X
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !

Nghĩa vụ tham gia bảo hiểm xe đạp khi sinh sống tại Nhật Bản

Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !

Nghĩa vụ tham gia bảo hiểm xe đạp khi sinh sống tại Nhật Bản

360 Nhật Bản gửi đến bạn đọc những thông tin hữu ích liên quan đến thói quen ăn uống theo truyền thống ở Nhật Bản góp phần hỗ trợ thêm kiến thức cho các bạn trước khi có ý định học tiếng Nhật,Du học Nhật Bản hay du lịch tại Nhật .

 Những vụ tai nạn xe đạp có mức bồi thường cao liên tiếp xảy ra gần đây đã trở thành một vấn đề được quan tâm tại Nhật. Để hạn chế và ngăn chặn vấn đề này, tỉnh Hyogo đã ban hành nghĩa vụ tham gia bảo hiểm đối với người sử dụng xe đạp.
Tỉnh Hyogo sẽ là khu vực đầu tiên trong cả nước tiến hành thực thi nghĩa vụ mua bảo hiểm xe đạp và sẽ chính thức bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/10/2015. Tokyo, Kyoto và Ehime cũng đang nỗ lực trong vấn đề này thông qua việc tuyên truyền các pháp lệnh đến mọi người dân trong khu vực.

Tính đến thời điểm cuối tháng 12 năm 2014, toàn nước Nhật có gần 108.000 người sử dụng xe đạp, gây ra 109.269 vụ tai nạn khiến 542 người tử vong (nguồn 政府統計の総合窓口(e-Stat))
Hằng năm có rất nhiều trường hợp phải bồi thường do tai nạn xe đạp gây ra một cách đáng tiếc. Nguyên nhân chủ yếu là do người điều khiển xe không mở đèn chiếu sáng, mất tập trung khi nghe điện thoại, vượt đèn đỏ hay chạy xe với tốc độ cao. Tai nạn xe đạp có mức bồi thường cao nhất từ trước đến nay tại Nhật Bản xảy ra ở thành phố Kobe do một học sinh lớp 5 gây ra vào năm 2008 với mức bồi thường lên đến 95 triệu yên (hơn 17 tỉ VND tại thời điểm hiện nay).

Hiện nay có nhiều công ty bán gói bảo hiểm xe đạp có chi phí dao động từ 4.000~5.000 yên/năm. Với mức phí cao như vậy thật sự việc thực thi nghĩa vụ sẽ trở thành gánh nặng đối với nhiều gia đình có con em trong độ tuổi đi học.
Để giải quyết vấn đề này, tỉnh Hyogo đã hợp tác với các công ty bảo hiểm phi nhân thọ (Sompo Japan Nipponkoa và 3 công ty khác) cùng tạo ra chế độ bảo hiểm mới 「ひょうごのけんみん自転車保険」- HYOGO KEN MIN JITENSYA HOKEN. Quyền lợi bảo hiểm được áp dụng cho mọi trường hợp tai nạn do xe đạp gây ra trên toàn nước Nhật.
Bảo hiểm đã điều chỉnh mức phí phù hợp hơn nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia:
+ Plan A: 1.000 yên/năm – mức bồi thường tối đa cho người bị nạn 50 triệu yên;
+ Plan B và Plan C: 2.000~3.000 yên/năm – mức bồi thường tối đa cho người bị nạn lên đến 100 triệu yên + bồi thường cho bản thân người đăng kí bảo hiểm.

Chi tiết về bảo hiểm 「ひょうごのけんみん自転車保険」- HYOGO KEN MIN JITENSYA HOKEN bạn có thể liên lạc qua số điện thoại: 078-391-8816 từ 9h đến 17h, thứ 2 đến thứ 6 để được tư vấn thêm.

Related Post

Để tìm hiểu thêm thông tin về Cộng đồng Việt Nam ở Nhật Bản các bạn có thể qua mục:

Nếu thấy thông tin này hữu ích các bạn hãy Like ,Share và theo dõi chúng tôi trên Facebook 360 Nhật Bản để cập nhật những thông tin mới nhất.Cảm ơn sự ủng hộ của các bạn.

Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Có thể bạn thích
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !