X
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !

Hướng dẫn cách gia hạn visa lao động ở Nhật

Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !

Gia hạn visa lao động ở Nhật

Người nước ngoài khi muốn lưu trú ở Nhật nhất thiết phải có visa. Ngoại trừ visa vĩnh trú, thì với visa có thời hạn, sau thời hạn được cấp nếu vẫn muốn tiếp tục ở lại Nhật học tập, làm việc thì bắt buộc bạn phải làm thủ tục xin gia hạn visa  Sau đây 360 Nhật Bản sẽ hướng dẫn cho bạn các thủ tục và một số điều chú ý liên quan đến gia hạn visa lao động ở Nhật Bản nhé!

Related Post

Nếu trước khi hết thời hạn lưu trú bạn đã làm thủ tục xin gia hạn visa mới ở Cục quản lí xuất nhập cảnh thì dù qua ngày hết hạn visa cũ mà bạn vẫn chưa nhận được visa mới cũng sẽ không bị coi ở lưu trú bất hợp pháp tại Nhật. Vì sau khi xin cấp visa mới, thì bạn vẫn được coi là lưu trú hợp pháp ở Nhật cho đến ngày biết kết quả việc xin gia hạn visa hoặc sau 2 tháng kể từ ngày hết hạn visa cũ nếu ngày này sớm hơn ngày biết kết quả.

Xem thêm: Thủ tục xin visa mời bố mẹ sang Nhật chơi

Tuy nhiên, nếu trường hợp visa của bạn xin gia hạn  không thành công thì sẽ không có thời gian lưu trú để bạn xin cấp lại visa một lần nữa nên để an toàn, bạn nên để một thời gian dư dả trước khi hết thời hạn visa để làm thủ tục xin gia hạn visa.

Hiện nay, có thể xin gia hạn visa từ 3 tháng trước khi hết thời hạn lưu trú, hơn nữa ngày bắt đầu của visa mới sẽ là ngày tiếp ngay sau của thời hạn visa cũ nên bạn không cần lo mình xin gia hạn visa sớm sẽ bị cắt bớt ngày lưu trú. Vì thế, nếu có thể bạn nên làm thủ tục xin gia hạn trước ngày hết hạn visa 3 tháng.

I.Các giấy tờ cần thiết khi xin gia hạn visa

1.Đơn xin gia hạn visa

Tham khảo các mẫu đơn xin gia hạn visa trong các lĩnh vực ngành nghề tại:

http://www.moj.go.jp/ONLINE/IMMIGRATION/16-3-1.html

2.Ảnh thẻ:

 1 tấm 3*4, đằng sau có ghi tên của người làm đơn, ảnh phải đươc chụp trong vòng 3 tháng trở lại đây và gửi kèm với đơn xin gia hạn Gia hạn visa lao động ở Nhật

Quy ước của ảnh thẻ của Nhật      

3.Tài liệu tương ứng về các hoạt động làm việc tại Nhật Bản của người xin gia hạn

4.Thẻ lưu trú  Gia hạn visa lao động ở Nhật

5.Hộ chiếu hoặc giấy chứng nhận tư cách lưu trú

6.Giấy ghi lí do muốn gia hạn visa

7.Giấy cho phép làm thêm

Ngoài ra với từng trường hợp sẽ cần thêm một số giấy tờ khác.

II.Trình tự xin gia hạn visa

  1. Nộp đơn xin gia hạn visa và các giấy tờ đi kèm tại Cục quản lí xuất nhập cảnh (bản thân người đó hoặc người tư vấn pháp luật đều có thể đến nộp)
  2. Nếu việc gia hạn không gặp vấn đề gì thì thông thường sau khoảng 2 tuần đến 1 tháng, bạn sẽ nhận được bưu thiếp ‘Thông báo’ từ Cục quản lí xuất nhập cảnh.
  3. Để hoàn thành thủ tục xin gia hạn visa, người làm đơn hay người tư vấn pháp luật cần mang theo những giấy tờ sau đến Cục quản lí xuất nhập cảnh để được nhận thẻ lưu trú mới:
  • Bưu thiếp ‘Thông báo’
  • Phiếu 「申請受付票」 nhận được khi đã làm xong đơn cho phép gia hạn
  • Hộ chiếu (bản gốc)
  • Thẻ lưu trú (bản gốc)
  • 4000 yên tiền phí

III.Có thể chia gia hạn visa làm việc ra làm 2 loại

1.Trường hợp không có thay đổi về phạm vi chức vụ và nơi làm việc so với lần xin visa trước

Ở trường hợp này, nếu bản thân người xin gia hạn không gặp vấn đề thì về thuế và không có hành vi vi phạm pháp luật thì việc xin gia hạn visa sẽ khá thuận lợi (thong thường sau khoảng 1~2 tuần sẽ nhận được gia hạn visa mới)

Tuy việc xin gia hạn visa ở trường hợp này không quá khó nhưng với người nước ngoài không có người hỗ trợ, tự một mình đi xin gia hạn thì sẽ hay gặp lỗi như là chuẩn bị thiếu giấy tờ hay làm sai giấy tờ…mà sẽ phải đến Cục xuất nhâp cảnh rất nhiều lần để chỉnh sửa dẫn đến trường hợp phải nghỉ nhiều này thường. Vì vậy, để tránh trường hợp trên ở lần gia hạn đầu tiên hay thứ 2 bạn nên nhờ người tư vấn về pháp luật hỗ trợ và nhờ phía công ty hỗ trợ hoàn thành các thủ tục.Gia hạn visa lao động ở Nhật

Xem thêm: Thủ tục xin visa mời bố mẹ sang Nhật chơi

2.Trường hợp chuyển việc và thay đổi phạm vi chức vụ

a. Chuyển việc nhưng vẫn làm công việc giống như lần xin visa trước

Với trường hợp này, cần điều tra lại một lần nữa thu nhập cũng như nội dung nghiệp vụ của bạn tại nơi làm việc mới.Gia hạn visa lao động ở Nhật

b. Trường hợp có thay đổi nội dung công việc, chức vụ so với lần xin visa trước

Trường hợp này, Cục quản lí xuất nhập cảnh sẽ phải điều tra lại cả lí lịch làm việc và lí lịch học tập của người xin gia hạn.Gia hạn visa lao động ở Nhật

 Tham khảohttps://workingvisa.csap.tokyo/service/purpose/extend/ 

Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Có thể bạn thích
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !