X
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !

Bí kíp để “tồn tại” khi gặp động đất ở Nhật Bản

Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !

Khi gặp động đất ở Nhật Bản

Như bạn đã biết, Nhật Bản là một trong những quốc gia hứng chịu nhiều trận động đất hàng năm nhất thế giới. Người Nhật có lẽ ai cũng đã trang bị cho mình những kĩ năng cần thiết khi sống ở đây. Nhưng đối với những vị khách nước ngoài, nhất là những ai đến từ các nước hiếm khi gặp động đất, họ sẽ thường không biết phải làm thế nào khi gặp tình huống đó. Thậm chí dù có người Nhật thì rào cản ngôn ngữ cũng có thể không thể giúp họ biết được mình nên làm gì. Do đó, dưới đây, chúng tôi đã dành ra những lời khuyên cho bạn!

Related Post

1. Tải về một ứng dụng cảnh báo thiên tai

Hãy tải về một ứng dụng cảnh báo thiên tai cho riêng mình. Cá nhân tôi đề nghị bạn nên dùng ứng dụng ‘Yurekuru Call’ , đây là ứng dụng thường xuyên cập nhật và thông báo cho người sử dụng nếu phát hiện có dấu hiệu của một trận động đất và cường độ địa chấn của nó. Hơn nữa, ứng dụng cũng sẽ cảnh báo sóng thần nếu cần thiết!

Đối với nhiều khách khi du lịch đến Nhật Bản, hệ thống ‘Cảnh báo Khẩn cấp’ chưa được cài đặt nên ứng dụng này rất hữu ích. Vì vậy, hãy tải ứng dụng, kích hoạt nó bằng cách nhập vị trí của bạn. Ngoài ra, bạn có thể bật và tắt thông báo động đất / sóng thần theo ý muốn trong Cài đặt.

2. Đảm bảo an toàn cho cơ thể của chính bạn

Khi gặp động đất ở Nhật Bản

Khi xảy ra trận động đất, hãy đảm bảo sự an toàn về mặt thể chất của bạn bằng cách trốn dưới một vật lớn và ổn định như bảng, giường, hoặc khung cửa. Tránh đứng dưới trần hoặc gần bất cứ vật gì mỏng manh.

Cuối cùng, đảm bảo giữ cánh cửa mở như là một cách để thoát ra trong trường hợp cần phải di tản.

3. Biết khi nào cần di tản

Nếu bạn đang ở gần bờ biển, hãy nghĩ đến khả năng xảy ra một cơn sóng thần và tìm một nơi an toàn bằng cách chạy đến một nơi cao hơn. Bất cứ khi nào cảnh báo sóng thần được đưa ra, bạn sẽ nghe thông báo thông qua hệ thống radio phòng chống thảm hoạ hoặc xe cảnh sát chạy đua với thời gian bằng cách sử dụng một máy liên lạc lớn kêu gọi mọi người sơ tán. Trong trường hợp bạn không nghe được từ ‘sóng thần’ trong tất cả các thông báo bằng tiếng Nhật, hãy hỏi người gần nhất ngay bên cạnh bạn!

Nếu có xảy ra hỏa hoạn ở khu phố hoặc bạn không thể tìm thấy nơi trú ẩn ngay lập tức trong một trận động đất, hãy di tản đến một không gian rộng lớn, an toàn, chẳng hạn như công viên hoặc bãi đất trống.

Nếu bạn không thể trở lại chỗ ở của mình (do khoảng cách hoặc thiếu phương tiện di chuyển, vv), thì bạn sẽ cần phải tìm ra trung tâm khẩn cấp gần nhất hoặc nơi tạm trú cho người sơ tán. Nơi tạm trú khẩn cấp thường nằm trong các phòng tập thể dục tiểu học, trung học cơ sở hoặc trung học, và được trang bị đầy đủ chăn, nước, thức ăn, v.v …

4. Đừng hoảng sợ và làm theo hướng dẫn

vật dụng cần thiết khi xảy ra động đất

Hãy bình tĩnh để đánh giá tình huống và quyết định xem nên làm gì tiếp theo cho phù hợp. Nhớ mang theo ba lô khẩn cấp kèm theo có chứa mọi thứ cần thiết cơ bản như hộ chiếu, ví, thẻ ngân hàng, quần áo và nước.

Trên đây là những lời khuyên về cách đối phó một trận động đất. Ngoài ra, Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản (JNTO) cũng cung cấp hướng dẫn an toàn cho du khách và khách du lịch trong trường hợp khẩn cấp kèm theo hướng dẫn cách giao tiếp với người dân địa phương bằng cách sử dụng tiếng Nhật đơn giản taị các website của chính phủ.

Theo Jpinfo

Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Có thể bạn thích
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !