X
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !

Cách mà người Nhật giảm thiểu ách tắc giao thông

Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !

Người Nhật giảm thiểu ách tắc giao thông

Người Nhật có một phong cách làm việc rất nghiêm túc. Việc nhân viên làm việc nhiều giờ mỗi ngày là rất phổ biến. Với nhiều người đi làm hàng ngày, tình trạng giao thông là một vấn đề . Do đó, một chiến dịch gần đây đã được đưa ra để chỉ định ngày 24 tháng 7 hàng năm cho đến năm 2020 là “Ngày làm việc từ xa (テ レ ワ ー ク · デ イ)” , tên tiếng Anh: Telework Day. Thay vì đi đến văn phòng vào ngày đó, nhân viên sẽ được phép làm việc ở nhà. Mục đích của việc này là giảm bớt tắc nghẽn giao thông, đặc biệt là trong Thế vận hội Tokyo (東京) sắp tới.

Related Post

Tình hình giao thông ở Nhật Bản

Nhật Bản là một trong những nước có tình trạng giao thông nặng nề nhất trên thế giới, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Tình trạng giao thông sẽ làm bạn bị mắc kẹt trên đường trong một thời gian dài. Đây là lý do tại sao nhiều người thích sử dụng tàu thay vì xe ô tô hoặc xe buýt trên đường đi làm việc. Tàu cũng có thể bị tắc nghẽn nhưng vẫn đáng tin cậy hơn và thường đúng giờ hơn các loại phương tiện khác.

Có rất nhiều người đến các thành phố như Tokyo để đi làm và điều này làm tăng gánh nặng lượng người tham gia giao thông. Hầu hết các địa điểm thường bị tắc nghẽn, đặc biệt là trong những giờ cao điểm. Lượng người tham gia là một vấn đề đối với hầu hết mọi người.

Teleworking là gì?

Teleworking là cụm từ không mới với một số công ty trên toàn thế giới. Có nghĩa là vào ngày đó nhân viên được phép làm việc ở nhà hoặc từ một trung tâm làm việc từ xa thông qua các công cụ truyền thông nhất định. Một số công ty ở Nhật đã sử dụng loại hệ thống này, và chính phủ đang đẩy mạnh ở nhiều công ty hơn.

Telework Day (Ngày làm việc từ xa)

Chiến dịch đã công bố ngày 24 tháng 7 là “Ngày làm việc từ xa” vì đây là ngày chính thức đầu tiên của Thế vận hội Tokyo năm 2020. Ngày làm việc từ xa nhằm mục đích cho phép nhân viên có một kiểu làm việc mới, khuyến khích họ làm việc từ nhà cho đến ít nhất 10 giờ 30 sáng. Điều này cũng sẽ khuyến khích họ sử dụng công nghệ thông tin để thực hiện công việc.

Trong năm 2017, Bộ Nội vụ và Truyền thông đang nhắm đến tổng số 1.000 công ty tham gia vào chiến dịch. Điều này sẽ được mở rộng dần vào mỗi năm cho đến năm 2020.

Chính phủ đang cố gắng giới thiệu ý tưởng về teleworking cho các công ty Nhật Bản với hy vọng giảm bớt sự vội vã của người làm việc vào buổi sáng, cân bằng cuộc sống của người lao động và rút ngắn thời gian làm việc lâu dài của họ. Tuy nhiên, hiện nay, nhiều công ty không muốn áp dụng hệ thống vì họ quan tâm đến việc giám sát nhân viên.

Ưu điểm ngày làm việc từ xa còn sẽ giúp nới lỏng hệ thống làm việc trong nước và cho phép người lao động linh hoạt hơn. Nó sẽ thu hút thêm nhiều khách du lịch nước ngoài đến Nhật vì tình trạng ùn tắc giao thông đã giảm. Cuối cùng, đó là một sự chuẩn bị tuyệt vời cho Thế vận hội Tokyo Olympics sắp tới năm 2020.

Bạn nghĩ gì về hệ thống telework và chiến dịch Telework Day? Bạn có nghĩ rằng nó thực sự có thể làm giảm ùn tắc giao thông ở Nhật Bản?

 

Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Có thể bạn thích
Danh mục: Tin Hot
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !