X
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !

Ai không hút thuốc lá nhận thêm 6 ngày nghỉ, chuyện thật như đùa chỉ có ở Nhật

Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !

Hút thuốc lá ở Nhật

Một công ty Nhật Bản đã áp dụng một quy định đặc biệt, đó là thưởng thêm 6 ngày nghỉ cho các nhân viên của mình, nhưng chỉ dành cho những người không hút thuốc với mục tiêu giảm số lượng nhân viên đang hút thuốc vì một môi trường công sở sạch sẽ và có lợi cho sức khỏe .

Nguyên nhân áp dụng chính sách ngày nghỉ mới

Ý tưởng đằng sau những ngày nghỉ đặc biệt này là để bù đắp cho những nhân viên không hút thuốc cho khoảng thời gian mà những người đồng nghiệp của họ, “team hút thuốc” ra ngoài và tận hưởng các khoảng nghỉ ngắn xì xèo thuốc lá trong suốt cả ngày làm việc. Hiểu một cách đơn giản, 6 ngày nghỉ là phần thưởng bù cho những nhân viên đã làm việc trong khi đồng nghiệp của họ ra ngoài và hút thuốc xả hơi.

Related Post

Công ty marketing Nhật Bản, Piala đã quyết định áp dụng chính sách ngày nghỉ mới này sau khi một nhân viên đã gửi khiếu nại về việc những vị trí trong văn phòng thường xuyên bị “bỏ trống” sau khi các đồng nghiệp của anh cứ liên tiếp ra ngoài hút thuốc xả stress. Công ty ước tính rằng, mỗi ngày nhân viên của công ty đã mất tới 15 phút để tạm dừng công việc và tự thưởng cho mình một điếu thuốc ở bên ngoài.

Hút thuốc lá không có lợi cho sức khỏe mà mấy anh ơi!!!! !!!

Những kết quả tích cực

Piala cũng chia sẻ rằng, chính sách mới của công ty không phải là một hình phạt đối với những người nhân viên hút thuốc, mà chỉ là một nỗ lực kêu gọi họ có thể bỏ được thói quen ảnh hưởng tới sức khỏe của mình.

Kế hoạch giảm thời gian làm việc cho những nhân viên không hút thuốc đã được áp dụng từ đầu tháng 9 và có vẻ đã đạt được những kết quả tích cực. Sau một tháng, đã có 4 nhân viên trên tổng số 42 nhân viên hút thuốc trong công ty quyết định bỏ hút thuốc để có thể nhận được thêm 6 ngày nghỉ.

Thuốc men hại người

Theo thống kê, cho dù số lượng người nghiện thuốc lá đã giảm mạnh trong những thập kỉ gần đây, Nhật Bản vẫn là một trong những quốc gia có tỷ lệ hút thuốc ở độ tuổi trưởng thành cao nhất nhì thế giới. Khoảng 130.000 người chết mỗi năm ở Nhật Bản do các bệnh liên quan đến hút thuốc lá, và khoảng 15.000 người chết vì các bệnh liên quan đến khói thuốc lá, Susan Mercado, một quan chức của WHO nói với tờ The Japan Times.

Một trong những nhân viên bỏ thuốc lá, anh Shun Shinbaba, 25 tuổi, đã nói với CNNMoney rằng ông đã từng hút một gói thuốc lá hai ngày một lần và ông dự định sử dụng thời gian 6 ngày được nghỉ thêm để chơi tennis.

Nguồn: The Independent

Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Có thể bạn thích
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !