X
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !

JR PASS – Chìa khóa tiết kiệm chi phí du lịch

Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !

JR PASS – Chìa khóa tiết kiệm chi phí du lịch

360 Nhật Bản gửi đến bạn đọc những thông tin hữu ích liên quan đến JR PASS – Chìa khóa tiết kiệm chi phí du lịch Nhật Bản góp phần hỗ trợ thêm kiến thức cho các bạn trước khi có ý định học tiếng Nhật,Du học Nhật Bản hay du lịch tại Nhật .

 JR PASS hay JAPAN RAIL PASS được xem là chìa khóa giúp tiết kiệm chi phí du lịch Nhật Bản.
Lợi ích khi sử dụng JR PASS:
 JR PASS được cung cấp bởi 6 công ty tư nhân: JR Hokkaido, JR East, JR Central, JR West, JR Shikoku và JR Kyushu hợp thành tập đoàn Đường sắt Nhật Bản (JR Group). Nếu bạn có dự định du lịch nhiều địa điểm trên khắp Nhật Bản thì nên lựa chọn thẻ JR PASS. Vé khứ hồi đi từ Tokyo đến Osaka bằng tàu cao tốc Hikari hay Komada có giá hơn 28.280JPY. Trong khi đó, giá của JR PASS dành cho người lớn có thể sử dụng trong 7 ngày và đi khắp nước Nhật giá chỉ 29.110JPY. Có thể thấy được sự tiết kiệm chi phí đi lại một cách tối đa mà JR PASS mang lại thật sự giúp ích rất nhiều cho du khách nước ngoài.
© fletcherjcm / CC BY


Đối tượng nào được sử dụng JR PASS?
1. Du khách nước ngoài du lịch Nhật Bản với visa du lịch “Temporary visitor” -「短期滞在」
Chỉ những người được đóng dấu “Temporary visitor” trên Passport khi hoàn tất quá trình nhập cảnh mới có thể sử dụng JAPAN RAIL PASS. Visa du học, làm việc tại Nhật Bản hoặc visa ngắn hạn cho mục đích công tác cũng không thể sử dụng được.

© Thông tin Nhật Bản

2. Về nguyên tắc, JR PASS không áp dụng cho người Nhật. Tuy nhiên trường hợp sau là ngoại lệ:
a/ Người Nhật đang sống ở nước ngoài và có quyền vĩnh trú ở nước đó.
b/ Người Nhật đã lấy vợ/chồng không mang quốc tịch Nhật Bản và cả 2 đang sinh sống ở nước ngoài.

Phân loại và giá cả:
   Có 2 loại thẻ JP PASS: Green (dành cho superior-class) và Ordinary (loại thông thường).

(Giá áp dụng từ ngày 1/9/2014)
Thời hạn sử dụng của mỗi loại thẻ tính từ ngày bắt đầu sử dụng.
Vé trẻ em được áp dụng cho trẻ từ 6 đến 11 tuổi.

Những loại phương tiện mà du khách có thể sử dụng khi sở hữu thẻ JR PASS:
Xe điện: Tất cả xe điện (limited express trains, express trains và rapid, local trains), các loại tàu cao tốc Shinkansen thuộc tập đoàn đường sắt JR (ngoại trừ tàu Nozomi và Mizuho).
* Ngoài ra còn có thể sử dụng Tokyo Monorail.
* Aoimori Railway cho phép bạn đi từ Aomori đến Hachinohe (bao gồm các trạm Aomori, Niheji và Hachinohe) bằng tàu rapid/local trains  mà không được đến các trạm khác.
Xe buýt: được sử dụng các tuyến xe buýt địa phương của hãng JR như JR Hokkaido Bus, JR Bus Tohoku, JR Bus Kanto, JR Tokai Bus, West Japan JR Bus, Chugoku JR Bus, JR Shikoku Bus, JR Kyushu Bus (không áp dụng đối với Express bus của công ty JR)
Phà: áp dụng cho phà JR Miyajima.

LƯU Ý: 
+  JR PASS không bán tại Nhật Bản.
Để có được thẻ JR PASS, bạn phải đến các văn phòng được hãng JR ủy nhiệm tại nước mình để đăng kí. Bạn sẽ nhận được giấy “Exchange Order” từ các văn phòng, sau khi sang đến Nhật Bản thì trình giấy này cùng với Passport tại các văn phòng vé hãng JR để đổi sang thẻ Japan Rail Pass.

– Những địa điểm tại Việt Nam có thể mua thẻ JR PASS:

– Các văn phòng đổi thẻ JR PASS tại Nhật Bản tham khảo tại đây.

Related Post

+ Tokai – Sanyo – Kyushu Shinkansen đi từ Tokyo đến đảo Kyushu, qua các điểm như Nagoya, Kyoto, Osaka, Hakata và Kumamoto. Trên tuyến này sẽ có 6 loại tàu phục vụ du khách, tuy nhiên JR PASS chỉ cho phép du khách sử dụng 4 loại là tàu Hikari, Sakura, Kodama, Tsubame. Du khách sử dụng tàu Nozomi và Mizuho thì sẽ chịu mất phí.
+ Chỉ hệ thống xe điện JR được sử dụng miễn phí, các hệ thống xe điện khác như Metro thì sẽ mất phí.
+ Du khách có thể tìm chỗ ngồi tự do hoặc đặt chỗ ngồi trước tại các trung tâm du lịch, Midori-madoguchi ở các ga JR hoặc công ty du lịch do hãng JR chỉ định. Các kì nghỉ dài ngày như tết dương lịch, lễ Obon hay mùa cao điểm thì sẽ rất khó khăn trong việc đặt vé.
+ Vé JR PASS không qua các cửa soát vé tự động như thông thường mà phải qua chỗ có nhân viên nhà ga.
+ Nên mang theo Passport bên mình vì nhân viên soát vé có thể kiểm soát bất cứ lúc nào.

Cũng có loại JR PASS do từng công ty thành viên trong JR Group phát hành ở địa phương công ty hoạt động. Du khách có nhu cầu có thể hỏi thêm tại các văn phòng JR ủy nhiệm “Exchange Order”.

Năm 2013 có hơn 10 triệu khách nước ngoài đến Nhật Bản, trong đó có hơn 320.000 thẻ JR PASS đã được bán ra. Khách du lịch Châu Âu và các nước Châu Á, đặc biệt là Trung Quốc họ rất yêu chuộng hình thức đi lại tiết kiệm mà JR cung cấp. JR PASS đã góp phần vào sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch Nhật Bản và mong rằng Việt Nam ta cũng nhanh chóng nắm bắt được phương thức du lịch tiện lợi và tiết kiệm này.

Để tìm hiểu thêm thông tin về Cuộc sống thường nhật ở Nhật Bản các bạn có thể qua mục:

Nếu thấy thông tin này hữu ích các bạn hãy Like ,Share và theo dõi chúng tôi trên Facebook 360 Nhật Bản để cập nhật những thông tin mới nhất.Cảm ơn sự ủng hộ của các bạn.

Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Có thể bạn thích
Tags: Jr pass
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !