X
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !

Hướng dẫn thủ tục thuê nhà ở Nhật và tìm nhà ở Nhật từ A-Z

Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !

Thuê nhà ở Nhật

Đối với mỗi người nước ngoài khi đến Nhật đều rất lo lắng về vấn đề nơi sống và việc làm. Thế nhưng để có được một cuộc sống tốt cũng như việc làm thật sự thoải mái thì thuê nhà ở Nhật là một vấn đề khá quan trọng và được nhiều bạn trẻ quan tâm.

Bài viết dưới đây 360 Nhật Bản xin chia sẻ một số kinh nghiệm cũng như là lưu ý khi các bạn muốn thuê nhà ở nhật.

Related Post

 

Nhà ở nhật có thiết kế và cấu trúc như thế nào?

Đầu tiên khi đi thuê nhà các bạn nên tìm hiểu căn phòng định thuê có hình dạng ra sao, dài rộng thế nào, và hãy xác định xem số lượng người ở bao nhiêu để chọn cho mình 1 căn phòng ưng ý nhất nhé.

1R : là loại phòng khép kín bao gồm đầy đủ bếp, phòng tắm, phòng vệ sinh, bếp. Phòng loại này không được ngăn cách gì cả các bạn nhé. Nó khá hợp với những bạn ở 1m. Những bạn nào thích nấu ăn thì ko nên thuê nhà này vì khi nấu ăn nó sẽ ám mùi rất nặng vào quần áo đó.

1K : gồm một phòng + nhà bếp

1DK : gồm một phòng ngủ + phòng ăn / nhà bếp

1LDK: gồm một phòng ngủ + phòng khách kiêm phòng ăn / nhà bếp

2DK: gồm hai phòng ngủ + phòng ăn / nhà bếp

2K, 3DK, 3LDK, …..  nhà càng nhiều phòng thì chi phí càng lớn.

Xem thêm: Chuyển nhà ở Nhật

 

I. Các loại nhà ở Nhật

1.アパート

Dạng nhà tập thể vừa và nhỏ. Những căn nhà như này chỉ gồm 2 đến 4 tầng, đa số chất liệu được làm từ gỗ ép. Do đó nên những ngôi nhà như thế này cách âm rất kém. Nhà bên cạnh có thể nghe được chúng ta nói chuyện.

Mùa hè khá là nóng, còn mùa đông thì rất lạnh. Nhưng bù lại thì giá nhà thuê khá là rẻ, phù hợp với túi tiền của các bạn sinh viên. Phù hợp với người sống một mình. Tối đa là 2 người ở ghép.

thuê nhà ở nhật – アパート

2.マンション

Là khu chung cư, toà nhà có từ 4 tầng trở lên, được làm bằng bê tông cốt thép chắc chắn. Những ngôi nhà như thế này chống ồn khá ổn, ngoài ra còn chống động đất rất tốt nữa.

Do đây là những toà nhà cao cấp hơn thế nên giá thành cũng cao hơn so với nhà アパート, rất thích hợp với những hộ gia đình và có con nhỏ.

 

thuê nhà ở nhật – マンション

3.一戸建

 Kiểu nhà nguyên căn, gồm nhiều phòng khác nhau. Nhà này kiểu kiên cố, kiến trúc đẹp nhưng sẽ khá là đắt  đối với người nước ngoài đặc biệt là các bạn du học sinh.

thuê nhà ở nhật – 一戸建て

II. Điều kiện bạn cần khi thuê nhà ở Nhật

 Khi đi thuê nhà ở Nhật bạn hãy tự xác định xem mình cần những ngôi nhà dạng như thế nào, ngoài ra thì bạn cũng cần phải xem xét xem vùng xung quanh ngôi nhà đó như thế nào nhé. Sau đây sẽ là một số ví dụ đưa ra về những điểu kiện khi thuê nhà ở Nhật nhé:

・ Nhà từ tầng 2 trở lên ( nhà ở tầng 1 khá là nguy hiểm với việc phơi đò, và nguy hiểm đến cá bạn nữ….)

・ Nhà cách ga mấy phút đi bộ, đi xe đạp…

・ Nhà cách siêu thị bao nhiêu mét, gần hiệu thuốc , gần trung tâm thương mại….

・ Đối với những bạn có xe máy hoặc ô tô rồi thì phải thêm điều kiện có bãi đỗ xe nữa.

 Ngoài ra thì còn vô số những điều kiện khác nữa khi các bạn đi thuê nhà ở Nhật, vì thế hãy lựa chọn cho mình những ngôi nhà phù hợp nhất nhé.

III. Thời điểm thích hợp để đi thuê nhà ở Nhật

 Thường thì ở nhật có một thời điểm rất Hot để chuyển nhà đó là vào tháng 4 bởi vì đó là thời gian các bạn học sinh nhập học, các bạn học sinh sinh viên tốt nghiệp vào công ty làm việc. Thời gian này khá là nhiều bạn chuyển nhà vì thế nên việc tìm nhà trong khoảng tháng 3 và tháng 4 là khá khó khăn. Do đó nếu các bạn đã xác định được chỗ làm hoặc trường mình học rồi thì có thể tìm sớm hơn thời gian nhập học, nhập công ty của các bạn trước đó 2 đến 3 tháng. Lúc đó cũng xe có nhiều nhà để bạn lựa chọn hơn là tháng 3 và tháng 4 đó.

Hãy đến những trung tâm bất động sản ở Nhật có uy tín để được giới thiệu cũng như là dùng những dịch vụ tốt nhất các bạn nhé.

IV. Giá thuê nhà ở nhật như thế nào?

Thuê nhà ở Nhật có một số điều khoản khá phức tạp, nhất là liên quan đến việc giá thuê nhà ở Nhật. Ngoài tiền nhà cố định hàng tháng các bạn còn phải đóng những khoản tiền bắt buộc ví dụ như : tiền môi giới cho bất động sản ở nhật, tiền lễ cho chủ căn nhà đó, tiền cọc nhà ở nhật, tiền bảo hiểm khu vực, tiền bảo hiểm nhà ở Nhật….

Các bạn khi đi thuê nhà thì nên xem kĩ các điều khoản cũng như giá cả trong hợp đồng, những bạn nào yếu tiếng nhật thì hãy tìm cho mình 1 người bạn thông thạo tiếng hoặc nhờ trường đang theo học thuê hộ nhé. Ngoài ra thì tiền đầu vào có thể kì kèo được rất là nhiều đó, các bạn nên chủ động nói chuyện với bên bất động sản ở nhật để có thể được giảm giá nhiều nhất có thế nhé.

Trên đây là một số kinh nghiệm khi thuê nhà ở Nhật của 360 Nhật Bản.

Chúc các bạn sớm tìm cho mình được một căn nhà thích hợp nhé.

Minh Hằng

Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Có thể bạn thích
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !