X
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !

Sashimi Nhật Bản

Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !

Sashimi Nhật Bản

360 Nhật Bản xin gửi đến bạn đọc thông tin liên quan đến Sashimi

 Sashimi là một món ăn truyền thống Nhật Bản với các loại hải sản tươi sống được cắt thành từng lát mỏng kích cỡ khác nhau. Một số loại hải sản mà người Nhật thường hay dùng làm sashimi là: cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá saba, cá nóc, mực, bạch tuộc và tôm biển. Có loại cần được sơ chế (như bạch tuộc) để dễ ăn hơn.
Sashimi thường được trang trí đẹp mắt với lá tía tô và những sợi củ cải trắng, dùng chung với nước tương, wasabi và gừng chua. Wasabi và gừng chua ngoài việc gia tăng hương vị, trợ giúp tiêu hoá còn giúp diệt vi khuẩn và các loại ký sinh trùng có hại ở hải sản tươi sống.
Sashimi thượng hạng

Theo truyền thống, sashimi được xem là món hảo hạng của ẩm thực Nhật, phải được ăn trước để tránh các món có mùi nặng làm ảnh hưởng đến khẩu vị. Tuy nhiên ngày nay nó cũng được xem là món chính, ăn cùng với cơm và súp Miso.

Related Post
Phần cơm Sashimi truyền thống

Người Nhật còn dùng thịt ngựa, thịt gà, gan tươi sống và konyaku (một thứ thạch làm từ khoai) để làm sashimi.

Basashi – Sashimi thịt ngựa
Konyaku Sashimi

Tataki là một kiểu sashimi mà bề ngoài được nướng chín thật nhanh còn bên trong vẫn tươi sống.

Niwatori Tataki (Tataki thịt gà)

Trong ẩm thực, sashimi được xem là nét văn hoá đề cao sự tinh tế. Khi ăn sashimi người Nhật có những quy cách riêng đặc trưng cho món ăn tươi sống này:

1. Wasabi không trộn lẫn vào nước tương mà được ăn từng chút kèm với miếng sashimi.

2. Để thưởng thức trọn vẹn hương vị món sashimi nên ăn theo thứ tự các món: loại cá màu trắng → hải sản có vỏ → loại cá có màu đỏ.

3. Khi ăn món này thường sử dụng 1 đĩa nhỏ kèm theo mỗi khi chấm nước tương chứ tuyệt đối không dùng tay để đỡ lấy.

Để có được một món sashimi vừa đẹp mắt vừa tươi ngon, đảm bảo “tiêu chuẩn sashimi” cần có một quá trình bảo quản và chế biến công phu. Sau khi đánh bắt phải làm cá chết nhanh chóng để thịt cá chỉ chứa một lượng rất nhỏ axit lactic, khi ướp đá sẽ giữ tươi được khoảng 10 ngày mà không bị ươn, ngược lại nếu cá chết từ từ thì chất lượng sẽ giảm sút. Sau đó phải thực hiện công đoạn lấy hết máu, mỡ và các chất dịch trong thịt cá để tránh thu hút các loại vi khuẩn và mùi tanh. Nhiệt độ bảo quản cá từ -10 đến -5 độ C.
Ngày nay, sashimi không chỉ được phục vụ ở các nhà hàng sang trọng mà còn được bán rộng rãi ở các siêu thị. Giá cả phải chăng nhưng vẫn đảm bảo được độ tươi ngon, sashimi luôn là món hàng được ưa thích tại các siêu thị.

Để tìm hiểu thêm thông tin về Cuộc sống thường nhật ở Nhật Bản các bạn có thể qua mục:

Nếu thấy hữu ích các bạn hay Like page Facebook để ủng hộ chúng tôi.

Theo wikipedia

Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Có thể bạn thích
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !