X
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !

Xe đạp ở Nhật Bản

Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !

Xe đạp ở Nhật Bản

360 Nhật Bản gửi đến bạn đọc những thông tin hữu ích liên quan đến Xe đạp ở Nhật Bản góp phần hỗ trợ thêm kiến thức cho các bạn trước khi có ý định học tiếng Nhật,Du học Nhật Bản hay du lịch tại Nhật .

 Xe đạp được sử dụng rộng rãi tại Nhật Bản, một gia đình có thể có hoặc không sử dụng xe hơi nhưng chắc chắn phải có ít nhất 1 chiếc xe đạp.
Theo thống kê thì Nhật Bản nằm trong top 10 quốc gia sử dụng xe đạp nhiều nhất trên trên thế giới. Tại tỉnh Saitama, bình quân 100 người thì có 76 người có xe đạp (năm 2008).
Các gia đình có con nhỏ trong độ tuổi đi học mẫu giáo chưa thể ngồi xe máy được thì các bà mẹ phải chở con bằng xe đạp. Các bà mẹ được phép chở tối đa 2 trẻ trên ghế chuyên dụng hoặc địu sau lưng.

Phương tiện di chuyển thông dụng nhất ở Nhật Bản là xe điện, tuy nhiên giá nhà thuê ở gần các ga tương đối khá cao nên đa phần mọi người thường tìm thuê ở những nơi hơi xa một chút nhưng giá rẻ, mỗi ngày chạy xe đạp đến ga để tiết kiệm chi phí đi lại.

Related Post
Ở gần ga có các bãi xe gửi theo tháng

Tuy nhiên số đông mọi người thường để xe ven đường mà không gửi ở bãi. Mặc dù sai quy định nhưng họ để rất gọn gàng, không gây cản trở giao thông cho người khác. Cảnh sát cũng thỉnh thoảng kiểm tra và tạm giam những xe đạp đậu sai quy định này, tiền phạt trong trường hợp này có thể lên đến 2.000JPY/lần.

Ngoài ra cũng có các bãi giữ xe không theo định kì hàng tháng mà tính theo thời gian. Gửi xe trong 2 giờ đầu được miễn phí, gửi cả ngày thì phí là 100JPY (phí giữ xe thay đổi tùy địa điểm).

Bãi giữ xe tính phí theo thời gian gửi trong ngày
Bãi giữ xe đạp dưới tầng hầm

Xe đạp và người đi bộ cùng lưu thông trên vỉa hè nên các xe đạp thường chạy ở tốc độ vừa phải. Một số nơi còn dành phần đường riêng cho người chạy xe đạp.

Các cửa hàng xe đạp bán đủ các loại xe cho người lớn, trẻ em và cả xe đạp điện. Tại đây còn có dịch vụ sửa chữa và bán đầy đủ các loại phụ tùng cho xe. Khách đến bơm hơi bánh xe thì được miễn phí, giá vá xe là 500JPY/lần (giá sửa xe đạp ở Nhật tương đối khá cao). Ở các siêu thị 100JPY có bán dụng cụ vá xe nên các bạn có thể tự vá để tiết kiệm.

Dụng cụ vá xe đạp ở cửa hàng 100JPY

Khi chạy xe đạp cần lưu ý những điều sau:
– Xe đạp phải có tem đăng kí phòng chống phạm tội do cảnh sát cấp.
– Ban đêm xe phải được trang bị đèn chiếu sáng, bộ phận phản quang ở sau xe.
– Xe chỉ được chạy một người mà không được chở thêm bất kì ai.
– Khi chạy xe không được che ô, nghe nhạc, nghe điện thoại, không được đùa giỡn, chạy xe hàng ngang…
– Khi đã uống rượu thì không chạy xe đạp.

Những điều cấm khi chạy xe đạp
© Police Net Chiba

Để tìm hiểu thêm thông tin về Cộng đồng Việt Nam ở Nhật Bản các bạn có thể qua mục:

Nếu thấy thông tin này hữu ích các bạn hãy Like ,Share và theo dõi chúng tôi trên Facebook 360 Nhật Bản để cập nhật những thông tin mới nhất.Cảm ơn sự ủng hộ của các bạn.

Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Có thể bạn thích
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !