X
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !

Những dòng sản phẩm tẩy trang của Nhật

Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !

Sản phẩm tẩy trang của Nhật

Tẩy trang là một bước rất quan trọng trong quá trình làm sạch da. Dù bạn makeup hay không makeup thì chúng ta vẫn nên tẩy trang mỗi buổi tối để loại bỏ hết bụi bẩn và vi khuẩn nằm sâu trong các lỗ chân lông.Sản phẩm tẩy trang của Nhật

Các sản phẩm tẩy trang ở Nhật có nhiều loại từ bình dân cho đến cao cấp với đủ các dạng oil, gel, cream, balm, liquid… Vì mỗi người có 1 đặc tính làn da khác nhau và có nhu cầu tẩy trang ở mức độ khác nhau (ví dụ bạn hay makeup đậm và thường xuyên thì nhu cầu tẩy trang cao hơn là không makeup) nên việc chọn loại tẩy trang phù hợp với da của mình là rất quan trọng.Sản phẩm tẩy trang của Nhật

Related Post
Nhật có rất nhiều loại sản phẩm tẩy trang đa dạng

Trong bài viết này 360 Nhật Bản sẽ hướng dẫn các bạn các bước tẩy trang đúng cách, so sánh các loại sản phẩm tẩy trang và tác dụng cũng như độ hiệu quả của từng loại và cuối cùng là giới thiệu những sản phẩm tẩy trang được đánh giá tốt ở Nhật.

① Các bước tẩy trang đúng cách

Tẩy trang là bước đầu tiên trong chu trình chăm sóc da hàng ngày. Dưới đây là các bước tẩy trang đúng cách.Sản phẩm tẩy trang của Nhật

Nếu bạn tẩy trang mắt riêng với sản phẩm chuyên dụng:

tẩy trang mắt riêng với sản phẩm chuyên dụng
  1. Đầu tiên là tẩy trang vùng mắt: Lấy 1 lượng vừa đủ vào bông cotton, đặt lên vùng mắt khoảng 20 giây để phấn mắt, eyeliner và mascara bong ra, sau đó nhẹ nhàng lau sạch vùng mắt. Nhớ là lau thật nhẹ nhàng vì vùng da mắt rất mỏng và nhạy cảm.
  2. Sau khi tẩy trang mắt thì sẽ tẩy trang toàn bộ vùng mặt bằng loại dành cho mặt. Đầu tiên lấy 1 lượng tẩy trang vừa đủ ra lòng bàn tay (tay khô), tạo ma sát làm ấm trước khi xoa lên mặt.
  3. Bắt đầu xoa lượng tẩy trang từ vùng chữ T là vùng trán và mũi trước, sau đó di chuyển xuống vùng chữ U là vùng dưới cằm và lên vùng má. Rồi tiến hành mát xa thật nhẹ nhàng từng bước để loại bỏ bụi bẩn, lớp make-up, và bã nhờn. Chú ý mát xa cực kỳ nhẹ nhàng theo vòng tròn theo hướng từ dưới lên trên, không chà sát mạnh làm tổn thương da.
  4. Sau đó nhẹ nhàng mát xa vùng môi. Lấy 1 lượng tẩy trang vừa đủ ra bông cotton và lau nhẹ nhàng vùng môi theo vòng tròn.
  5. Rửa lại với nước ấm (một số tẩy trang dạng dầu cần nhũ hoá kỹ trước khi rửa toàn bộ mặt)Sản phẩm tẩy trang của Nhật

Xem thêm : Sữa rửa mặt của Nhật

Nếu bạn dùng cùng 1 sản phẩm tẩy trang cho cả mắt, môi và mặt:

  1. Đầu tiên lấy 1 lượng tẩy trang vừa đủ ra lòng bàn tay (tay khô), tạo ma sát làm ấm trước khi xoa lên mặt.
  2. Bắt đầu xoa lượng tẩy trang từ vùng chữ T là vùng trán và mũi trước, sau đó di chuyển xuống vùng chữ U là vùng dưới cằm và lên vùng má. Rồi tiến hành mát xa thật nhẹ nhàng từng bước để loại bỏ bụi bẩn, lớp make-up, và bã nhờn. Chú ý mát xa cực kỳ nhẹ nhàng theo vòng tròn theo hướng từ dưới lên trên, không chà sát mạnh làm tổn thương da.
  3. Mát xa nhẹ nhàng vùng môi và mắt theo hướng vòng tròn để làm trôi toàn bộ lớp trang điểm ở môi và mắt. Nên mát xa môi trước vì sau khi mát xa vùng mắt thì màu đen của mascara và eyeliner sẽ bị loang hết ra.
  4. Rửa lại với nước ấm (một số tẩy trang dạng dầu cần nhũ hoá kỹ trước khi rửa toàn bộ mặt)

Với những bạn không makeup thì chỉ cần tiến hành bước thứ mát xa toàn bộ mặt là được, sau đó rửa lại với nước ấm.

Tổng thời gian hợp lý để tẩy trang toàn bộ vùng mắt, môi và mặt là khoảng 1 phút. Sau khi tẩy trang bạn có thể tiếp tục với bước sữa rửa mặt. Với những bạn sử dụng tẩy trang dạng sữa hoặc nước thì không cần rửa lại với sữa rửa mặt cũng được.

② So sánh các loại sản phẩm tẩy trang

Tẩy trang tiếng Nhật gọi là メイク落とし hoặc クレンジング, bao gồm 6 loại: dạng dầu (oil/オイル), dạng kem (cream/クリーム), dạng gel (ジェル), dạng sữa (milk/ミルク), dạng nước (liquid/water/リキード) và dạng giấy ướt (sheet/シート).

  1. Những bạn makeup đậm và thường xuyên nên chọn tẩy trang dạng dầu vì khả năng làm trôi hết lớp trang điểm của dạng này là tốt nhất. Dạng dầu thường không được khuyến khích sử dụng với da khô hay da nhạy cảm tuy nhiên hiện nay nhiều sản phẩm tẩy trang dạng dầu của Nhật có thể dùng được cho mọi loại da.
  2. Những bạn da khô và da nhạy cảm nên dùng dạng kem vì dạng kem không những loại bỏ được lớp trang điểm khá tốt mà còn khá nhẹ nhàng với da, không làm mất độ ẩm trên da.
  3. Dạng sữa và nước thích hợp với những bạn makeup nhẹ nhàng hoặc không makeup vì tuy nó dịu nhẹ với da nhưng khả năng làm sạch tương đối yếu hơn so với dạng dầu và dạng kem.
  4. Với những bạn da mụn, hoặc da có nhiều dầu thì nên chọn dạng gel.
  5. Dạng giấy ướt thích hợp và tiện lợi khi bạn không có thời gian hoặc khi đi du lịch (ví dụ ngủ trên máy bay, xe buýt v.v) vì nó nhanh gọn và có thể làm sạch lớp trang điểm tương đối tốt. Tuy nhiên dạng giấy dễ làm tổn thương da do phải chà sát khi tẩy trang nên không khuyến khích sử dụng thường xuyên.

③ Các sản phẩm tẩy trang được đánh giá tốt

Sau đây mình xin giới thiệu với các bạn các loại tẩy trang được ưa chuộng nhất tại Nhật. Danh sách này mình dựa vào các bảng xếp hạng từ các trang web và blog về mỹ phẩm nổi tiếng ở Nhật và kinh nghiệm sử dụng của bản thân.

1. Dầu tẩy trang Fancl (マイルドクレンジングオイル)

Dầu tẩy trang Fancl (マイルドクレンジングオイル)

Giá tham khảo: 500 yên loại dùng thử/ 980 yên – 60ml/ 1700 yên – 120ml (chưa thuế)

Nơi mua: Mua trực tiếp tại các drugstore ở Nhật hoặc mua online trên trang web của hãng Fancl, Amazon, Rakuten hoặc Cosme Store.

Đây là dòng tẩy trang đang được đánh giá số 1 trên các blog làm đẹp của Nhật và trên cosme.net. Dùng cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm vì thành phần lành tính, không chứa cồn, không chứa chất bảo quản, không mùi, không màu, không chứa dầu khoáng nên không cần nhũ hóa cũng được.  Tác dụng làm sạch sâu lỗ chân lông, giữ được độ ẩm cho da, ngăn ngừa nếp nhăn. Tuy nhiên với những bạn makeup đậm vùng mắt thì vẫn nên sử dụng tẩy trang chuyên biệt cho mắt để làm sạch hoàn toàn mascara và eyeliner.

2. Dầu tẩy trang Attenir (アテニアスキンクリア クレンズ オイル アロマタイプ)

Dầu tẩy trang Attenir (アテニアスキンクリア クレンズ オイル アロマタイプ)

Giá tham khảo : 1700 yên – 175ml (chưa thuế)

Nơi mua: Mua online trên trang của hãng Attenir, Amazon, Rakuten hoặc ở các store của hãng tại các trung tâm mua sắm lớn.

Cũng như tẩy trang Fancl, Attenir được xếp hạng 2 sau Fancl nhưng cũng không kém cạnh gì. Đây là dòng tẩy trang được chiết xuất từ dầu hoa hồng đầu tiên tại Nhật Bản. Được pha trộn từ 4 loại dầu làm đẹp sang trọng có tác dụng làm sạch da, tính chất dầu hoa hồng làm sáng da, loại bỏ bụi bẩn bám sâu trong lỗ chân lông vốn là nguyên nhân dãn đến da xỉn màu, ngăn ngừa lão hoá. Cũng tương tự như Fancl, tẩy trang Attenir được đánh giá là dòng tẩy trang bình dân có chất lượng tốt nhất.

Có thể dùng cho mọi loại da. Không chứa cồn, không chứa paraben, không chứa hoạt chứa dầu khoáng nên không nhũ hóa cũng được. Có thể sử dụng khi tay ẩm.

3. Dầu tẩy trang Cow Brand (カウブランド 無添加メイク落としオイル)

Dầu tẩy trang Cow Brand (カウブランド 無添加メイク落としオイル)

Giá tham khảo: 700 yên – 130ml/ 880 yên – 150 ml

Nơi mua: Các drugstore tại Nhật.

Nếu nói đến các loại dầu tẩy trang bình dân có thể mua ở drugstore thì mình xếp hạng em này số 1, trên cả DHC deep cleansing vốn được nhiều người biết đến hơn. Là dạng dầu nhưng không tạo cảm giác nặng nề hay bí da, Sản phẩm cực kỳ lành tính, chứa thành phần ceramide dưỡng ẩm cho da, không màu, không mùi, không chứa paraben, không cồn, không dầu khoáng, phù hợp với cả da khô và da nhạy cảm. Có thể sử dụng với mặt và tay ẩm. Nếu trang điểm đơn giản kiểu nhẹ nhàng công sở thì dầu này hoàn toàn hiệu quả cho việc làm trôi hết lớp trang điểm. Riêng phần mắt, nếu bạn có thói quen trang điểm mắt đậm thì nên dùng kèm tẩy trang chuyên biệt cho mắt, còn với lớp nền và phấn thì em này hoàn toàn hiệu quả.

Với những bạn không trang điểm thì có thể dùng tẩy trang dạng sữa của cùng hãng カウブランド 無添加メイク落としミルク sẽ nhẹ nhàng với da hơn.

4. Tẩy trang Shuemura Ultime 8 sublime beauty cleansing oil (アルティム8 スブリム ビューティ クレンジング オイル)

Tẩy trang Shuemura Ultime 8 sublime beauty cleansing oil (アルティム8 スブリム ビューティ クレンジング オイル)

Giá tham khảo: 4400 yên – 150ml/ 11500 yên – 450ml (chưa thuế)

Nơi mua: Trên trang web chính thức của hãng Shu Uemura hay tại các store Shu Uemura ở các trung tâm thương mại.

Đây là dòng tẩy trang cao cấp vốn được biết đến như 1 sản phẩm tiêu biểu của Shu Uemura. Sản phẩm mới được cải tiến với 3 loại dầu thực vật giúp cho thành phần trở nên tự nhiên hơn và dễ sử dụng hơn. 98% nguyên liệu tự nhiên và 8 hỗn hợp dầu thực vật giúp làn da ẩm mượt, mịn màng và trắng sáng hơn sau khi sử dụng. Dùng cho mọi loại da. loại này cần nhũ hóa lại với nước ấm để làm sạch dầu.

5. Kem tẩy trang D.U.O The cleansing balm (D.U.O ザ クレンジングバーム)

Kem tẩy trang D.U.O The cleansing balm (D.U.O ザ クレンジングバーム)

Giá tham khảo: 3600 yên – 90g (chưa thuế)

Nơi mua: Trên trang web hãng D.U.O. hoặc tại các cửa hàng Cosme Store.

Nếu nói về kem tẩy trang thì mình xin giới thiệu em này. Công nghệ đặc biệt đã tạo ra 1 sản phẩm kem tẩy trang 5 trong 1, bao gồm các tác dụng tẩy trang, rửa mặt, tẩy da chết, mát xa và dưỡng da, giúp loại bỏ lớp trang điểm và bụi bẩn, tạo cảm giác sạch, thoáng, không bị nhờn dính. Không cần rửa lại với sữa rửa mặt. Khả năng làm sạch lớp trang điểm của em này tương đối tốt, kể cả phần mắt và môi. Vì là sản phẩm kèm công dụng dưỡng da nên khi mát xa trên mặt cảm giác khá là thư thái. Rất thích hợp để dùng khi tắm.

Dùng cho mọi loại da, đặc biệt hiệu quả với da khô, da nhạy cảm. Không sử dụng paraben, không sử dụng dầu, chất hoạt động bề mặt, không màu, không mùi, không chứa cồn.

6. Kem tẩy trang Alblanc cleansing essence cream (アルブランクレンジングエッセンスクリーム)

Kem tẩy trang Alblanc cleansing essence cream (アルブランクレンジングエッセンスクリーム)

Giá tham khảo: 3500 yên – 220g (chưa thuế)

Nơi mua: Tất cả các drugstore ở Nhật.

Nếu nói về các sản phẩm kem tẩy trang có thể mua được tại các drugstore thì mình xin giới thiệu em này. Sofina Alblanc là thương hiệu chuyên về các sản phẩm dưỡng ẩm trắng da và chống lão hoá, thích hợp với những người da khô. Kem tẩy trang cả Alblanc chứa rất nhiều thành phần dưỡng da, nên sau khi tẩy trang thì da vẫn giữ được độ ẩm. Khả năng làm sạch lớp trang điểm cũng tương đối tốt, kể cả phần mắt và môi. Tuy nhiên em này chỉ hợp với những người da khô vì sau khi tẩy trang xong và rửa đi thì mặt vẫn có cảm giác khá là ẩm.Sản phẩm tẩy trang của Nhật

7. Tẩy trang True Nature Cinderella Time booster serum nano cleansing gel (シンデレラタイム ブースターセラム ナノクレンジングゲル 高保湿タイプ)

Tẩy trang True Nature Cinderella Time booster serum nano cleansing gel (シンデレラタイム ブースターセラム ナノクレンジングゲル 高保湿タイプ)

Giá tham khảo: 1880 yên – 310mlSản phẩm tẩy trang của Nhật

Nơi mua: Trên web hãng True Nature(トゥルー・ネイチャー), các cửa hàng Cosme Store, một số cửa hàng Matsumoto Kiyoshi, Amazon và Rakuten.

Đây là gel tẩy trang có 3 công dụng: tẩy trang, làm sạch lỗ chân lông và booster serum (booster serum là loại serum dùng trước các bước dưỡng da hàng ngày để tăng cường tác dụng của các sản phẩm dưỡng da sử dụng sau đó). Sản phẩm dạng lỏng, có chứa các hạt nano nên có khả năng làm sạch tốt. Chứa 7 thành phần làm đẹp và có tác dụng như 1 booster serum nên làm cho việc thẩm thấu các sản phẩm dưỡng da ở bước tiếp theo sau khi rửa mặt trở nên hiệu quả hơn. Không chứa dầu khoáng, không paraben, không cồn, không màu. Không cần rửa lại với sữa rửa mặt.

Có 3 loại để cho bạn lựa chọn: Màu vàng có thành phần dưỡng ẩm cao dùng cho da khô. Màu xanh dùng cho da mụn, da có vấn đề. Màu hồng dùng cho da nhạy cảm. Trong ảnh ở link trên là loại màu vàng cho da khô.Sản phẩm tẩy trang của Nhật

8. Nước tẩy trang Bioderma Sensibio H2O (ビオデルマサンシビオ エイチツーオー D)

Nước tẩy trang Bioderma Sensibio H2O (ビオデルマサンシビオ エイチツーオー D)

Giá tham khảo: 1200 yên – 100ml/ 2300 yên – 250ml

Nơi mua: Các drugstore ở Nhật.

Nói về nước tẩy trang thì đây là sản phẩm được ưa chuộng nhất. Bioderma giúp làm sạch sâu nhưng không gây bết dính, không tắc lỗ chân lông, nhẹ nhàng với da (ngay cả làn da nhạy cảm). Sản phẩm thích hợp với những bạn trang điểm nhẹ nhàng hoặc không trang điểm. Loại này khá phổ biến và được ưa chuộng trên thế giới nên mình cũng không review nhiều nữa.Sản phẩm tẩy trang của Nhật

9. Tẩy trang Muji Mild Gel Cleansing (無印良品マイルドジェルクレンジン)

Tẩy trang Muji Mild Gel Cleansing (無印良品マイルドジェルクレンジン)

Giá tham khảo: 268 yên – 30g / 546 yên – 120g / 694 yên – 200g (đã có thuế)

Nơi mua: Các cửa hàng của Muji trên toàn quốc.

Tẩy trang dạng dầu của Muji được nhiều người biết đến và sử dụng nhiều hơn, tuy nhiên nếu các bạn ghét cảm giác nhờn nhờn để lại trên da do sử dụng dầu thì có thể đổi qua dạng gel này nhé. Sản phẩm thấm rất nhanh vào da sau khi thoa, làm trôi được hết các lớp trang điểm kể cả mắt và môi, sau khi rửa thì da sạch và thoáng, không bị nhờn dính. Sản phẩm lành tính, chứa các thành phần thiên nhiên, không màu, không mùi, không dầu khoáng, không cồn, không chứa paraben, thích hợp với mọi loại da kể cả da nhạy cảm. Theo cảm nhận của mình thì em này có thể nói là “vừa đủ”, đủ làm sạch da mà không gây ra các vấn đề về da, không quá thần thánh nhưng khả năng làm sạch những lớp trang điểm cơ bản là tốt.

10. Giấy tẩy trang Bifesta Bright Up Sheet (ビフェスタうる落ち水クレンジング シート ブライトアップ) Sản phẩm tẩy trang của Nhật Sản phẩm tẩy trang của Nhật

Giấy tẩy trang Bifesta Bright Up Sheet (ビフェスタうる落ち水クレンジング シート ブライトアップ)

Giá tham khảo: 550 yên – 46 miếng (chưa thuế)

Nơi mua: Các drugstore ở NhậtSản phẩm tẩy trang của Nhật

Những lúc bận rộn hoặc mệt mỏi không có nhiều thời gian tẩy trang các bạn có thể sử dụng tẩy trang dạng giấy ướt. Trong tất cả các loại giấy tẩy trang mình đã dùng qua thì mình thích nhất là loại này của Bifesta vì rất sạch mà không bị khô hay ngứa, da lại sáng hơn sau khi dùng. Tuy nhiên mình chỉ dùng khi thực sự muốn nhanh gọn vì dùng nhiều sẽ làm da tổn thương như mình đã nói ở trên.Sản phẩm tẩy trang của Nhật

11. Tẩy trang chuyên biệt cho vùng mắt

Những bạn hay trang điểm mắt đậm, sử dụng thường xuyên mascara và eyeliner không trôi, không thấm nước thường hay gặp tình trạng là đã tẩy trang rất kỹ vùng mắt với các sản phẩm như ở trên rồi, nhưng vẫn không hoàn toán sạch hết. Sau khi rửa mặt vẫn bị để lại quầng đen mờ ở dưới mi mắt dưới, sáng ngủ dậy trông như gấu trúc. Mình rất hiểu cảm giác này thì mình trước đây hay bị như thế dù tẩy trang cả bằng dầu, rồi đắp bông tẩy trang lên mắt, chờ nó bở ra v.v nhưng kết quả vẫn như… gấu trúc =)).

Sau một hồi nghiên cứu đủ loại tẩy trang thì mình rút ra 1 cách mà giúp giải quyết hoàn toàn tình trạng gấu trúc. Đầu tiên là dùng Heroin Make Speedy Mascara Remover bôi lên mi mắt, để 1 vài giây cho mascara bong ra. Sau đó, dùng Bifesta Eye Makeup Remover bằng cách đổ ra bông cotton, đắp lên vùng mắt vài giây sau đó nhẹ nhàng chùi đi. Kết quả là mắt sạch bong, không bị loang hay đọng lại ở quầng mắt nữa. Hôm nào mà chỉ trang điểm kiểu công sở thì mình dùng mỗi em Bifesta Eye Makeup Remover thôi. Link và ảnh 2 sản phẩm ở dưới này nhé. Các bạn có thể mua tại các drugstore ở Nhật, cả 2 đều dưới 1000 yên.Sản phẩm tẩy trang của Nhật

Heroin Make Speedy Mascara Remover Sản phẩm tẩy trang của Nhật

Sp chuyên tẩy trang cho vùng mắt Heroin Make Speedy Mascara Remover

Bifesta Eye Makeup Remover Sản phẩm tẩy trang của Nhật

Bifesta Eye Makeup Remover

Vậy là mình vừa giới thiệu cho các bạn các sản phẩm tẩy trang được đánh giá cao tại Nhật. Hy vọng qua bài viết này các bạn có thể tìm cho mình một sản phẩm tẩy trang phù hợp để có làn da sạch đẹp nhé.Sản phẩm tẩy trang của Nhật

Xem thêm : Sữa rửa mặt của Nhật

Sản phẩm tẩy trang của Nhật Sản phẩm tẩy trang của Nhật

Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Có thể bạn thích
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !