X
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !

Sức hút của du học Nhật Bản những năm gần đây

Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !

Sức hút của du học Nhật Bản

360 Nhật Bản gửi đến bạn đọc những thông tin hữu ích liên quan đến Sức hút của du học Nhật Bản những năm gần đây góp phần hỗ trợ thêm kiến thức cho các bạn trước khi có ý định học tiếng Nhật,Du học Nhật Bản hay du lịch tại Nhật .

 Theo thống kê năm 2008 có hơn 30,000 du học sinh tại Nhật Bản và năm 2013 vừa qua là năm kỉ niệm 40 năm Quan hệ hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản. Trước Quan hệ Đối tác chiến lược Việt – Nhật ngày càng phát triển, Nhật Bản đã và đang thu hút một số lượng rất lớn du học sinh và du khách Việt Nam đến với xứ sở Mặt trời mọc.
Số lượng du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản năm 2013 là 6.290 người (tăng 43% so với năm trước) và chiếm vị trí thứ ba chỉ sau Trung Quốc và Hàn Quốc. Chính phủ Nhật Bản đã triển khai cấp visa lưu trú ngắn hạn nhiều lần cho công dân Việt Nam với mục đích tăng cường phát triển giao lưu hơn nữa, song song đó là kế hoạch nới lỏng thị thực visa cho du khách Việt Nam.
Chính phủ Nhật Bản đã triển khai cấp visa lưu trú ngắn hạn nhiều lần cho công dân Việt Nam

Sức hấp dẫn của việc du học Nhật Bản không chỉ dừng lại ở những yếu tố trên mà còn phải nói đến việc chính phủ đã và đang nỗ lực không ngừng trong việc đem đến một nền giáo dục hàng đầu thế giới, cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho du học sinh:
+ Cung cấp đa dạng các loại học bổng của Chính phủ Nhật Bản, của Bộ giáo dục và khoa học Nhật Bản, của những tổ chức đoàn thể…
+ Đảm bảo an toàn về điều kiện nhà ở.
+ Hỗ trợ tìm việc làm…
Yếu tố quyết định việc du học ngoài ý chí của học sinh còn phụ thuộc vào vấn đề tài chính. Đối với du học sinh Việt Nam, chứng minh tài chính là khâu quan trọng trong việc kiểm định hồ sơ. Người bảo lãnh chi trả chi phí du học (cha mẹ) phải có hơn 2.000.000JPY (khoảng 18.500USD) trong tài khoản và chứng minh thu nhập rõ ràng.
Việc vay mượn để giải quyết vấn đề tài chính cho mục đích du học không phải là cách hay nhất. Hãy xem xét tình trạng kinh tế gia đình và định hướng con đường phía trước của mình, đồng thời tìm hiểu cuộc sống tại đất nước Nhật Bản cùng những thông tin cần thiết trước khi đi đến quyết định.

Trang 360 Nhật Bản sẽ cung cấp cho bạn những thông tin phong phú về đất nước Nhật Bản, giúp bạn có cái nhìn khách quan hơn về cuộc sống – con người Nhật Bản, cũng như đời sống của du học sinh như thế nào.

Related Post

Để tìm hiểu thêm thông tin về Du học ở Nhật Bản các bạn có thể qua mục:

Nếu thấy thông tin này hữu ích các bạn hãy Like ,Share và theo dõi chúng tôi trên Facebook 360 Nhật Bản để cập nhật những thông tin mới nhất.Cảm ơn sự ủng hộ của các bạn.

Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Có thể bạn thích
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !