X
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !

Hồng đen Nhật Bản một nét đặc trưng của hoa quả giới thượng lưu

Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !

Hồng đen Nhật Bản

Bỏ ra từ 30 – 50k/ kg hồng tại Việt Nam là một điều bình thường, nhưng chi đến tận 200k chỉ cho… một quả hồng là điều mà có lẽ chẳng ai tưởng tượng ra nổi. Thế nhưng, điều đó lại có thật, bởi vì nó là loại hồng đen hiếm thượng hạng của Nhật Bản. Vậy thì nguyên nhân do đâu mà hồng đen trở thành loại quả mà cả nước Nhật tự hào?

Giống hồng đen độc đáo và cực kì hiếm, Kuroama (黒あま) sở dĩ có tên gọi như vậy bởi ruột của nó có những chấm màu đen li ti trên bề mặt như những hạt mè đen. Nếu như ở Việt Nam, ruột hồng có màu đen thì thường là do trái chưa chín hoặc đã bị hư, thì những chấm li ti màu trên bề mặt của loại quả Nhật Bản này chính là điều tạo nên mức giá trên trời cho loại quả này và một phần cũng là do vị trí đia lý nữa. Đó chính là thành phần polyphenol chiếm 90% ruột, là một chất chống oxi hóa và giúp ngăn chặn lại quá trình lão hóa.

Related Post

Loại hồng đen trứ danh của Nhật Bản

Theo giá thị trường hiện nay, một cân hồng đen từ 3-4 quả có giá dao động từ 700k – 800k, tính ra mỗi quả hồng đen có giá đến tận…200k. Mặc dù có mức giá khó tin như vậy, nhưng lại có rất nhiều người đặt mua, khiến cho hồng đen luôn trở nên khan hiếm. Ở Việt Nam, có những người sẵn sàng bỏ ra một cho đến vài triệu để có thể mua được vài quả hồng đen Nhật Bản.

Nguồn gốc cho mức giá đắt đỏ?

Số lượng hồng đen trồng được chỉ chiếm khoảng 1% tổng số lượng hồng vuông trên cả nước, đặc biệt hơn, nó được áp dụng một kĩ thuật nuôi trồng đặc biệt, phải đợi hơn một tháng để cho quả có thể chín hoàn toàn trên cây mới được thu hoạch, bởi vậy, thời điểm thu hoạch trái thường chậm hơn so với các loại hồng thường.

Được nuôi trồng dọc theo sông Kinokawa, tỉnh Wakayama, và được cung cấp một môi trường sinh sản tối ưu với các chất khoáng phong phú giúp tăng cường hương vị và kết cấu của trái hồng đen.

Không hề nói quá khi khẳng định hồng đen là quốc sản của Nhật Bản, được người Nhật trồng và thu hoạch rất cẩn thận tỉ mỉ. Nhờ vào quá trình chăm sóc kĩ càng như vậy, hương vị của hồng đen khiến những người đã có cơ hội thưởng thức ấn tượng rất sâu sắc. Quả không hề chát mà rất ngọt, giòn và thậm chí còn có vị giống như socola.

Không chỉ màu, mà hương vị của hồng đen còn giống vị socola.

Quả thần trị bách bệnh

Điều đặc biệt làm nên thương hiệu cho hồng đen Nhật Bản, không chỉ là hương vị mà còn là giá trị dinh dưỡng của nó. Có vị ngọt nhưng không gây ra béo phì, hồng đen đã được xác nhận là giàu vitamin C hơn cả cam, ngoài ra còn có vô số những chất khác như vitamin B6, chất chống oxi hóa, khoáng chất như kali, mangan, đồng,…

Chính vì giàu chất dinh dưỡng như vậy nên hồng đen Nhật Bản rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là đối với phái đẹp. Giảm nguy cơ ung thư, giảm các bệnh liên quan đến huyết áp, giảm táo bón, tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện tuần hoàn máu và đặc biệt là ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa sớm, đó chính là những công dụng tiêu biểu nhất của loại quả thần kì này.

Với hương vị và sự bổ dưỡng như vậy, thật không bất ngờ khi một quả hồng có giá 200k vẫn trở thành món hàng mà biết bao người tìm kiếm và mua cho bằng được.

Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Có thể bạn thích
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !