X
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !

Túi may mắn – 福袋 (Fukubukuro)

Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !

Túi may mắn – 福袋 (Fukubukuro)

360 Nhật Bản gửi đến bạn đọc những thông tin hữu ích liên quan đến Túi may mắn – 福袋 (Fukubukuro) góp phần hỗ trợ thêm kiến thức cho các bạn trước khi có ý định học tiếng Nhật,Du học Nhật Bản hay du lịch tại Nhật .

 Đúng như tên gọi của nó, Fukubukuro là chiếc túi chứa đựng những điều may mắn, được chất đầy bằng những sản phẩm hữu ích – thú vị và chỉ được bán trong dịp đầu năm mới.
Ở mỗi cửa hàng quy định thời gian bán hàng và nhiều loại túi may mắn giá cả khác nhau. Hàng hóa trong túi may mắn rất phong phú, có thể kể đến là hàng điện tử, quần áo, mỹ phẩm, đồ chơi, đồ nội thất…

Thông thường, người tiêu dùng không thể nhìn thấy được bên trong túi may mắn nên không thể phủ nhận sự phấn khích khi được mở túi. Ngoài ra, số tiền mà người tiêu dùng bỏ ra mua túi may mắn sẽ thấp hơn tổng giá thành của từng sản phẩm riêng lẻ trong đó. Đôi khi bạn sẽ không ngờ rằng có thể mua được nhiều sản phẩm với giá hời chỉ bằng một nửa giá hoặc hơn thế nữa. Chính hai yếu tố này đã tạo nên một sức hút mạnh mẽ đối với người tiêu dùng. Với những túi may mắn ở các cửa hàng được yêu thích, hay những túi có giá trị thì có thể người mua phải đặt trước, bốc thăm hoặc lấy số thứ tự mới có thể mua được.

Related Post
Shibuya 109  – thánh địa của thời trang nữ cũng sẽ bán những túi may mắn đầy hấp dẫn trong năm 2016

Còn đối với các doanh nghiệp, các cửa hàng thì đây là thời điểm thuận lợi để họ có thể thanh lý hàng tồn kho. Tất nhiên người tiêu dùng cũng đoán biết được điều này, nên để có thể hấp dẫn người mua, họ cần phài đưa ra một mức giá phù hợp và hấp dẫn.

Hàng điện tử là một trong những sản phẩm được ưa chuộng

Không phải túi may mắn nào cũng mang đến những món hàng mà người tiêu dùng cảm thấy cần thiết, phù hợp và thích thú với chúng. Đối với những túi may mắn khiến người mua cảm thấy thất vọng, người ta gọi những túi đó là「鬱袋(Utsubukuro)」hay「糞袋(Kusobukuro)」
Vì vậy, để tránh tình trạng trên, thời gian gần đây đã xuất hiện dạng túi may mắn mà người tiêu dùng có thể nhìn thấy được bên trong hoặc khi mua online sẽ được giới thiệu rõ ràng những sản phẩm. Hàng hóa bên trong túi may mắn cũng không còn giới hạn là những đồ vật, thêm vào đó là các món mang giá trị tinh thần như bức thư pháp, trải nghiệm vẽ chân dung được thực hiện bởi những người nổi tiếng… Ngoài ra, tại các đền thờ Thần đạo và các chùa cũng có bán các túi may mắn, bên trong chủ yếu là bánh kẹo mang lời chúc phúc đến mọi người.

Từ Nhật Bản, túi may mắn Fukubukuro ngày nay đã được biết đến ở Hoa Kỳ và các nước châu Á với tên gọi Lucky bag hay Mystery bag.

Để tìm hiểu thêm thông tin về Cộng đồng Việt Nam ở Nhật Bản các bạn có thể qua mục:

Nếu thấy thông tin này hữu ích các bạn hãy Like ,Share và theo dõi chúng tôi trên Facebook 360 Nhật Bản để cập nhật những thông tin mới nhất.Cảm ơn sự ủng hộ của các bạn.

Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Có thể bạn thích
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !