X
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !

Hướng dẫn đặt vé xe buýt đêm Willer Express

Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !

Đặt vé xe buýt đêm ở Nhật

Xe buýt đêm (夜行バス: yakou bus) là một trong những cách đi du lịch tiết kiệm trong nội địa Nhật. Đặt vé xe buýt đêm ở Nhật Đặt vé xe buýt đêm ở Nhật

Trong bài viết này 360 Nhật Bản sẽ hướng dẫn cách đặt vé xe buýt đêm của hãng Willer Express. Ngoài hãng này còn có một số hãng xe buýt giá rẻ khác nhưng do Willer Express có website hỗ trợ tiếng Anh, giao diện cũng dễ nhìn và thao tác dễ hơn web tiếng Nhật nên mình giới thiệu trước nhé. Các hãng khác sẽ hướng dẫn sau.

Related Post

TÌM HIỂU THÊM VỀ: Chia sẻ kinh nghiệm tiết kiệm khi đi du lịch Nhật Bản

Bước 1: Vào link: http://willerexpress.com/en/

Bước 2: Chọn đi một chiều (one way) hay khứ hồi (round trip). Ở đây mình chọn “Round trip“.

Giao diện trên điện thoại: Chọn “Search and reservation”, sang phần tiếp chọn “Round trip”

Bước 3: Chọn điểm khởi hành (Origin) và điểm đến (Destination). Ở đây mình chọn đi từ Tokyo (Origin) đến Osaka (Destination).

Giao diện trên điện thoại:

          

Bước 4: Chọn ngày khởi hành (Departure date), chọn ngày đi ở phần Outbound trip và ngày về ở Return trip. Sau đó chọn số người đi (Number of passengers), số nam (Male) và số nữ (Female). Ở đây mình chọn đi từ 27/10/2015 – 30/10/2015, số lượng 1 người nữ (Female: 1). Chọn xong các mục các bạn chọn “Search” (Tìm kiếm)

Giao diện trên điện thoại:

Bước 5: Kết quả hiện ra: 22 direct buses found (Tìm thấy 22 chuyến xe buýt đi thẳng). Bạn có thể thay đổi lại thông tin tìm kiếm ở ngay đầu trang. Bắt đầu từ bước này thì giao diện điện thoại và máy tính như nhau.

Bước 6: Kéo xuống xem kết quả để chọn chuyến phù hợp. Xem giá cả, và thời gian khởi hành, nơi khởi hành xem chuyến nào phù hợp nhất. Ở đây mình chọn chuyến cuối cùng ở trang 1 của kết quả tìm kiếm.

Nhìn vào chuyến này bạn sẽ thấy số hiệu xe là Kanto-Kansai/ Bus Number W124. Ở ngay phía dưới có các điểm khởi hành và thời gian xuất phát (departure), sau mũi tên màu cam là điểm đến và giờ đến (Next day/ Arrival: tức là giờ đến thuộc về ngày hôm sau)

Có 2 loại chỗ ngồi loại JPY 7000 và JPY 3,920. Điểm khác biệt ghi ở đây là loại JPY 3,920 không có chỗ để hành lý (No trunk). Đây là giá vé dành cho người lớn (Adults), giá cho trẻ con rẻ hơn ghi trong ngoặc (Child JPY 2,200 ~ JPY 3,500).  Thấy tất cả các tiêu chí có vẻ phù hợp nên mình chọn chuyến này bằng cách nhấn “Select”

Đây là đặc điểm của loại ghế ngồi này.

Bước 7: Chọn nơi lên xe (Boarding place) và nơi xuống xe (Arrival place). Ở đây các bạn thấy có 2 lựa chọn cho nơi lên xe và 2 lựa chọn cho nơi xuống xe. Bạn xem chỗ nào tiện lợi và gần nơi bạn ở hơn thì chọn bằng cách click vào ô tròn phía trước. Ở đây mình chọn đi từ Shinjuku West Exit và xuống ở Osaka Umeda. Các bạn bấm vào “Map” để xem chỉ dẫn đến nơi xe đậu nhé.

Sau khi chọn xong, kiểm tra lại số người đi (number of passengers) đúng rồi, thì bấm “Next”.

Bước 8: Bấm chọn loại ghế (Seat type). Ở đây có 2 loại: loại JPY7,000 là có 3 ghế một hàng (3 seats in a row), có chỗ để hành lý, số ghế còn lại là 3 ghế (3 seats). Loại JPY 3,920 có 4 ghế một hàng (4 seats in a row), không có khoang hành lý (no trunk), số lượng ghế còn lại là hơn 10 ghế (10+). Mình chọn loại rẻ, và bấm “Select”

Toàn bộ các thông tin bạn vừa chọn được hiện ra để xác nhận lại. Phần đáng lưu ý là chính sách hủy vé. Hủy trước ngày đi 8 ngày trở lên thì không mất phí, hủy trước 7 đến 2 ngày mất 30% giá vé, hủy 1 ngày trước khi khởi hành mất 50% giá vé và nếu hủy sau những ngày trên mất toàn bộ giá vé.

Sau khi kiểm tra toàn bộ thông tin chuẩn rồi thì kéo xuống dưới cùng, chọn “Next”.


Nếu các bạn đi một chiều thôi thì phần lựa chọn vé đã xong rồi. Kéo xuống xem bước 13 nhé. Bạn nào chọn khứ hồi thì xem tiếp bước 9.

Bước 9: Chọn chuyến quay lại (Select return trip). Ở đây cách chọn giống hệt vừa rồi. Kết quả có 18 chuyến (18 direct buses found)

Bước 10: Lại kéo xuống xem chuyến nào có nơi lên xuống, giờ lên xuống và giá vé phù hợp rồi chọn. Bấm “Select” để đi tiếp.

Bước 11: Chọn nơi lên xe (boarding place) và nơi xuống xe (arrival place) như phần trên vừa làm. Ở đây mình chọn lên ở Osaka Umeda và xuống ở Ikebukuro.

Kéo xuống dưới cùng, chọn “Next”

Bước 12: Chọn loại ghế (tương tự bước 8)

Bước 13: Kiểm tra lại thông tin, kéo xuống dưới cùng, chọn “Add to shopping cart” (Cho vào giỏ)Đặt vé xe buýt đêm ở Nhật Đặt vé xe buýt đêm ở Nhật

Thông tin hai chuyến, ngày giờ, nơi lên xuống hiện ra một lần nữa. Xác nhận lại chuẩn rồi thì chọn “Reserve” (Đặt chỗ)Đặt vé xe buýt đêm ở Nhật

Bước 14: Đăng nhập nếu bạn đã có tài khoản Willer membership (Log in), đăng ký nếu muốn làm thành viên thường xuyên (Register as a new member). Ở đây mình ngại thủ tục lằng nhằng nên chọn luôn đăng ký với tư cách là khách (Reserve as a guest)

Bước 15: Điền thông tin cá nhân:

  • Họ (Family name) và Tên (First name)
  • Giới tính/ tuổi (Gender/Age): Male (Nam)/ Female (Nữ), Tuổi (~years old)
  • Số điện thoại (Contact number)
  • Địa chỉ email (Email address)

Bước 16: Chọn người đứng tên đặt vé. Ở đây mình chọn là “The primary contact is the subscriber” (Tức là người liên hệ chính là người đứng tên). Cái này quan trọng vì nếu bạn đi cả đoàn vài người thì cần có một người đại diện. Phần tiếp theo là xác nhận lại tên của người đứng tên đặt vé. Bấm vào 2 ô tròn là được. Thao tác này cần làm cho cả chuyến đi và chuyến quay lại nhé. Bạn cần làm 2 lần.

Bước 17: Nhập email để nhận thư thông báo đặt chỗ. Bạn gõ email vào ô “Email address” như trong hình, nhấn Register nó sẽ hiện ra như hình phía dưới. Xong xuôi thì chọn “Next”

Bước 18: Chọn phương thức thanh toán. Ở đây có 2 cách: trả bằng thẻ tín dụng hoặc qua konbini. Bạn nào có thẻ tín dụng thì chắc là biết dùng rồi, nhập các thông tin được yêu cầu vào là xong. Ở đây mình chọn cách trả qua konbini để hướng dẫn các bạn chưa có thẻ tín dụng.Đặt vé xe buýt đêm ở Nhật

Chọn “Convenience store” xong, tick vào ô “I understand the due date” (Payment due date là ngày đáo hạn thanh toán, ở đây là 23:59 ngày 28/9/2015). Tiếp theo chọn “Next”

Bước 19: Kéo xuống phần “Please agree to the travel conditions and reserve” (Đồng ý với các điều kiện đi lại và đặt chỗ). Tick vào ô “I agree to the conditions above”, sau đó bấm hoàn thành đặt vé (Complete the reservation).Đặt vé xe buýt đêm ở Nhật

Bước 20: Thông tin xác nhận hiện ra, bạn mở mail kiểm tra nhé.

Bước 21: Mở email, ghi lại “Payment number” (6 số) để mang ra konbini thanh toán.

Thanh toán tại Lawson với máy Loppi

Bước 1: Chọn mục 「各種番号」
Bước 2: Nhập mã Payment number bạn vừa nhận trong mail (6 số), sau đó chọn 「次へ」
Bước 3: Nhập số điện thoại mà bạn đã đăng ký khi đặt vé (電話番号), chọn 「次へ」
Bước 4: Kiểm tra lại thông tin, sau đó chọn 「了解」
Bước 5: Đợi máy in ra tờ phiếu thanh toán, mang ra quầy thanh toán đưa cho nhân viên để trả tiền, nhớ giữ lại hóa đơn.

Thanh toán tại Family Mart

Bước 1: Chọn 「代金支払い」
Bước 2: Chọn 「各種番号をお持ちの方はこちら」Đặt vé xe buýt đêm ở Nhật
Bước 3: Nhập Payment number (6 số) giống như hướng dẫn với Lawson ở trên, sau đó nhấn OK.
Bước 4: Nhập số điện thoại (電話番号)sau đó nhấn OK.
Bước 5: Nhấn OK tiếp.
Bước 6: Kiểm tra lại thông tin, rồi nhấn OK.
Bước 7: Đợi máy in ra phiếu thanh toán, sau đó mang ra quầy thanh toán đưa cho nhân viên để trả tiền, trả tiền xong lấy lại hóa đơn.Đặt vé xe buýt đêm ở Nhật

Xong khi thanh toán tiền xong bạn sẽ nhận được mail xác nhận. Vậy là đã hoàn thành. Chờ đến ngày xuất phát thì ra đúng điểm lên xe mà bạn đã đăng ký khi đặt vé. Nhớ đến sớm nếu không biết rõ đường vì xe chạy rất đúng giờ, không thông báo lại hay đợi nếu bạn đến muộn đâu. Chúc các bạn đặt vé thành công và có những chuyến đi vui vẻ. Có gì thắc mắc cứ bình luận ở dưới bài mình trả lời nhé ?Đặt vé xe buýt đêm ở Nhật

TÌM HIỂU THÊM VỀ: Chia sẻ kinh nghiệm tiết kiệm khi đi du lịch Nhật Bản

Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Có thể bạn thích
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !