X
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !

Hướng dẫn đi tàu điện và ứng dụng tra tàu điện

Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !

Hướng dẫn đi tàu điện và ứng dụng tra tàu điện

Dùng ứng dụng nào để tra tàu thì tốt nhất?

Related Post

Xin chào các bạn.

Xe điện rất phổ biến nhất tại Nhật do mức độ an toàn, tốc độ nhanh và chi phí đi lại rẻ. Đây cũng là phương tiện gắn liền xuyên suốt quá trình du học tại Nhật của du học sinh chúng ta. Chính vì lý do đó 360 Nhật Bản xin gửi tới bạn đọc những thông tin hữu ích liên quan đến Hướng dẫn đi tàu điện và ứng dụng tra tàu điện góp phần hỗ trợ thêm kiến thức cho các bạn đỡ bỡ ngỡ khi đi lại bằng tàu điện ở Nhật Bản.

Để làm quen với xe điện, đầu tiên 360 Nhật Bản xin giới thiệu đến các bạn phương pháp tra cứu tàu nhé!
Hiện có rất nhiều phần mềm tra cứu tàu miễn phí như Jorudan, Yahoo, NAVITIME v..v…

Đa số cách sử dụng đều tương tự nhau. Do đó Sempai tiếp sức Kohai sẽ dùng App của Yahoo làm mẫu để hướng dẫn các bạn cách tra cứu.

Từ khóa tìm App: Yahoo 乗り換え(のりかえ)

TÌM HIỂU THÊM VỀ:TỪ VỰNG KHI ĐI TÀU ĐIỆN Ở NHẬT

Khi chạy App, đầu tiên hiện lên trên giao diện là bảng điền thông tin tra cứu

Khi bấm vào mục tìm kiếm tên ga xuất phát và ga đến sẽ hiện ra giao diện như sau:

 

Chỉ cần gõ một vài kí tự đầu bằng Hiragana, tên ga sẽ tự động hiện ra bên dưới để chọn.

Sau khi chọn xong tên ga, tiếp theo là mục thời gian và các lựa chọn khác:

Thông thường mặc định của App là tìm tàu xuất phát từ thời điểm hiện tại. Do đó nếu có yêu cầu khác thì ta sẽ chọn và thiết lập lại trong menu trên.

Sau khi hoàn thành việc chọn thời gian, bấm nút ‘Tìm kiếm’ sẽ hiện lên cửa sổ liệt kê các lộ trình đi tàu, ví dụ khi đi từ ga 新宿(しんじゅく) về 東十条(ひがしじゅうじょう):

Có rất nhiều lộ trình và cách thức đi được liệt kê. Bạn có thể chọn lộ trình thích hợp với yêu cầu của mình. Chẳng hạn như giá rẻ nhất/ thời gian đến nhanh nhất, v..v..

Sau khi chọn được lộ trình đi tàu thích hợp, bấm vào  để xem kỹ chi tiết.  Cửa sổ chi tiết về cách đi sẽ tương tự nội dung như sau:

Trong cửa sổ chi tiết này sẽ liệt kê đầy đủ thời gian, tên tuyến tàu, màu của tuyến tàu, tàu đi về đâu, số line xuất phát và số line khi tàu đến nơi, v..v..

Để tránh nhầm lẫn, với trường hợp không đọc được chữ Hán, các bạn hãy kiểm tra lại các thông tin trên, đồng thời có một phương pháp khác: xem giờ xuất phát của chuyến tàu ghi trên App và giờ xuất phát trên bảng thông báo tại nhà ga và có trùng khớp hay không. Nếu trùng khớp tức là bạn đã đi đúng tàu rồi đấy ^^

Nếu vẫn lo lắng không biết mình có lên đúng tàu hay không, bạn hãy xem các ga dừng giữa các trạm có đúng không. Nếu đúng thì các bạn có thể an tâm ngồi trên tàu và đi về đích ^^!

Ngoài ra, để tra giá vé tháng thì chọn mục khoanh tròn màu đỏ trên danh sách menu ngay dưới cửa sổ chi tiết lộ trình.

Giá vé tháng sẽ được tính theo đơn vị 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng. Và mua vé 3 hoặc 6 tháng sẽ có giá rẻ hơn nhiều so với mua lẻ từng tháng một. Ví dụ tham khảo bảng giá như sau:


Nêu trên là phương pháp tra tàu bằng công cụ của Yahoo. Chúc các bạn sử dụng thành thạo, sớm trở thành một Master trong việc sử dụng xe điện Nhật nhé ^^ 

TÌM HIỂU THÊM VỀ:TỪ VỰNG KHI ĐI TÀU ĐIỆN Ở NHẬT

Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Có thể bạn thích
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !