X
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !

Tổng hợp các loại bột làm bánh của Nhật năm 2022

Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !

Tổng hợp các loại bột làm bánh của Nhật năm 2022

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bánh ngon, rất bắt mắt và dễ làm. Thế nhưng khi sang Nhật bạn lại không biết chọn những loại bột làm bánh của nhật nào để tự làm cho mình những loại bánh ngon. Có rất nhiều loại bột sử dụng được cho bánh này nhưng lại không sử dụng được cho loại bánh kia….

Related Post

Chính vì lý do đó bài viết dưới đây 360 Nhật Bản sẽ chia sẻ cho các bạn một số loại bột làm bánh của nhật nhé! Chúc bạn tìm được loại bột để làm ra những chiếc bánh ưng ý.

1.Bột gạo nếp (もち米)

Gạo nếp tiếng Nhật là もち米 (mochi kome). Bột làm từ gạo nếp gọi là もち粉/ 餅粉 (mochiko). Một số loại bột sẽ ghi đầy đủ là もち米粉/餅米粉 (mochikomeko).

Bột gạo nếp (もち米)

Ngoài ra còn một loại bột khác cũng từ gạo nếp là: 白玉粉 (shiratamako). Loại này giống với もち粉 (mochiko) nhưng mịn hơn. Đa số người Nhật đều thích sử dụng loại bột này làm bánh rán.

 

白玉粉

2. Bột gạo tẻ

Gạo tẻ tiếng nhật là うるち米 (uruchi kome). Bột gạo tẻ nói chung được gọi là 米粉 (komeko). Ngoài ra còn có bột 上新粉 (joushin ko) cũng làm từ gạo tẻ. Loại bột này có thể làm cháo sườn hoặc các cháo khác cũng rất ngon.

Bột gạo tẻ 米粉 (komeko)
上新粉 (joushin ko)

3.Bột mì

Bột mì trong tiếng Nhật là 小麦粉 (komugigo) hoặc フラワー (flour). Trong siêu thị họ có bán 3 loại bột mì phổ biến nhưng có nhiều bạn gặp phải khó khăn để phân biệt 3 loại bôt làm bánh của nhật này.

Bột mì

1. Loại ngoài cùng bên trái là 強力粉 (kyourikiko) là bột cứng (strong flour), dùng để làm bánh mỳ, vỏ gyoza (sủi cảo), pasta hay mì ramen của Tàu.

2.Loại bột làm bánh của nhật ở giữa màu xanh 中力粉 (chuurikiko) là bột mỳ đa dụng, dùng để làm mì udon, soumen, hay bánh bao. Nếu muốn làm bánh bao mà không tìm thấy bột này thì dùng loại số 3 cũng được nhé vì mình đã từng làm thành công rồi.

3. Loại ngoài cùng bên phải là 薄力粉 (hakurikiko) là bột mềm (cake flour), dùng để làm bánh gato, các loại bánh quy, bánh ngọt, hay tempura.

4.Bột gạo nếp trộn gạo tẻ

Bột làm bánh của nhật có loại Bột gạo nếp trộn tẻ là だんご粉 / 団子粉 (dango ko). Sự pha trộn này tạo bột làm bánh khá mịn và dẻo, thường được người Nhật dùng làm bánh rán, bánh trôi.

Bột gạo nếp trộn gạo tẻ

5.Bột năng

Bột này có tên là 片栗粉 (katakuriko). Loại bột này được làm từ khoai tây, nhưng lại có đặc điểm gần giống bột năng.Bột làm bánh của nhật

Bột năng

6.Bột sắn dây
Bột sắn dây tiếng Nhật là 葛粉 (kuzuko) hoặc 本葛 (honkuzu). Khi tra từ kuzu thì mình thấy nó giống củ dong hơn là củ sắn, nhưng khi mua về sử dụng thì nó chính xác là bột sắn.

 

葛粉 (kuzuko)
本葛

 

 

 

 

 

 

 

 

 

7.Bột ngô

Tinh bột Ngô hay còn gọi là Bột ngô trong tiếng Nhật là コーンスターチ (Corn Starch). Đôi khi có những tên khác như コーンフラワーコーン粉.

Bột ngô

8.Men nở và Bột nở

Men nở tiếng Nhật là ドライイースト (Dry yeast). Thường được dùng khi làm bánh bao hoặc bánh mì.

Men nở ドライイースト (Dry yeast)

Bột nở tiếng Nhật là ベーキングパウダー (Baking powder)

Bột nở ベーキングパウダー

9. Bột làm bánh pha sẵn

Bột làm bánh Hot cake mix (ホットケーキミックス) là loại bột được pha sẵn đường, muối, bột nở và bột năng,… theo liều lượng phù hợp. Rất thuận tiện cho bạn nào không có thời gian để chuẩn bị nguyên liệu.

 

Hot cake mix

10.Bột chiên xù và Baking soda

Bột chiên xù trong tiếng Nhật là パン粉 (panko). Baking soda tiếng Nhật là 重曹 (juusou) hoặc タンサン, khi mua bột này nếu không chú ý thì rất dễ bị nhầm các bạn nhé.

パン粉 (panko)
重曹

Link tham khảo: Bánh bao

Bánh gato

Trên đây là một số loại bột làm bánh của nhật mà mình biết có thể tạm thay thế bột Việt. Tuy nhiên do nó không giống hoàn toàn với bột Việt nên cũng có khả năng làm bánh không được như ý muốn. Nên khi trộn bột và pha chế các bạn nhớ để ý tỷ lệ giữa bột và nước nhé!

Chúc các bạn làm bánh Việt thành công và có những mẻ bánh thật là ngon!

Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Có thể bạn thích
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !