc hậu này được xem là biểu tượng của may mắn, sức khỏe. Hotei cũng được trưng bày trong nhà như Daikokuten và thần cũng thuộc 1 trong 7 thần tài Nhật Bản.

9. Omamori

Túi vải Omamori

Omamuri là một chiếc túi vải chứa đựng điều miếng giấy hoặc miếng gỗ ghi lời cầu nguyện của chủ sỡ hữu. Mamoru có nghĩa là bảo vệ. Thường những chiếc túi này có nhiều màu và hình dạng khác nhau ,thường được trưng bày ở các đền chùa. Chiếc túi này có thể đem lại may mắn và an toàn trong những hoàn cảnh khác nhau. Và chúng sẽ không còn linh thiêng nữa nếu bị mở ra.

10. Gỗ thông (Matsu)

Gỗ thông

Cây thông (Matsu) là loại cây phổ biến ở Nhật. Thông là loại cây tốt và có thể sống ở bất kì môi trường nào. Mọi người tin rằng cây thông sẽ mang lại may mắn cùng vạn thọ. Trong dịp năm mới, “Kadomatsu” bao gồm gỗ thông, tre và mận sẽ được trưng lên ở giữa nhà, văn phòng và đền chùa để đón năm mới. Những ngọn cây này được xem là vật đem lại may mắn.

Hoe Peony, Sakura cũng được xem như bùa may mắn ở Nhật. Mỗi vùng miền đều có những bùa may mắn mang lời chúc khác nhau.

Theo jpninfo

Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Có thể bạn thích
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !