X
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !

Các loại hình giải trí ở Nhật Bản

Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !

Các loại hình giải trí ở Nhật Bản

360 Nhật Bản gửi đến bạn đọc những thông tin hữu ích liên quan đến các loại hình giải trí ở Nhật Bản góp phần hỗ trợ thêm kiến thức cho các bạn trước khi có ý định học tiếng Nhật,Du học Nhật Bản hay du lịch tại Nhật .

   Các loại hình giải trí ở Nhật cũng phong phú đa dạng như nền văn hóa của họ. Áp lực từ công việc khá cao nên chỉ có gia đình và đời sống tinh thần mới có thể giúp cân bằng. Chúng ta cùng điểm qua một số loại hình giải trí xung quanh cuộc sống ở Nhật nhé.

Related Post

KARAOKE
Ở Nhật có 2 dạng kinh doanh karaoke:
+ Karaoke box (カラオケボックス): loại hình này rất được giới trẻ ưa chuộng. Giá tiền tính theo giờ trên đầu người chứ không tính theo giá phòng.
Các cửa tiệm kinh doanh karaoke box thường mở liên tục 24 giờ, giá cả khác nhau tùy thời điểm trong ngày, bình quân 550 ~ 1750JPY/người/giờ.
Không gian phòng hát karaoke khá hiện đại, chất lượng âm thanh tốt, cập nhật bài hát mới liên tục. Ngoài tiếng Nhật còn có các bài hát tiếng Anh và tiếng Hoa.
+ Hát với nhau (カラオケ居酒屋): loại hình này thì lại thu hút đối tượng khách trung niên. Giá tiền nơi đây tính theo suất, mọi người đăng kí bài và sẽ thay phiên nhau hát. Chất lượng âm thanh và các bài hát cũng giống như Box karaoke nhưng xét về độ sôi động thì không sánh bằng.
Các tiệm kinh doanh loại hình này thường quy định giờ giấc cụ thể. Giá dao động khoảng 900 ~ 1.500JPY/suất.

Một trong những loại máy bấm bài hát ở các tiệm Karaoke
© Dick Thomas Johnson / CC BY

+ Một số tiệm karaoke box nổi tiếng: ManekinekoShidaxBig EchoKaraoke KanCote D’azur

© 俊仁 (Toshihito) 小林 (Kobayashi) / CC BY


GAME CENTER
   Đây là nơi mà các thành viên trong gia đình hay bạn bè có thể cùng nhau vui chơi thỏa thích. Có những trung tâm game có khu riêng dành cho người lớn và trẻ em, cũng có khu mà cả nhà có thể cùng nhau giải trí với các game sử dụng nhiều xu, đồng thời đòi hỏi sự kiên nhẫn và may mắn như câu cá, Pokemon…

Các trò chơi ở khu trẻ em
© Dick Thomas Johnson / CC BY

Giá các đồng xu chơi game không đắt như ở Việt Nam, có thể tạo tài khoản dự trữ mà không thể quy đổi lại thành tiền. Một số trò chơi như đua xe, bắn súng… chỉ cần bỏ xu 100JPY vào là có thể chơi ngay.

Các trò chơi ở khu người lớn
© dnc / CC BY

Bạn có thể tham khảo link tìm kiếm các Game center trên cả nước tại đây.

BOWLING
   Giá bowling thay đổi tùy theo thời gian trong ngày và tùy theo từng đối tượng. Nhìn chung, hình thức các trung tâm Bowling của Nhật tương đối giống ở Việt Nam, duy chỉ khác ở việc cho thuê giày.
Khách đến chơi Bowling tự đo size và đến thuê giày tại máy tự động, sau khi sử dụng thì trả giày vào hộc tủ ở gần đó. Có đủ size cho người lớn, trẻ em thì có thể đến quầy tiếp tân để được hướng dẫn. Giá thuê giày tùy trung tâm, dao động khoảng từ 200 ~ 350JPY/đôi.

© Dick Thomas Johnson / CC BY

Giá tham khảo tại trung tâm ROUND 1:
+ Học sinh: 880 ~ 980JPY/3 game/người
+ 50 tuổi trở lên: 980JPY/3 game/người
+ Trẻ em: 990JPY/2 game (bao gồm tiền thuê giày)
+ Mỗi ngày 22:00 ~ 6:00: Nam: 1.980JPY/người; Nữ: 1.450JPY/người (trọn gói không giới hạn số game)

© Yasunobu HIRAOKA / CC BY

Bạn có thể tham khảo link tìm kiếm các trung tâm Bowling tại các khu vực trên cả nước tại đây.

PACHINKO
Pachinko rất được yêu thích tại Nhật, là loại game có thể quy đổi thành tiền từ số viên bi thắng được.
Các tiệm Pachinko lúc nào cũng ồn ào náo nhiệt, các máy hiện đại và đa dạng màu sắc, đặc biệt gần đây xuất hiện hình thức kết hợp với anime rất được nhiều người ưa chuộng.

© Dick Thomas Johnson / CC BY

Giới thiệu sơ lược cách chơi Pachinko:
– Khi bạn cho tiền vào khe máy ở phía bên tay trái, máy sẽ tự quy đổi thành những viên bi chạy ra ở khay bi phía trên, khi khay trên đầy thì bi sẽ chạy ra ở khay phía dưới.
– Ở phía dưới bên phải của máy có một tay nắm, nếu bạn xoay tay nắm ấy về phía bên phải thì những viên bi ở khay phía trên sẽ bay đi. Số lượng bi bay đi phụ thuộc vào lực xoay tay nắm của bạn nên cần chú ý điểm này.

© Dick Thomas Johnson / CC BY

– Trước hết, cần đưa một viên bi vào ô ở giữa máy 「スタートチャッカー」 thì game mới chính thức bắt đầu.
– Sau khi đưa được viên bi vào thì bạn hãy cố gắng tiếp tục phát huy vì số lượng viên bi bạn đưa vào đấy thật nhiều thì khả năng bạn trúng thưởng càng cao.

© Paul Downey / CC BY

– Ngoài ra cũng lưu ý việc bi ở các khay đầy hay vơi đi. Nếu bi ở khay trên thiếu thì cần chuyển bi từ khay dưới vào. Nếu bi ở khay dưới đầy thì báo nhân viên cho mượn khay mới để đựng. Có một máy chuyên đếm số lượng bi và nhân viên sẽ quy đổi thành tiền cho bạn.

© Dick Thomas Johnson / CC BY

QUÁN NHẬU IZAKAYA
   Ngoài những quán bar theo phong cách phương tây thì bạn có thể đến các quán nhậu truyền thống nhâm nhi những món ăn dân dã, thưởng thức rượu sake, ume hay những thức uống pha chế đặc biệt khác. Không khí nơi đây dễ chịu, không quá ồn ào khiến bạn sẽ cảm thấy thật gần gũi với người đối diện mà tự do trò chuyện.

© MIKI Yoshihito / CC BY

XEM PHIM TẠI NHÀ
    Ở Nhật rất khắt khe về bản quyền sản xuất nên họ thường đến các cửa tiệm cho thuê đĩa để thưởng thức các bộ phim hoặc các bản nhạc mới.

© Dick Thomas Johnson / CC BY

Tại các tiệm cho thuê đĩa cũng có rất nhiều loại khác như phim hoạt hình, các chương trình thực tế…

© Tatsuo Yamashita / CC BY

Giá thuê các bộ phim khoảng 220JPY/đĩa, quá hạn cho thuê sẽ tăng tiền thuê thêm mỗi ngày từ 50JPY (giá tham khảo tại TSUTAYA).

Để tìm hiểu thêm thông tin về Cuộc sống thường nhật ở Nhật Bản các bạn có thể qua mục:

Nếu thấy thông tin này hữu ích các bạn hãy Like ,Share và theo dõi chúng tôi trên Facebook 360 Nhật Bản để cập nhật những thông tin mới nhất.Cảm ơn sự ủng hộ của các bạn.

Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Có thể bạn thích
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !