X
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !

Phạt tù tài xế sử dụng điện thoại di động trong lúc lái xe ở Nhật

Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !

Lái xe ở Nhật

Năm ngoái, đã có tới 2.832 vụ tai nạn giao thông khi lái xe ở Nhật dẫn đến các thương tích và cả các trường hợp tử vong do sử dụng điện thoại di động, đánh dấu một sự tăng đột biến lên tới 50% so với các vụ tai nạn từ năm 2012.

Related Post

Xem thêm : Hướng dẫn mua oto ở Nhật

 

Sử dụng điện thoại khi lái xe vô cùng nguy hiểm

Những người bị mất tập trung khi lái xe gây nên những vụ tai nạn giao thông hiện đã phải chịu các hình thức trừng phạt theo pháp luật hiện hành, nhưng những lời kêu gọi gia tăng mức phạt đã liên tiếp được đề xuất tới chính phủ trong những năm gần đây, đặc biệt là sau một tai nạn thương tâm vào năm 2016, khi một cậu bé 9 tuổi đã thiệt mạng sau khi bị một chiếc xe tải đâm trúng chỉ vì tài xế trong xe mải dán mắt vào chơi trò chơi rất nổi tiếng lúc đó  Pokémon Go.

chơi Pokemon Go khi lái xe vô cùng nguy hiểm

Lực lượng cảnh sát Quốc gia sẽ tham khảo ý kiến của công chúng trong thời gian một tháng về dự luật mới để có thể sửa đổi luật giao thông đường bộ của Nhật Bản trước khi chính thức trình lên quốc hội bản dự thảo cuối cùng.

Số vụ tai nạn giao thông dẫn đến thương tích và tử vong do việc sử dụng điện thoại di động đã chạm mốc kỉ lục 2.832 vụ vào năm ngoái, đánh dấu mức tăng lên tới 50% so với năm 2012. Trong tổng số đó, 40 trường hợp tử vong, theo thống kê từ phía cảnh sát.

khi sử dụng điện thoại thì không thể tập trung lái xe

Luật giao thông hiện hành của Nhật Bản hiện đang quy định rằng những người sử dụng điện thoại di động khi lái xe sẽ bị phạt tới 50.000 yen (gần 10,5 triệu đồng). Tuy nhiên, nếu dự luật mới được thông qua, khoản tiền phạt sẽ tăng lên gấp đôi lên tới 100.000 yen (21 triệu đồng) hoặc là mức tù lên tới 6 tháng.

Tương tự, một người gây ra mối đe dọa đối với giao thông thông qua việc sử dụng điện thoại di động có thể bị phạt tù lên tới 1 năm hoặc khoản tiền phạt 300.000 yen (62,7 triệu đồng), thay vì mức phạt hiện tại là 3 tháng tù hoặc 50.000 yen.

Không được sử dụng điện thoại khi lái xe

Cũng theo dự luật mới, nếu như một tài xế lái xe sử dụng điện thoại di động gây ra tai nạn dẫn đến thương tích hay tử vong, giấy phép lái xe của người ấy cũng sẽ bị tạm đình chỉ tối đa trong 30 ngày.

Các trường hợp lái xe mất tập trung gây ra các mối đe dọa cho giao thông sẽ được loại trừ ra khỏi danh sách nhận được các sự đối xử khoan hồng đặc biệt, vốn cho phép những người vi phạm các lỗi nhỏ có thể tránh được việc bị cáo buộc hình sự nếu như họ nộp phạt.

Sự nguy hiểm khi vừa lái xe vừa sử dụng điện thoại di dộng

Cơ quan cảnh sát Nhật Bản cũng đang xem xét việc tăng tiền phạt lên gấp 3 lần đối với các trường hợp sử dụng điện thoại không gây nguy hiểm cho giao thông và nằm trong khuôn khổ của hệ thống giảm nhẹ, hiện chỉ đạt mức 7.000 yen đối với xe lớn, 6.000 yen với các loại oto thông thường/ xe máy và 5.000 yen cho các phương tiện xe cơ giới nhỏ.

Trong năm 2017, đã có tất cả 915.623 trường hợp người dân sử dụng điện thoại di động trong lúc đang lái xe, và thêm 174 trường hợp trong đó các tái xế mất tập trung đã gây nên nguy hiểm cho hệ thống giao thông, theo thống kê từ phía cảnh sát.

Nguồn : Japan News

Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Có thể bạn thích
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !