X
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !

Kinh nghiệm dọn nhà ở Nhật

Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !

Kinh nghiệm dọn nhà ở Nhật

Sống trong một căn hộ tại Nhật Bản không chỉ có niềm vui riêng mà bạn còn phải đối mặt với một ít khó khăn, chẳng hạn như khi dọn nhà. Tuy nhiên sau khi đọc xong bài viết này, bạn sẽ giải quyết được mọi thứ một cách dễ dàng hơn. Chắc chắn là như thế!

Dưới đây là 3 kinh nghiệm dọn nhà ở Nhật sẽ giúp bạn dọn nhà tốt hơn.

Related Post

1. Khi hệ thống thoát nước ở phòng tắm/phòng vệ sinh không hoạt động

lỗ thoát sàn nhà tắm

Hầu hết các phòng tắm tại Nhật Bản đều có lỗ thoát nước như hình trên. Nhiệm vụ của chúng là đưa nước từ phòng tắm xuống hệ thống cống để chống ngập nước cho căn nhà của bạn.

Theo thời gian, những lỗ thoát nước này sẽ tích tụ bụi, tóc và thậm chí cả rác thải nữa… Chúng có thể khiến cho phòng tắm của bạn bốc mùi, tắc nghẽn. Vậy làm thể nào để đối phó?

Hãy làm theo những bước dưới đây:

  1. Chuẩn bị: găng tay cao su, pít tông, túi nhựa nhỏ, thuốc tẩy và nước đun sôi.
  2. Mở nắp lỗ thoát nước, bạn có thể sẽ nhìn thấy một ít rác hay tóc bị mắc lại.
  3. Sau đó, nhấc nắp phía dưới lên, tìm kiếm xem có còn tồn đọng rác phía dưới không.
  4. Sử dụng găng tay cao su và túi nhựa để loại bỏ rác bám lại bên trong. Cụ thể, bạn hãy sử dụng ngón tay của mình để lấy tất cả rác có bên trong rồi bỏ vào túi nhựa trước khi ném vào thùng rác.
  5. Một khi đã hài lòng, hãy lấy pít tông, sử dụng để thông lỗ thoát. Rác có thể tiếp tục nổi lên, do đó bạn hãy tiếp tục dọn dẹp một lần nữa để thực sự chắc chắn rằng ống thoát đã ổn.
  6. Cuối cùng, bạn hãy đổ thuốc tẩy vào bên trong, sau đó tiếp tục với nước sôi. Việc làm này sẽ giúp khử trùng và loại bỏ mảng bám hiệu quả. Lời khuyễn cho bạn là nên làm sạch trướcl úc đi ngủ, để nguyên nước tẩy cùng với nước nóng ở trong ống thoát đến ngày hôm sau mới xả nước để có thể loại bỏ được nhiều nhất có thể những mảng bám bên trong đường ống.

À, đừng quên đậy nắp ống thoát của bạn lại nhé! Nếu có thể, hãy làm sạch chúng mỗi lần một tuần.

2. Làm sạch lưới ở dưới bồn rửa

chùi ống rác dưới bồn rửa

Những chiếc lưới này rất hữu dụng, bởi chúng sẽ chứa mọi rác thải mà bạn bỏ vào. Do đó, hãy làm sạch lưới thường xuyên để tránh bị tắc nghẽn nhé. Dù chỉ bị bịt kín bởi một hạt gạo nhỏ nhất, những chiếc lưới này cũng có thể việc thoát nước trở nên bất khả thi đấy.

Hãy “đầu tư” một chiếc bàn chải đánh răng chuyên dụng để loại bỏ cặn bã trong lưới, sau đó làm sạch bằng nước sạch. Chỉ đơn giản vậy thôi nhưng sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ cho bạn.
Nếu bạn lười bọn dẹp hay phải thường xuyen cọ rửa ống lọc này thì có một dụng cụ sẽ làm bãn đỡ tốn thời gian hơn và việc vệ sinh cũng trở nên nhẹ nhàng hơn đó chính là túi lọc dùng một lần có bán ở hầu hết các siêu thị hoặc cửa hàng đồng giá 100 yên. Bạnchỉ cần cọ sạch ống lọc và lồng túi lọc vào, bao giờ túi lọc đầy bạn chỉ việc nhấc túi ra và quăng vào thung rác vây là xong.

lót lươt dưới bồn rửa bát

3. Đẩy lùi bụi và tế bào chết

chăm chỉ lăn bụi và giặt ga,gối thường xuyên

Bất kể vào buổi sáng bạn thức dậy lúc mấy giờ, sạch sẽ như thế nào thì trên chăn và gối bạn chắc chắn sẽ xuất hiện thêm bụi và tế bào chết và một vài sợi tóc. Diều đó khiến bạn khá khó chịu.

Bí quyết ở đây là bạn hãy sử dụng con lăn chuyên dụng để làm sạch. Đó là một dụng cụ trông giống con lăn sơn tường nhưng lại có một lớp keo dính như một cuộn băng dính, khi bạn lăn con lăn trên quần áo hay chăn nệm, nó sẽ dính hết tất cả những bụi bẩn hay tóc rụng đi. Khi đã dùng xong bạn sẽ bóc lớp đó đi và tiếp tục sử dụng cho lần sau. Bạn sẽ rất ngạc nhiên vì những thứ mà con lăn này giúp bạn loại bỏ đi đấy. Đặc biệt nếu bạn có làn da nhạy cảm hay mụn, lời khuyên cho bạn là hãy đầu tư vài tấm khăn để đặt trên gối khi ngủ để hạn chế tác hại của vi khuẩn từ gối.

Theo Jpninfo

Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Có thể bạn thích
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !