X
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !

Thuê nhà ở Nhật Bản

Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !

Thuê nhà ở Nhật Bản

360 Nhật Bản gửi đến bạn đọc những thông tin hữu ích liên quan đến Thuê nhà ở Nhật Bản góp phần hỗ trợ thêm kiến thức cho các bạn trước khi có ý định học tiếng Nhật,Du học Nhật Bản hay du lịch tại Nhật .

 Việc thuê nhà ở Nhật Bản ngày nay cũng không quá khó khăn bởi có hơn 2 triệu người ngoại quốc sinh sống ở Nhật nên các căn hộ, nhà cho thuê cũng như trung tâm bất động sản mọc lên ngày càng nhiều. Giá thuê nhà ở Nhật ngoài diện tích còn tuỳ thuộc vào vị trí của căn nhà bạn thuê có gần với các ga xe điện hay không.
Giá tham khảo thuê nhà ở vùng TOKYO:
+ Giá thuê phòng dành cho một người dao động từ 74.800JPY đến 122.200JPY/tháng.
+ Giá thuê phòng dành cho gia đình dao động từ 91.500JPY đến 154.100JPY/tháng.
Các kí hiệu thường thấy khi nhìn vào bảng giới thiệu một căn nhà như 1K, 1DK, LDK… trong đó, K = Kitchen (nhà bếp), D = Dining room (phòng ăn) và L = Living room (phòng ngủ).
Bảng giá thuê nhà thường thấy trước các trung tâm Bất động sản

Những điều cần lưu ý khi thuê nhà:
–  Khi thuê nhà bạn phải cung cấp đầy đủ các thông tin bản thân: họ tên, địa chỉ hiện đang sinh sống, nơi học tập, làm việc, thu nhập hàng tháng,…
–  Khi bạn muốn thuê một căn nhà bạn phải đi đến những trung tâm bất động sản. Tại đây bạn nêu rõ nguyện vọng của mình về vị trí chỗ ở, diện tích, giá cả, có hoặc không cần người bảo lãnh…Việc thực hiện giao dịch giữa bên thuê và bên cho thuê đều thông qua văn phòng bất động sản.
–  Ngoài tháng tiền nhà đầu tiên, bạn còn phải chuẩn bị phần tiền lễ cũng như tiền đặt cọc và phí môi giới cho trung tâm bất động sản.

+Tiền lễ: thể hiện thiện ý bạn muốn thuê nhà và đáp trả hảo ý cho thuê của chủ nhà. Tiền lễ thường là 1 hoặc 2 tháng tiền nhà và không được hoàn trả lại khi bạn huỷ hợp đồng. Ngày nay, một số nơi đồng ý cho thuê nhà/thuê phòng mà không cần tiền lễ.
+Tiền đặt cọc: trừ trường hợp bạn gây ra mất mát nếu không sẽ được trả lại khi bạn không thuê nữa. Tiền đặt cọc thường là 1 hoặc 2 tháng tiền nhà.
+ Phí môi giới cho trung tâm bất động sản: thường là 1 tháng tiền nhà.

→ Chi phí tháng đầu tiên khi thuê nhà có thể lên đến gấp 5 – 6 lần tiền nhà trong 1 tháng.

– Ngoài ra chi phí vận chuyển từ nhà cũ đến nhà mới sẽ do bạn tự trả.
– Một số căn hộ được trang bị sẵn tủ lạnh, máy lạnh, máy giặt, bếp điện… cho người thuê và chịu chi phí sửa chữa nếu có hư hại trong quá trình sử dụng. Nếu họ không trang bị thì bạn nên tính trước thêm khoản này nữa.

Người Nhật khi thuê nhà cũng cần có người đứng ra bảo lãnh chứ không phải riêng người nước ngoài. Tuy nhiên, do việc tìm người bảo lãnh mất khá nhiều thời gian và cũng là vấn đề không mấy dễ dàng với người ngoại quốc nên các chủ thuê đã thoáng hơn trong việc này. Chỉ cần bạn tỏ ra nghiêm túc thì cũng có thể không cần người bảo lãnh.

Related Post

Các du học sinh thường được nhà trường bố trí chỗ ở là kí túc xá của trường hoặc là những nhà chung cư mà trường kí hợp đồng. Tuy nhiên đến lúc phải chuyển trường mới thì họ phải tự mình đi thuê nhà. Một số trường hợp các bạn du học sinh cảm thấy giá thuê tại kí túc xá của trường là quá cao cũng đã tự mình tìm chỗ mới và ở ghép với một vài người bạn để giảm chi phí.

Phòng cho thuê (Apartment)
Căn hộ cho thuê (Mansion)

Để tìm hiểu thêm thông tin về Cộng đồng Việt Nam ở Nhật Bản các bạn có thể qua mục:

Nếu thấy thông tin này hữu ích các bạn hãy Like ,Share và theo dõi chúng tôi trên Facebook 360 Nhật Bản để cập nhật những thông tin mới nhất.Cảm ơn sự ủng hộ của các bạn.

Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Có thể bạn thích
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !