X
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !

Gọi taxi ở Nhật : Các ứng dụng, Giá cước, Gọi xe và Đặt chỗ

Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !

Gọi taxi ở Nhật những điều cần biết

Taxi là một cách thức hay ho để đến một nơi nào đó nhanh chóng – đặc biệt khi bạn không chắc chắn lắm cách đi đến đó. Khoảng cách ngắn có giá cả đặc biệt phù hợp ở Tokyo nhờ vào hệ thống giá cước mới có hiệu lực từ ngày 30/1/2017.Gọi taxi ở Nhật những điều cần biết

Related Post

Ở bài viết cách gọi taxi ở Nhật phần 1 mình đã hướng dẫn các bạn cách nói chuyện cơ bản bằng tiếng nhật để có thể gọi xe lên và đi được tới điểm cần đến! trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết hơn về các dấu hiệu nhận biết xe taxi ở Nhật, cách gọi xe qua ứng dụng, đặt xe, lên xe và thanh toán tiền nhé!

I.Taxi ở Nhật: chú ý cửa động đấy nhé

Hãy nhớ rằng tất cả những cửa sau của xe taxi trong khu vực nội đô là cửa tự động. Tài xế sẽ mở cửa cho bạn, nên tốt nhất là cứ chờ cho đến khi cửa mở. Hầu hết tài xế taxi sẽ muốn bạn ngồi ở ghế sau nếu bạn đi một mình. Nếu bạn đi du lịch và muốn ngồi phía trước thì có thể mở cửa trước bằng tay như bình thường.

Thanh toán: Nhiều xe taxi chấp nhận việc thanh toán tiền bằng thẻ tín dụng, ứng dụng trả trước, thẻ IC cũng như tiền mặt. Tuy nhiên tiền mặt là lựa chọn an toàn nhất nếu họ không chắc về thẻ hay máy quẹt thẻ bị hỏng

Taxi ở Nhật: chú ý cửa động đấy nhé

Tip: Việc đưa tiền tip là không cần thiết cũng như không được khuyến khích.

Gọi taxi: Cũng như hầu hết các nơi khác trên thế giới, chỉ cần giơ tay lên hoặc vẫy tay là đế thu hút sự chú ý. Có thể dễ dàng bắt xe ở các trục đường chính hoặc gần các cột đèn giao thông.

Mặc dù bạn có thể dễ dàng biết được chiếc xe taxi đó có trống hay không bằng cách nhìn vào biển đèn ở trên chiếc xe sáng (xe trống) hay tắt (xe bận), một cách dễ nhận biết hơn là kiểm tra biển hiệu ở cửa sổ trước. Người ta nói những biển hiệu này có thể hơi rổi rắm, vì màu sắc ở đó có thể không mang đúng ý nghĩa mà bạn vẫn đang nghĩ đến – ví dụ, màu đỏ là xe trống và màu xanh là xe bận. Một vài biểu tượng khác trên xe taxi như sau:Gọi taxi ở Nhật những điều cần biết

II.Giải thích ý nghĩa các biểu tượng của xe taxi

[空車] (Kuusha): Màu đỏ – Xe trống có thể phục vụ. Nhiều người nhầm lẫn rằng màu đỏ là “có người” nhưng thật ra nó có nghĩa là “ xe trống”.
[賃走] (Chinsou): Màu xanh – Xe bận. Chiếc taxi này đã có khách rồi
[回送] (Kaisou): Màu cam – Không phục vụ: Xe không nhận khách
[迎車] (Geisha): Màu cam – Đang đón khách: Không sẵn sàng, xe đang đi đón khách.
[予約者] (Yoyakusha): Màu camĐặt trước: Một vài công ty sử dụng chữ này cho những chiếc taxi đã được đặt trước thay cho chữ ở trên.
[割増] (Warimashi): Màu cam – Phí ban đêm: Một vài công ty sử dụng chữ này cho những chiếc taxi đã được đặt trước thay cho chữ ở trên.
[支払] (Shiharai): Màu cam – Đang trả tiền: Có nghĩa là vị khách trên chiếc xe này đang trả tiền. Hãy đứng gần đó và nhìn vào mắt tài xế để có thể là vị khách kế tiếp lên xe.

III.Giá taxi ở Nhật có đắt không?

Giá cước taxi ở Tokyo có giá từ 380 yên ~ 410 yên cho 1.052 km đầu tiên. Giá cước trên cả nước rất đa dạng, giá cơ bản thường nằm trong khoảng từ 400 yên ~ 700 yên cho 2 km đầu tiên. Sau đó, giá cước còn phụ thuộc bào công ty taxi, tình hình giao thông, loại xe và vùng mà bạn định đến. Giá cước ban đêm thường đắt hơn 20% và hay ấn định vào khung giờ 22 giờ đến 5 giờ.Gọi taxi ở Nhật những điều cần biết

Để có thêm thông tin về giá cước txi, hãy xem trên trang chủ của từng công ty taxi (thường có máy tính cước ở đó), Taxi Fare Finder hoặc Navitime – một vài trang thông tin tính cước ở Nhật.

IV.Điểm đến

Hầu hết các tài xế taxi đều không nói tiếng Anh, nhưng nhiều công ty có sử dụng dịch vụ phiên dịch trên điện thoại khi cần thiết, hoặc là một tờ giấy chỉ ra nơi bạn muốn đi. Dù vậy, cách dễ nhất để đến nơi một cách thuận lợi là chuẩn bị kĩ càng.Gọi taxi ở Nhật những điều cần biết

Nếu bạn có địa chỉ trong tay trên điện thoại hay trên giấy tốt nhất là địa chỉ tiếng Nhật, sẽ khiến mọi thứ đơn giản hơn. Ngoài ra, nếu bạn biết mốc nào đó gần điểm đến của mình thì sẽ rất hữu ích nếu tài xế không biết chính xác địa điểm bạn cần đến hoặc là biết những không thể đến nơi đó trực tiếp.

V.Đặt taxi trước để phòng trường hợp “cháy xe”

Đặt trước taxi trước khi đi đâu đó là một cách hay ho để chắc chắn rằng bạn có một chiếc xe lúc đang cần nó. Một vài dịch vụ cũng cung cấp giá vé chung cho một khoảng cách nhất định, đặc biệt là những chuyến xe đến sân bay. Những dịch vụ khác sẽ yêu cầu thêm phí ngoài cước di chuyển khi bạn đặt chỗ trước (thường vào khoảng 400 yên).Gọi taxi ở Nhật những điều cần biết

Mặc dù có nhiều công ty taxi ở Tokyo được trang bị đầy đủ với những trang web tiếng Anh, các ứng dụng hoặc các trung tâm tổng đài nhiều thú tiếng nhưng sẽ rất khó cho bạn nếu muốn gọi taxi bằng tiếng Anh ở các khu vực khác.

Những dịch vụ taxi có tổng đài điện thoại tiếng Anh:

Tokyo Taxi
Tokyo MK Taxi

Đặt chỗ Online
Nhiều dịch vụ taxi trên khắp nước Nhật có trang web cho phép đặt chỗ taxi trên mạng:

Tokyo Taxi Gọi taxi ở Nhật những điều cần biết
Tokyo MK Taxi
Nihon Kotsu

Đặt chỗ thông qua ứng dụng Taxi

Một lựa chọn hữu ích hơn nhiều- đặc biệt cho những người không nói tiếng Nhật – chính là đặt taxi thông qua ứng dụng. Dưới đây là một vài ứng dụng căn bản:

Japan Taxi

JapanTaxi có phạm vi phủ sóng tốt nhất toàn quốc với hơn 53.000 chiếc xe trên khắp 47 tỉnh thành. Sử dụng ứng dụng này bạn có thể đặt chỗ, tính cước và cả trả cước (thông qua mạng hoặc dùng thẻ tín dụng).

LINE Taxi

Với những người cư trú ở Nhật Bản vẫn đang sử dụng LINE thì đây là một phần mở rộng của ứng dụng LINE có sẵn, khiến cho nó dễ dàng sử dụng hơn cho những ai quen thuộc với giao diện của nó. Người sử dụng sẽ cần số điện thoại Nhật và thẻ tín dụng còn hạn sử dụng để đăng kí. Nó có thể dùng được ở hầu khắp các khu vực nội đô trên khắp nước Nhật.

ở Takkun Taxi Tokyo App Gọi taxi ở Nhật những điều cần biết

Chỉ có mặt trên 23 quận quanh Tokyo và khu vực Mitaka, Musashino, và Tama. Dịch vụ này này hoạt động với hầu hết các công ty taxi thuộc Tokyo, nên sẽ có rất nhiều xe cho bạn chọn. Phí đón khách (khi đặt chỗ trên điện thoại) sẽ được tính khi bạn sử dụng dịch vụ này.

Uber Gọi taxi ở Nhật những điều cần biết

Mặc dù Uber cũng có ứng dụng ở Nhật nhưng dịch vụ chia sẻ chuyển đi của nó là không hợp pháp nên chức năng ở đây của nó chỉ là ứng dụng gọi taxi. Nó chỉ có thể dùng trong khu vực nội thành Tokyo.

Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ và thành công.

Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Có thể bạn thích
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !