X
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !

Nên làm gì khi bị mất đồ ở Nhật Bản?

Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !

Nên làm gì khi bị mất đồ ở Nhật Bản

Ngay cả khi cẩn thận với mọi thứ, tất cả chúng ta vẫn chỉ là con người, do đó việc mất đồ có thể xảy ra với tất cả chúng ta bất cứ lúc nào. Tôi hy vọng bạn sẽ không mất bất cứ thứ gì ở Nhật Bản nhưng nếu có, đừng cảm thấy tuyệt vọng! Dưới đây là một số mẹo có thể giúp bạn tìm thấy món đồ của mình.

Trước tiên, hãy trở lại nơi mà bạn nghĩ rằng bạn đã làm mất nó. Sau đó, nếu bạn không thể tìm thấy nó, bạn nên đến đồn cảnh sát gần nhất (“koban”) trong khu vực mà bạn nghĩ rằng bạn đã bị mất. Hầu hết các đồn cảnh sát đều nằm ở đâu đó gần nhà ga.

Related Post

Cảnh sát ở đó sẽ hỏi bạn nghĩ mình bị mất nó khi nào và ở đâu và một vài câu hỏi khác. Trên thực tế, nếu bạn có điện thoại, họ sẽ hỏi số điện thoại của bạn ngay cả khi bạn không có số điện thoại di động của Nhật Bản. Trong trường hợp người nào đó tìm thấy món hàng của bạn, họ sẽ gọi cho bạn. Tuy nhiên nếu bạn không có điện thoại, bạn nên quay trở lại đồn cảnh sát vào ngày hôm sau hoặc vài ngày sau đó nếu bạn có thể.

đồn cảnh sát ở nhật

Vì sao tôi nói “đừng cảm thấy tuyệt vọng”?

Bởi vì về cơ bản người Nhật có thói quen mang những đồ bị mất đến đồn cảnh sát. Có nghĩa là nếu họ tìm thấy một chiếc ví hoặc một chiếc điện thoại di động, họ sẽ tự nhiên mang nó đến đồn cảnh sát mà không cần biết trong đó có gì! Tất nhiên, đôi khi vẫn có người giữ đồ vật đó làm của riêng cho mình. Nhưng thường thì người Nhật không bao giờ làm như vậy!

Một trong những lý do tại sao người dân ở đây không ăn cắp là nhờ việc học ở trường. Thật vậy, hầu hết các trường học Nhật Bản đều có “hộp đồ bị mất”, nếu bạn tìm thấy đồ của ai đó, bạn phải mang nó bỏ vào hộp đó.

Họ cũng nghĩ rằng nếu mình mang đồ đạc của một người nào đó đến đồn cảnh sát, có lẽ ai đó cũng sẽ làm như vậy với họ nếu họ gặp tình huống tương tự.

Vì vậy, nếu bạn mất một cái gì đó, đừng bỏ cuộc tìm kiếm công cụ của bạn! Tôi hy vọng bạn sẽ có một thời gian tuyệt vời ở Nhật Bản.

Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Có thể bạn thích
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !