X
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !

Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản trong ngày đầu tiên thăm Việt Nam 28/2/2017

Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !

Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản trong chuyến thăm Việt Nam

360 Nhật Bản gửi đến bạn đọc những thông tin hữu ích liên quan đến Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản trong ngày đầu tiên thăm Việt Nam 2017

Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản hôm nay tới Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam lần đầu tiên.

Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản đến Hà Nội lúc hơn 15h chiều nay, bắt đầu chuyến thăm Việt Nam lần đầu tiên kéo dài từ ngày 28/2 đến 5/3.

 

Related Post

Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chào đón quốc khách tại sân bay.

Nhà vua và Hoàng hậu hy vọng chuyến thăm tới Việt Nam sẽ đóng góp cho việc thúc đẩy hơn nữa hiểu biết lẫn nhau và quan hệ hữu nghị giữa hai nước.

Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản lên xe rời sân bay Nội Bài.

Nhà vua và Hoàng hậu sau đó tới khách sạn Sheraton tiếp các tình nguyện viên Tổ chức Hợp tác Hải ngoại Nhật Bản.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tin tưởng chuyến thăm của Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản sẽ góp phần thắt chặt quan hệ Việt Nam – Nhật Bản, tạo điều kiện để mở rộng, tăng cường quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam – Nhật Bản trên tất cả các lĩnh vực. Cựu Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản, ông Nguyễn Phú Bình, mô tả đây là sự kiện mang tính biểu tượng rất cao về quan hệ hai nước.

“Khi ở Nhật, chúng tôi cũng được biết là người dân quan tâm tới các hoạt động của Hoàng gia và Nhật hoàng hơn là hoạt động của chính phủ.Nhật hoàng và Hoàng hậu đi thăm nước nào thì hẳn là nước đó phải có quan hệ đặc biệt lắm.

Ngoại trừ những nước có liên hệ về hoàng gia tức là việc thăm viếng là thường xuyên, đối với những nước như Việt Nam chẳng hạn thì chuyến thăm này thể hiện quan hệ mật thiết rất đặc biệt giữa hai nước,” nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam nói với BBC hôm 27/02 tại Hà Nội.

Ông Bình nói rằng trong dịp giới lãnh đạo Việt Nam thăm Nhật Bản những năm trước thì ông cũng có dịp diện kiến với Nhật hoàng.

“Đối với các đoàn ngoại giao nước ngoài, ông thể hiện thái độ rất trân trọng. Chẳng hạn khi chúng tôi bày tỏ mong được đón Nhật hoàng và Hoàng hậu thăm Việt Nam thì bao giờ ông cũng nói là tôi rất mong muốn ngày nào đó tôi được đi Việt Nam.

“Tôi luôn cảm thấy sự nhân từ, sự khiêm nhường của Nhật hoàng. Và tôi cũng thấy Nhật hoàng rất gần dân ở chỗ tham gia canh tác tại các trang trại của hoàng gia” ông Bình nói.

Truyền thông tại Việt Nam mô tả chuyến thăm của Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu lần này không mang tính chất chính trị hay thúc đẩy kinh tế mà mang ý nghĩa giao lưu hữu nghị giữa hai quốc gia và nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dân Nhật.

Một doanh nhân tại Hà Nội nói với BBC rằng hiệu quả trong quan hệ song phương sau chuyến thăm này “chỉ có thể là tốt hơn” cho cả xã hội lẫn kinh tế.

“Cá nhân tôi và nhiều người tôi biết rất mong đợi chuyến thăm của Nhật hoàng.

“Theo quan sát của tôi thì người dân Việt Nam rất ngưỡng mộ về nước Nhật và đây cũng là dịp để người dân tỏ ra tinh thần hiếu khách của mình với Nhật hoàng,” ông Phạm Hoàng Hà, Tổng giám đốc một công ty xuất khẩu nông sản sang Nhật Bản, nói với BBC.

Theo lịch trình, lễ đón chính thức Nhà vua và Hoàng hậu tại Phủ chủ tịch sẽ diễn ra vào ngày 1/3 và tiếp theo là các cuộc gặp của Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản với lãnh đạo cấp cao Việt Nam.

‘Nhìn xa trông rộng’

Tại Hà Nội, Nhà vua và Hoàng hậu sẽ tới thăm Văn Miếu – Quốc Tử Giám nơi có cuộc gặp mặt với cựu sinh viên Việt Nam học tập tại Nhật Bản, Bảo tàng Sinh vật học …

Tại Hà Nội sẽ có cuộc gặp của Nhà vua và Hoàng hậu với gia đình các cựu binh Nhật.

Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản bắt đầu thăm Việt Nam vào chiều nay

Bà Nguyễn Thị Xuân, 94 tuổi, vợ cựu binh Nhật tham gia huấn luyện Việt Minh trong cuộc chiến chống Pháp, nói:

“Nếu mà tôi gặp Nhật Hoàng thì tôi cảm ơn và chúc sức khỏe Nhật hoàng và Hoàng hậu.

“Thứ đến tôi cũng yêu cầu hai bên nhìn xa trông rộng, quan tâm giúp đỡ những người như gia đình chúng tôi để con cháu được học hành và có công ăn việc làm ổn định.

“Và tôi cũng yêu cầu các nước trên toàn thế giới đoàn kết, yêu chuộng hòa bình, đừng để xảy ra chiến tranh. Chiến tranh chỉ mang lại đau khổ, người mất chồng người mất con và chẳng mang lại cái gì cả”.

Các thành viên Hoàng gia Nhật Bản vẫy tay chào Nhà vua và Hoàng hậu lên đường tới

Tại Huế, Nhà vua và Hoàng hậu sẽ tới thăm Đại Nội Huế và thưởng thức Nhã nhạc cung đình Huế cũng như thăm nhà tưởng niệm Phan Bội Châu.

Tại Hà Nội, Nhà vua và Hoàng hậu dự kiến gặp thành viên gia đình một số lính Nhật từng ở Việt Nam sau Thế Chiến II, sau đó tới Huế rồi rời đi Bangkok, Thái Lan, để viếng Quốc vương Bhumibol Adulyadej băng hà năm 2016.

 

Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Có thể bạn thích
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !