X
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !

Các loại sữa bột của Nhật cho em bé từ 9 tháng – 3 tuổi

Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !

Sữa bột của nhật

Sữa bột của Nhật, sữa cho bé ở Nhật có rất nhiều loại và được bán rộng rãi tại các cửa hàng hay siêu thị chuyên về đồ trẻ em. Chắc nhiều mẹ đang ở Nhật mà có hoặc sắp có con nhỏ, cũng phân vân không biết chọn sữa bột nào tốt mà lại an toàn.

Xem thêm: Sữa rửa mặt của Nhật

Vì vậy trong bài viết này, mình sẽ tổng hợp các loại sữa bột cho bé sơ sinh và bé từ 9 tháng đến 3 tuổi đang được ưa chuộng ở Nhật. Với sữa của mỗi hãng, mình sẽ nêu điểm đặc trưng nổi bật của sữa đó để các bạn dễ so sánh và lựa chọn nhé.

① Tiêu chí chọn sữa bột cho bé

Có 3 điểm quan trọng nhất mà mẹ Nhật chú ý khi chọn sữa bột cho bé, đó là:

Related Post
  • Sữa không gây dị ứng cho bé
  • Vị của sữa khiến bé yêu thích và chịu uống
  • Sữa không gây táo bón hay tiêu chảy cho bé

② Ưu điểm của sữa bột

1. Sữa bột giúp mẹ biết chính xác liều lượng mà bé đã uống

Bú sữa mẹ thì bạn không biết là con đã bú bao nhiêu, nhưng nếu bé uống sữa bột thì mỗi lần pha cho bé, bạn biết chính xác liều lượng mà con uống nên cảm thấy yên tâm. Có thể biết rõ liều lượng sữa con uống mỗi ngày và quan sát sự thay đổi của con dễ dàng hơn là 1 ưu điểm của sữa bột.

2. Sữa bột tạo cảm giác no lâu

So với sữa mẹ thì thời gian tiêu hóa của sữa bột chậm hơn, nên tạo cảm giác no lâu hơn. Khi no bụng thì bé ngủ lâu và yên giấc (tất nhiên cũng tùy từng bé nhưng nói chung là vậy), nên mẹ và bố cũng có thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn.

3. Giảm gánh nặng và mệt mỏi cho mẹ khi bé khóc đêm

Việc phải thức dậy cho con bú khi bé khóc hàng đêm khiến cho mẹ thiếu ngủ, dễ mệt mỏi và stress. Nếu cho con uống sữa bột thì thỉnh thoảng bố cũng có thể giúp mẹ pha sữa và cho con bú, đó cũng là một cách để bố chia sẻ và giúp đỡ mẹ chăm con.

③Hướng dẫn chọn sữa bột cho bé tại Nhật theo từng tiêu chí khác nhau

1. Giá hợp lí

Sữa bột cho bé của Nhật được sản xuất với những quy định khắt khe về thành phần của sữa nên dù uống sữa của hãng nào cũng không cần quá lo lắng về chất lượng. Vì lý do đó nên với các mẹ cân nhắc đến yếu tố kinh tế có thể chọn những loại sữa sau:

*** Sữa bột của hãng Megmilk Snow

Loại dành cho bé sơ sinh: Sữa Pure  (雪印メグミルクぴゅあ) 

Loại dành cho bé sơ sinh: Sữa Pure  (雪印メグミルクぴゅあ)

Sữa Pure của Megmilk giá phải chăng (khoảng 1600 – 1700 yen/ hộp 820g), dễ uống, không làm gây khó chịu cho tiêu hóa, bao bì cũng dễ thương. Sữa có chứa những thành phần quan trọng cho sự phát triển của bé giống như sữa mẹ như Lactadherin, DHA, Nucleotide, Lactoferrin, Oligosaccharide và Carotene. Megmilk cũng có chiến dịch tặng sản phẩm thử miễn phí.

Đánh giá của một số mẹ Nhật:

  • Tôi đã dùng sữa này cho đứa con đầu. Các loại sữa đắt hơn cũng có nhưng tôi nghĩ loại như thế này cũng là đủ rồi.
  • Trước đây tôi cho con uống sữa Sukoyaka của Beanstalk nhưng vì giá cao quá nên đã chuyển sang sữa này. Về cơ bản cũng không có vấn đề gì cả nên tôi đã tiếp tục cho con uống.
  • Sữa này giá rẻ nên giúp ích cho tôi rất nhiều. Hãng Megmilk vốn nổi tiếng với các sản phẩm sữa nên tôi có sự tin tưởng với hãng này hơn các hãng khác. Sữa rẻ và dễ sử dụng là ưu điểm của sữa này.
  • Con tôi bắt đầu uống sữa nhiều hơn nên tôi đã chuyển sang loại sữa rẻ. Khi sử dụng sữa này cũng không có vấn đề gì cả và con tôi cũng thích uống.

Loại dành cho bé 9 tháng đến 3 tuổi: Sữa Tacchi (雪印メグミルク たっち)

Loại dành cho bé 9 tháng đến 3 tuổi: Sữa Tacchi (雪印メグミルク たっち)

Điểm nổi bật của sữa Tacchi là chứa nhiều vitamin B, Omega (giúp cho sự phát triển trí não và thị lực), và phospholipid (tốt cho tế bào thần kinh) hơn sữa của các hãng khác. Giá rẻ mà lượng lại nhiều hơn sữa của hãng khác.

*** Sữa bột của hãng Wakodo

Loại dành cho bé sơ sinh: Sữa Hai Hai  (和光堂レーベンスミルク はいはい)

Loại dành cho bé sơ sinh: Sữa Hai Hai  (和光堂レーベンスミルク はいはい)

Sữa Hai Hai của Wakodo so với sữa của các hãng khác có giá rẻ hơn nhưng cũng chứa các thành phần dinh dưỡng gần với sữa mẹ. Theo các mẹ Nhật thì sữa này có độ ngọt ít hơn các sữa khác nên không gây táo bón cho bé, khi pha, sữa cũng dễ tan trong nước và không bị vón cục nên rất dễ sử dụng. Hơn nữa, Wakodo cũng là một hãng nổi tiếng với các sản phẩm dành cho trẻ em nên độ tin cậy là cao. Nghe nói hãng Wakodo này (cũng giống Megmilk ở trên) không chi nhiều tiền cho các chiến dịch quảng cáo nên mới bán được sữa với giá rẻ như vậy. Sữa bột của nhật

Đánh giá của một số mẹ Nhật:

  • Tôi cho con uống thử và bé có vẻ thích vị của sữa này. Vì thế tôi đã mua ngay và luôn đặt sẵn ở nhà. Thỉnh thoảng tôi cũng dùng sữa này để pha cà phê cho mình thay cho sữa thông thường, vị cà phê vẫn ngon mà lại giàu dinh dưỡng nên tôi rất thích.
  • Tôi cũng cho con uống thử cùng lúc với bú sữa mẹ. Bé không khó chịu mà lại thích uống nên tôi đã dùng sữa này. Uống sữa này cũng giúp con tôi lớn nhanh, bao bì sữa lại đơn giản nên tôi rất thích. Tôi đã cho con thử uống nhiều loại sữa nhưng tôi thấy sữa này là ngon nhất.
  • Bản thân tôi đã uống sữa này để tăng thêm sữa mẹ cho con. Tôi chọn sữa này vì thích vị của nó, độ ngọt rất nhẹ và không có mùi khó chịu. Thành phần dinh dưỡng cũng gần với sữa mẹ, giá cả lại hợp lí.

Loại dành cho bé 9 tháng đến 3 tuổi: Sữa Gun Gun (和光堂 フォローアップミルク ぐんぐん)

Loại dành cho bé 9 tháng đến 3 tuổi: Sữa Gun Gun (和光堂 フォローアップミルク ぐんぐん)

Điểm nổi bật của sữa Gun Gun là chứa nhiều DHA hơn sữa của hãng khác. Ngoài ra sữa có thể tan trong nước ấm nên khi pha cũng tiện lợi hơn.

2. Thành phần dinh dưỡng cao

*** Sữa của hãng BeanStalk

Loại dành cho bé sơ sinh: Sữa Sukoyaka M1 (ビーンスターク すこやかM1)

Loại dành cho bé sơ sinh: Sữa Sukoyaka M1 (ビーンスターク すこやかM1)

Sữa Sukoyaka M1 của Beanstalk thường được dùng thay sữa mẹ khi mẹ không đủ sữa cho con bú.Sữa bột của nhật

Chữ M trong M1 là xuất phát từ chữ “men-eki” (免疫) nghĩa là sự miễn dịch. Sữa Sukoyaka được cho là có thành phần miễn dịch cao nhất, đồng thời còn chứa những thành phần dinh dưỡng đặc biệt mà sữa của các hãng khác không có như:

  • Sialic acid: Bảo vệ bé khỏi những bệnh truyền nhiễm hoặc bệnh tiêu chảy
  • Ganglioside: Thành phần hỗ trợ sự hình thành các tế bào thần kinh trong não có liên hệ mật thiết đến hệ thống trí nhớ của trẻ.
  • RNA: Tăng cường sự hoạt động của não bộ, tăng sức đề kháng và chống mệt mỏi

Sữa này cũng được dùng tại nhiều bệnh viện nên nhiều bé được uống thử tại viện và trở nên quen với vị sữa. Vì thế các mẹ cũng tiếp tục sử dụng cho bé về sau.

Đánh giá của một số mẹ Nhật:

  • Sữa của các hãng khác nhau có vị khác nhau nên có loại sữa bé chịu uống và không chịu uống. Con tôi thì thích vị sữa này và bé uống rất nhiệt tình. Tôi rất vui vì tìm được loại sữa có chứa thành phần giống như sữa mẹ. Giá sữa hơi cao một chút nhưng cũng không sao. Sữa bột của nhật Sữa bột của nhật
  • Sữa được sử dụng ở bệnh viện nên sau khi sinh tôi tiếp tục cho con uống. Tôi chủ yếu cho con bú sữa mẹ nhưng thỉnh thoảng khi cần uống sữa ngoài thì tôi dùng loại này và con tôi rất chịu uống.
  • Từ khi nằm viện đến giờ tôi đã dùng sữa này suốt cho con. Cứ đổi sữa khác là bé lại bị táo bón nhưng uống sữa này thì không hề bị. Bé cũng có vẻ thích vị sữa này.
  • Tôi đã cho con uống sữa này suốt từ sau khi sinh đến khi bé 1 tuổi. Thành phần dinh dưỡng của sữa rất tốt, tuy giá cao nhưng cứ nghĩ là vì còn thì cũng cảm thấy rẻ.

Loại cho bé từ 9 tháng – 3 tuổi: Sữa Tsuyoiko (ビーンスターク つよいこ)

Loại cho bé từ 9 tháng – 3 tuổi: Sữa Tsuyoiko (ビーンスターク つよいこ)

Điểm nổi bật của sữa Tsuyoiko là thành phần DHA, sắt và canxi cao hơn sữa của hãng khác. Vị sữa cũng nhạt nên dễ uống sau khi bé ăn xong. Sữa bột của nhật

*** Sữa ICREO của Glico

Loại cho bé sơ sinh: Sữa ICREO Balance Milk (アイクレオのバランスミルク)

Loại cho bé sơ sinh: Sữa ICREO Balance Milk (アイクレオのバランスミルク)

Sữa ICREO có màu sắc và mùi vị rất giống sữa mẹ (sữa có màu vàng nhạt của sữa mẹ). Độ ngọt cũng tương tự như sữa mẹ nên rất ngon và dễ uống. Sữa có các thành phần dinh dưỡng đặc biệt sau:

  • Beta Carotene: Thành phần dinh dưỡng trong sữa non
  • Nucleotide: Một thành phần dinh dưỡng quan trọng có trong sữa mẹ
  • Tinh dầu Perilla: Thành phần tạo độ béo tự nhiên giống như sữa mẹ, có chứa DHA

Đánh giá của một số mẹ Nhật:

  • Sau khi sinh 3 tháng thì tôi không đủ sữa cho con nên đã dùng sữa này. Con tôi không chịu uống các loại sữa khác nhưng lại thích uống sữa này. Có vẻ đúng là sữa này giống với sữa mẹ nên bé chịu uống. Thực sự sữa này đã giúp ích cho tôi rất nhiều khi nuôi con,
  • Nhờ uống sữa này mà con tôi đã tăng cân, tôi rất yên tâm.
  • Con tôi đã giảm xì hơi sau khi uống sữa này.
  • Con tôi đã khỏi táo bón nhờ uống sữa này.
  • Sữa này có độ ngọt nhẹ, không tạo cảm giác là sữa bột, ngay cả người lớn cũng có thể uống được.

Loại cho bé từ 9 tháng – 3 tuổi: Sữa ICREO Follow-up Milk (アイクレオ フォローアップミルク)

Loại cho bé từ 9 tháng – 3 tuổi: Sữa ICREO Follow-up Milk (アイクレオ フォローアップミルク)

Điểm nổi bật của sữa ICREO Follow-up Milk là chứa nhiều đạm và chất béo, thành phần có sự cân bằng giữa vitamin C và sắt hơn so với sữa của hãng khác. Vị cũng nhạt nên dễ uống.

3. Độ tiện lợi khi sử dụng

Đối với những mẹ sau khi sinh cơ thể mệt mỏi, công việc bận rộn không có nhiều thời gian pha sữa hoặc muốn sự giúp đỡ của chồng hay ông bà trong việc pha sữa cho con thì độ tiện lợi khi sử dụng là ưu tiên hàng đầu. Với tiêu chí này thì các mẹ Nhật chuộng loại sữa Meiji dạng viên. Sữa bột của nhật Sữa bột của nhật

Sữa Hohoemi Rakuraku Cube của Meiji (明治 ほほえみ らくらくキューブ) cho bé từ 0-1 tuổi

Sữa Hohoemi Rakuraku Cube của Meiji (明治 ほほえみ らくらくキューブ) cho bé từ 0-1 tuổi

Sữa cho bé dạng viên chỉ có Hohoemi nên rất dễ nhận ra ở các cửa hàng bán đồ cho trẻ em. Mỗi 1 viên tương đương với 40ml sữa, và 1 viên có thể chia làm đôi nên cũng có thể pha 20ml sữa. Khi bé mới sinh thì mỗi lần lượng sữa có thể uống là từ 20ml – 40ml nên có thể pha từng chút một. Khi pha cũng chỉ cần thêm nước sôi nên rất tiện lợi, Sữa Meiji cũng có dạng hộp và là hãng sữa vốn đã rất nổi tiếng rồi, nhưng dạng viên này chính là điểm khác biệt lớn nhất so với các hãng khác. Sữa của các hãng khác thường chỉ có dạng thanh, và mỗi thanh thường tương đương 100ml sữa nên độ tiện lợi kém hơn hẳn so với sữa viên này của Meiji. Sữa bột của nhật

Đánh giá của một số mẹ Nhật:

  • Có con nhỏ khi đi ra ngoài phải chuẩn bị rất nhiều thứ nên tôi đã dùng sữa này vào những lúc đó và thấy rất tiện. Chỉ cần có nước sôi là có thể pha 40ml cho con nên ở đâu cũng pha sữa được. Các viên sữa lại nhỏ nên cũng dễ mang theo cùng những đồ đạc khác.
  • Tôi bắt đầu thử dùng sữa này từ lúc sinh ở viện. So với các hãng sữa khác chỉ có loại thanh tương đương 100ml hoặc 120ml mà khi ra ngoài thì mỗi lần bé cũng không uống nhiều đến thế nên tôi thấy loại viên 40ml như thế này thực sự tiện lợi.
  • Cả con đầu và con thứ hai của tôi đều uống sữa này đến khi 1 tuổi. Tôi cũng thử nhiều loại sữa khác nhau nhưng các bé đều không chịu uống. Lúc đầu tôi dùng loại bột nhưng sau đó tôi đã lập tức đổi sang loại này để tiết kiệm thời gian. Mỗi khi con khóc chỉ mất 15 giây để pha sữa và cho bé uống nên tiện hơn hẳn. Mỗi lần bé khóc là vợ chồng tôi rất stress nên càng giảm được thời gian từ lúc con khóc đến lúc cho uống sữa được bao nhiêu càng tốt. Sữa bột của nhật Sữa bột của nhật

Loại dành cho bé từ 1-3 tuổi: Sữa Meiji Step (明治 ステップ)

Loại dành cho bé từ 1-3 tuổi: Sữa Meiji Step (明治 ステップ)

Điểm nổi bật của sữa Meiji Step là bổ sung 100% lượng sắt và canxi cần thiết cho trẻ trong độ tuổi này, thích hợp với những bé có xu hướng bị thiếu chất do lười ăn. Vị sữa ngọt hơn các loại sữa của hãng khác nên bé nào ưa đồ ngọt thì rất thích.Sữa bột của nhật

4. Sữa dành cho bé bị dị ứng với sữa bò

Đối với các bé bị dị ứng sữa bò và/ hoặc không có đủ sữa mẹ để bú, thì có thể chọn sữa E赤ちゃん (E-akachan) của Morinaga (dành cho bé sơ sinh).

E赤ちゃん (E-akachan) của Morinaga (dành cho bé sơ sinh).

Đây là sữa có các thành phần rất gần với sữa mẹ, trong đó có 3 thành phần quan trọng nhất đối với sự phát triển của trẻ là Lactoferrin, Oligosaccharide và DHA. Ngoài ra điểm nổi trội của loại sữa này là chất đạm trong sữa bò được peptide hoá thành những phân tử cực kỳ nhỏ, giúp bé dễ tiêu hoá hơn nên thường được dùng cho những bé bị dị ứng sữa bò. Sữa này còn có dạng hộp giấy và dạng thanh tiện lợi hơn khi sử dụng.

Ngoài ra các hãng sữa trên đều có sữa bột loại đặc biệt không chứa thành phần của sữa bò, dành cho các bé bị dị ứng với sữa bò. Tuy nhiên, trước khi sử dụng các loại sữa này cần có sự trao đổi với bác sĩ. Sữa bột của nhật

Mình vừa giới thiệu với các bạn các loại sữa bột cho bé sơ sinh và sữa công thức cho bé từ 1-3 tuổi được ưa chuộng tại Nhật. Theo kinh nghiệm của mình thì Sun Drug (サンドラッグ) là nơi bán sữa rẻ hơn những drugstore khác ở Nhật. Các bạn muốn mua sữa có thể tham khảo chỗ này nhé. Sữa bột của nhật

(Bài viết tham khảo thông tin từ http://mamari.jp/)

Xem thêm: Sữa rửa mặt của Nhật

Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Có thể bạn thích
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !