X
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !

Lý do Nhật Bản có rất nhiều ngày lễ trong năm

Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !

Lý do Nhật Bản có rất nhiều ngày lễ

Đối với nhiều người nước ngoài, việc có quá nhiều ngày lễ Quốc gia ở Nhật Bản khiến họ cảm thấy khó hiểu. Nhưng tôi cho rằng người Nhật Bản không nghĩ vậy. Việc nhìn thấy những ngày nghỉ được tô màu đỏ trên lịch và biết rằng chúng ta có thể ngủ nướng hoặc dành kỳ nghỉ cuối tuần để thăm bạn bè, gia đình có lẽ đã khiến họ chẳng mảy may tự hỏi bản thân để làm gì. Dưới đây, tôi sẽ giải thích lý do vì sao ở Nhật Bản lại có nhiều ngày lễ Quốc gia đến thế.

1. Chúng tôi xứng đáng được nghỉ!

Related Post

Đó là một lý do thực tế, bởi số ngày nghỉ lễ quốc gia tại Nhật Bản đã cho chúng tôi được nghỉ ít nhất 10 đến 20 ngày, trong khi các nước EU đảm bảo cho công nhân được nghỉ tới 28 ngày! Thêm vào đó, chúng tôi buộc phải làm việc trong khoảng thời gian dài, và không rời khỏi văn phòng cho đến khi sếp cho phép. Làm việc 6 ngày một tuần vẫn còn phổ biến ở nhiều ngành công nghiệp, và điều đó có thể khiến công nhân cảm thấy mệt mỏi!

2. Lịch

 

Cần lưu ý rằng cho đến khi Nhật Bản thông qua lịch Gregorian năm 1873, các ngày lễ và lễ hội của Nhật Bản vẫn theo lịch âm Trung Quốc, một số vẫn được tổ chức cho tới tận ngày nay. Tuy nhiên, cho tới năm 1948, ngày lễ công khai đầu tiên được bắt đầu theo Luật Nghỉ lễ công khai.

3. Ngày nghỉ dài hơn

Tuần lễ Vàng là khoảng thời gian từ ngày 29 tháng 4 đến ngày 5 tháng 5 với bốn ngày lễ chính thức. Do đó, nhiều công ty phải chi tiền lễ hội cho nhân viên nhiều lần, ảnh hưởng đến lợi nhuận, vì vậy các công ty đã quyết định thành lập kì nghỉ lễ dài nhất trong năm dành cho các nhân viên của mình. Hai ngày lễ quốc gia khác của Nhật Bản được ghi nhận trong hầu hết các tuần lễ bao gồm lễ mừng năm mới vào tháng Giêng và lễ hội Obon tháng 8 tôn vinh tổ tiên của người dân Nhật Bản.

4. Tôn vinh và kính trọng

Những quan niệm về danh dự và sự tôn trọng đóng một vai trò lớn trong văn hoá, ngôn ngữ và truyền thống tôn giáo của Nhật Bản, vì vậy rất nhiều ngày lễ của chúng tôi đóng vai trò nhắc nhở về nghĩa vụ của chúng ta đối với người khác. Những ngày này bao gồm: Ngày lễ Thành nhân để chào mừng những người đã đạt đến độ tuổi trưởng thành (20 tuổi); Ngày Trẻ em (5 tháng 5) để giáo dục nhân cách của trẻ em và xây dựng tương lai hạnh phúc cho chúng; Ngày Xuân phân (22 hoặc 23 tháng 9) để tôn vinh tổ tiên và tưởng nhớ người chết; Ngày Lễ Tạ ơn Lao động (23 tháng 11) tổ chức lễ kỷ niệm ngành lao động và công nghiệp.

5. Quốc gia

Mặc dù chúng ta không còn thờ cúng Hoàng đế như một vị thần, nhưng vẫn có sự tôn kính tuyệt vời đối với chế độ quân chủ, cũng như niềm tự hào trong quốc gia theo hiến pháp hiện đại. Các kỳ nghỉ phản ánh những quan niệm này bao gồm: Ngày thành lập (ngày 11 tháng 2); Ngày Shouwa (ngày 29 tháng 4), để vinh danh Hoàng đế, và đánh dấu sự bắt đầu của Tuần lễ Vàng; Ngày tưởng niệm Hiến pháp (3 tháng 5); Ngày Sức khoẻ & Thể thao (thứ hai, tháng mười) để quảng bá tinh thần và xây dựng cơ thể khỏe mạnh trong người dân; Ngày Văn hóa (3 tháng 11) để kỷ niệm hòa bình tự do và quảng bá văn hoá; Hay ngày sinh nhật của Hoàng đế (ngày 23 tháng 12).

6. Thiên nhiên

Tình yêu của người Nhật Bản đối với thiên nhiên được thể hiện trong nhiều ngày lễ: Ngày Xuân phân (20 hoặc 21 tháng 3), một ngày tôn vinh thiên nhiên và mọi thứ thuộc về nó; Ngày Xanh (ngày 4 tháng 5), một ngày để thể hiện lòng biết ơn các phước lành của thiên nhiên; Ngày Đại dương (Thứ 3, Tháng 7) bày tỏ lòng cảm ơn sự giúp đỡ của đại dương và hy vọng sự thịnh vượng của biển cả; Ngày Núi non (ngày 11 tháng 8), một ngày nghỉ mới từ năm 2016, lễ hội Núi non này của Nhật Bản cũng trùng với kỳ nghỉ của Obon.

7. Thứ Hai vui vẻ

Trong trường hợp bạn đang tự hỏi tại sao một số ngày lễ Quốc gia Nhật Bản lại rơi vào các ngày Thứ Hai, điều này được giải thích là bởi vì từ năm 2000, Nhật Bản đã triển khai “Thứ Hai Hạnh phúc”, chuyển bốn ngày lễ quốc gia của mình sang Thứ Hai để tạo khiến ngày nghỉ cuối tuần trở nên dài và khiến nhân viên cảm thấy thoải mái hơn!

Theo Spinjapan

Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Có thể bạn thích
Danh mục: Tin Hot
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !