X
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !

Người Việt và các vụ án ngân hàng ngầm trên đất Nhật

Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !

Người Việt và các vụ án ngân hàng ngầm trên đất Nhật

360 Nhật Bản gửi đến bạn đọc những thông tin hữu ích liên quan đến Người Việt và các vụ án ngân hàng ngầm trên đất Nhật góp phần hỗ trợ thêm kiến thức cho các bạn trước khi có ý định học tiếng Nhật,Du học Nhật Bản hay du lịch tại Nhật .

 “Ngân hàng ngầm – 地下銀行” là từ ngữ dùng để chỉ việc chuyển tiền ra nước ngoài trái phép mà không tuân theo luật ngân hàng và pháp luật Nhật Bản. Nói một cách đơn giản thì đó là việc chuyển tiền trao tay với thủ tục đơn giản, chi phí thấp và không cần xác nhận nguồn gốc số tiền.
Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan là những cái tên được xứng lên hàng đầu khi nói về vấn nạn này nhưng Việt Nam cũng đã ghi tên vào danh sách đen với những vụ án mang quy mô không hề nhỏ. Chúng ta hãy cùng điểm qua một số vụ án “ngân hàng ngầm” có liên quan đến người Việt Nam trong thời gian gần đây:
・Ngày 19/6/2015, tại tỉnh Saitama, cảnh sát đã bắt quả tang một nhóm 3 du học sinh mang quốc tịch Việt Nam đang chuyển tiền trao tay trái phép. Đáng chú ý là nhân vật có tên phiên âm là ヴ・タイン・リエム (24 tuổi) trong khoảng thời gian từ 2011 đến 2014, y đã nhận giao dịch chuyển tiền cho khoảng 700 người Việt Nam sinh sống tại Nhật Bản với số tiền nhận chuyển lên đến hơn 1 tỷ JPY.・Ngày 22/4/2014, cảnh sát tỉnh Fukuoka cũng đã bắt một nam thực tập sinh thực tập kỹ thuật 27 tuổi có tên là チャン・スアン・チンđã thực hiện nhận tiền của 4 người về Việt Nam từ tháng 8 đến tháng 11 năm 2013 qua 5 lần tổng cộng 1 triệu JPY. Người này cũng đã khai nhận trong suốt 3 năm đã nhận chuyển tiền cho 600 khách hàng là người Việt Nam ở 38 tỉnh thành Nhật Bản, tổng số tiền lên đến 500 triệu JPY.

・Ngày 24/1/2014, cảnh sát 2 tỉnh Shizuoka và Hiroshima đã phối hợp bắt giữ ba người Việt Nam (trong đó một người là sinh viên trường trung cấp) đã thực hiện việc chuyển tiền cho khoảng 2000 người Việt Nam trên toàn nước Nhật, với số tiền lên hàng chục tỉ JPY trong thời gian ngắn từ tháng 3/2013 đến tháng 8/2014.

Related Post

・Một vụ án khác xảy ra tại một cửa hàng kinh doanh các mặt hàng Việt Nam tại Osaka vào ngày 24/9/2004. Từ thông tin thu thập được, cảnh sát đã bắt quả tang một người Việt Nam và hai người phụ nữ Nhật đang vi phạm luật ngân hàng. Các nghi can này đã khai nhận thông qua các nhân viên của một hãng hàng không để chuyển số tiền hơn 100 triệu JPY ra khỏi Nhật Bản trong khoảng thời gian từ tháng 8/2000 đển tháng 3/2003.

Tổng hợp từ nhiều nguồn

Để tìm hiểu thêm thông tin về Du học ở Nhật Bản các bạn có thể qua mục:

Nếu thấy thông tin này hữu ích các bạn hãy Like ,Share và theo dõi chúng tôi trên Facebook 360 Nhật Bản để cập nhật những thông tin mới nhất.Cảm ơn sự ủng hộ của các bạn.

Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Có thể bạn thích
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !