X
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !

Việt Nam ký kết xuất khẩu hoa quả với đối tác Nhật

Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !

Việt Nam ký kết xuất khẩu hoa quả với đối tác Nhật

Ngoài hợp tác phân phối sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao giữa hai thị trường, Lavifood và Manka sẽ thương thảo chuyện liên doanh sản xuất.

Hôm nay, 16/10, Công ty cổ phần Lavifood (Lavifood) và Công ty Manka System Service (Nhật Bản) tiến hành ký kết hợp tác kinh doanh xuất nhập khẩu trái cây, rau, củ tươi, trái cây chế biến và các hoạt động nông nghiệp tại Việt Nam.

Cụ thể, Manka hoặc công ty do Manka chỉ định sẽ nhập khẩu rau củ quả từ thị trường Việt Nam do Lavifood cung cấp để bán tại thị trường Nhật Bản. Đồng thời Manka sẽ cung cấp cho Lavifood trái cây Nhật Bản để bán tại thị trường Việt Nam.

Ngoài phân phối các sản phẩm rau củ quả, hai bên sẽ xem xét, thương thảo thiết lập hợp tác sản xuất nông nghiệp bằng công nghệ canh tác cây trồng Nhật Bản theo phương thức liên doanh hoặc phương thức khác. Hai bên cũng sẽ cập nhật và thông báo cho nhau thông tin về thị trường rau củ quả hai nước.

Lavifood ký kết hợp tác với Manka.

Ông Yoshiyuki Kagawa, chủ tịch Công ty Manka System Service cho biết, trái cây nhiệt đới của Việt Nam như thanh long, xoài, chuối được người tiêu dùng Nhật Bản đánh giá rất cao. Tuy nhiên để đẩy mạnh xuất khẩu hàng rau củ quả sang Nhật, các doanh nghiệp Việt Nam phải đáp ứng yêu cầu kiểm dịch thực vật, an toàn thực phẩm, giữ được hương vị tươi của sản phẩm…

“Việc hợp tác với Lavifood sẽ giúp Manka mở rộng danh mục trái cây Việt Nam nhập vào thị trường Nhật. Tuy nhiên, mức giá tiêu dùng của Nhật Bản ổn định nên doanh nghiệp Việt cần có một chiến lược giá lâu dài thích hợp cho thị trường”, ông Yoshiyuki Kagawa nói.

Ông Phạm Ngô Quốc Thắng, Chủ tịch HĐQT Công ty Lavifood cho biết, việc thâm nhập thành công vào thị trường khó tính như Nhật sẽ giúp mở thêm cánh cửa xuất khẩu sang các nước phát triển khác như Mỹ và châu Âu. Ngoài ra, người tiêu dùng Việt Nam có cơ hội được sử dụng các sản phẩm trái cây chất lượng cao của Nhật Bản với mức giá hợp lý hơn. Cụ thể, từ 2019 Lavifood sẽ bắt đầu nhập khẩu táo, nho, lê… của Nhật để phân phối cho một số siêu thị tại Việt Nam.

Theo thống kê từ Tổng cục Hải quan, trái cây, rau củ quả Việt Nam hiện có nhiều mặt hàng được ưa chuộng tại thị trường Nhật Bản. Năm 2017, kim ngạch xuất khẩu rau củ quả của Việt Nam vào thị trường này đạt 170 triệu USD, tăng 70% so với cùng kỳ năm. Trong khi đó, ở chiều ngược lại hiện có nhiều loại trái cây của Nhật Bản như nho Ruby Roman, Biwa Nhật, xoài đỏ, dâu bạch tuyết… được người tiêu dùng Việt đón nhận dù giá bán trên thị trường rất cao.

Theo JpNews

Related Post

Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Có thể bạn thích
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !