X
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !

Giao thông ở Tokyo

Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !

Giao thông ở Tokyo

360 Nhật Bản gửi đến bạn đọc những thông tin hữu ích liên quan đến Giao thông ở Tokyo góp phần hỗ trợ thêm kiến thức cho các bạn trước khi có ý định học tiếng Nhật,Du học Nhật Bản hay du lịch tại Nhật .

 Tokyo là trung tâm giao thông quốc tế và nội địa lớn nhất Nhật Bản. Với vai trò là một đại đô thị, hệ thống giao thông đường sắt, đường bộ và đường không ở Tokyo được đầu tư phát triển hiện đại, có thể được xem là đại diện cho nền giao thông Nhật Bản.
Một đặc điểm nổi bậc của giao thông Nhật Bản nói chung và giao thông ở Tokyo nói riêng là cực kì đúng giờ. Để có thể tuân thủ quy tắc này ngoài những kỹ thuật tiên tiến còn đòi hỏi một tinh thần trách nhiệm cao của đội ngũ nhân viên vận hành.
Giao thông công cộng trong Tokyo bao gồm chủ yếu là hệ thống xe điện và tàu điện ngầm được quản lý bởi nhiều nhà điều hành. Tàu cao tốc, xe buýt… cũng đóng vai trò quan trọng trong việc lưu chuyển tại thành phố.HỆ THỐNG SÂN BAY
Sân bay quốc tế Tokyo (Haneda) nằm ở trong nội thành Tokyo là sân bay có lưu lượng khách đông nhất ở Nhật Bản và đang tăng dần số chuyến bay quốc tế. Với vị trí thuận tiện là nằm sát trung tâm Thành phố Tokyo, năm 2000 Bộ Giao thông Nhật Bản đã đưa kế hoạch tái mở rộng với mục tiêu tăng cạnh tranh quốc tế.
Ngày 28/08/2014, sân bay quốc tế Tokyo (Haneda) đã trở thành sân bay đầu tiên Nhật Bản đạt chuẩn sân bay 5 sao trong bảng xếp hạng Sân bay toàn cầu Skytrax.
Sân bay quốc tế Tokyo (Haneda)
© Hideyuki KAMON / CC BY

Ngoài Haneda còn có sân bay quốc tế Narita nằm ở tỉnh Chiba. Đây là sân bay có lưu lượng khách đứng thứ 2 Nhật Bản. Narita phục vụ phần lớn các chuyến bay quốc tế vận chuyển hành khách đến và đi Nhật Bản, đồng thời cũng là điểm kết nối hàng không giữa châu Á và châu Mỹ. Tuy sân bay Narita nằm khá xa trung tâm Tokyo nhưng Tokyo lại là nguồn cung chính về hàng khách và hàng hóa (60km – mất một giờ bằng tàu Express).

Related Post
Sân bay quốc tế Narita
© Hideyuki KAMON / CC BY

Nhiều đảo ở Tokyo cũng có sân bay như Hachijojima (sân bay Hachijojima), Miyakejima (sân bay Miyakejima) và Izu Oshima (sân bay Oshima) có những chuyến bay tới các sân bay ở Tokyo và quốc tế.

HỆ THỐNG TÀU ĐIỆN
Cuộc sống ở Nhật Bản không thể không kể đến tàu điện – phương tiện thông dụng nhất của người dân bởi nó vừa rẻ lại tiện lợi. Hệ thống xe điện ở Tokyo hiện nay có thể chia thành 4 loại: Toden, Kokuden, tàu điện ngầm và tàu cao tốc Shinkansen.

+ Toden là loại xe điện có thể lưu thông cùng các phương tiện giao thông khác giữa đường phố như hệ thống xe buýt. Tokyo có hệ thống đường sắt đô thị lớn nhất thế giới.

© Takayuki Miki (三木貴幸) / CC BY

+ Kokuden là hệ thống xe điện được trang bị phần đường sắt lưu thông riêng biệt với các phương tiện giao thông khác. Lượng hành khách vận chuyển nhiều hơn và tốc độ của Kokuden cũng nhanh hơn so với Toden.

© Tim Adams / CC BY

Hệ thống tàu điện ngầm Tokyo Metro được điều hành bởi Tokyo Metro Co., Ltd. – một công ty tư nhân thuộc sở hữu chung của chính phủ Nhật Bản và chính quyền thủ đô Tokyo. Về cơ bản, hệ thống hoạt động của tàu điện ngầm tương đối giống Kokuden.

© Dick Thomas Johnson / CC BY


Tàu cao tốc Shinkansen

Có thể nói tàu cao tốc Shinkansen ở Nhật Bản là một trong những hình ảnh tiêu biểu về xã hội công nghiệp hiện đại. Tàu được nhiệt liệt hoan nghênh vì có tốc độ cao, tiết kiệm thời gian, tiện nghi và hoạt động đúng giờ. Với tốc độ tối đa có thể đạt được là 320km/h, tàu Shinkansen đã giúp rút ngắn thời gian di chuyển giữa các thành phố (từ Tokyo đến Osaka còn 2 giờ 30 phút so với 6 giờ 30 phút trước đây). Shinkansen là niềm tự hào của đất nước Nhật Bản khi trở thành một tấm gương sáng để cả ngành công nghiệp đường sắt thế giới phải noi theo.

© bryan… / CC BY

 XE BUÝT do những hãng vận tải nhà nước và tư nhân điều hành các tuyến.

    Ở Tokyo ta dễ dàng bắt gặp những chiếc xe buýt dễ thương như thế này
© Stéfan / CC BY


TAXI
 hoạt động rộng rãi ở các khu đặc biệt, thành phố và nông thôn. Giá cước taxi ở Nhật Bản tương đối cao, chất lượng phục vụ khá tốt. Giá mở cửa (2km đầu tiên) khoảng 660~730 JPY, 5km trên đồng hồ khoảng 1600~1720 JPY.

© Mic / CC BY

Hệ thống đường phố của Tokyo được thiết kế đa dạng và hợp lý. Hầu hết các giao lộ lớn đều có cầu vượt hoặc hầm đường bộ để sang đường. Tất cả hệ thống đường giao thông ở Nhật Bản đã được chuẩn hóa từ vùng quê cho đến thành phố, dải phân cách rõ ràng nơi dành cho ô tô, xe máy… và tất nhiên người đi bộ có lối đi riêng. Để tránh ảnh hưởng của khói bụi và tiếng ồn đến khu dân cư, đường quốc lộ và đường cao tốc ở Nhật Bản được thiết kế hệ thống chắn dọc 2 bên đường.

Cầu Rainbow nổi tiếng ở Tokyo
© Luke Ma / CC BY
Theo wikipedia

Để tìm hiểu thêm thông tin về Cuộc sống thường nhật ở Nhật Bản các bạn có thể qua mục:

Nếu thấy thông tin này hữu ích các bạn hãy Like ,Share và theo dõi chúng tôi trên Facebook 360 Nhật Bản để cập nhật những thông tin mới nhất.Cảm ơn sự ủng hộ của các bạn.

Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Có thể bạn thích
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !