X
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !

Cookbiz giới thiệu việc làm cho người Việt tại các nhà hàng ở Nhật Bản

Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !

Cookbiz giới thiệu việc làm cho người Việt tại các nhà hàng ở Nhật Bản

Cookbiz- Trung tâm dịch vụ giới thiệu nhân sự cho các nhà hàng ngày 27 tháng 6 năm 2019 đã ký kết một bản hợp đồng về hợp tác trong lĩnh vực tuyển dụng bốn bên với đại học Đông Á của Việt Nam và các công ty dịch vụ ăn uống và công ty may mặc tại địa phương.

Related Post

Từ mùa hè này người nước ngoài bắt đầu được hỗ trợ cấp loại hình tư cách cư trú mới “kỹ năng đặc định” và đây cũng được coi là điều kiện để phát triển ngành giới thiệu việc làm. Giáo dục và đào tạo những sinh viên có mong muốn cao làm việc tại Nhật Bản và giới thiệu đến những công ty dịch vụ ăn uống sau khi đến Nhật với mục tiêu năm 2023 là giới thiệu hơn 1000 người mỗi năm.

Bản ký kết đã diễn ra thành công tốt đẹp

Cùng ngày, trong một buổi họp báo được tổ chức tại một khách sạn ở Tokyo, giám đốc Hino Kenji của Cookbiz đã phát biểu: “Ngành công nghiệp thực phẩm đang thiếu hụt nguồn nhân lực trầm trọng. Trong khi đó số lượng người nước ngoài tại Nhật đang tăng lên, do vậy, chúng tôi mong muốn đóng góp ngành dịch vụ mới cho thị trường.”

Cookbiz cùng với Trường đại học Đông Á của Việt nam, chuỗi nhà hàng Pizza Four-Piece và Tập đoàn dệt may Soganuma đang hợp tác và phát triển trương trình đào tạo nguồn nhân lực là các sinh viên của trường Đại học Đông Á trong khuôn khổ các kỹ năng đặc định phù hợp với học kỳ mới tháng 8 năm 2019 và tuyển dụng những sinh viên có mong muốn làm việc tại Nhật Bản. Đối tượng là những sinh viên năm 3 đang theo học tại Đại học Đông Á.

Giáo dục và đào tạo sinh viên thực hành các kỹ năng như tiếng nhật, nấu ăn và dịch vụ chăm sóc khách hàng với mục tiêu có được tư cách cư trú trong 1 năm kể từ khi bắt đầu khóa học. Cookbiz hỗ trợ đầu tư vốn đào tạo như chi phí thực hiện chương trình đào tạo và chi phí nguyên vật liệu để nấu ăn, sinh viên sẽ không có thêm gánh nặng nào ngoài các khoản học phí thông thường phải trả cho trường đại học. Tập đoàn Suganama sẽ hỗ trợ công việc cho các sinh viên do Cookbiz giới thiệu tại địa phương.

Các ứng viên sẽ có từ 8 tháng đến 1 năm đào tạo tiếng Nhật, quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm, nấu ăn, ứng xử với khách hàng. Đồng thời, các ứng viên cũng được thực tập tại các chuỗi nhà hàng Pizza Four Piece. Sau đó, mục tiêu cuối cùng là các ứng viên có thể vượt qua kỳ thi “đánh giá năng lực đặc định” để có thể lấy được tư cách lưu trú “năng lực đặc định”.

Trong trường hợp trượt kỳ thi đó, các ứng viên sẽ được hỗ trợ trong vòng nửa năm để lấy được chứng chỉ và vẫn tiếp tục thực tập tại công ty đối tác. Các ứng viên sẽ được đào tạo trở thành những nguồn nhân lực tiềm năng và được giới thiệu cho những doanh nghiệp Nhật Bản. Cookbiz sẽ nhận được phí giới thiệu từ những công ty Nhật Bản.

Kế hoạch của Cookbiz trong tương lai ngoài đại học Đông Á sẽ mở rộng liên kết với những tổ chức giáo dục khác.

Theo Báo Nikkei

Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Có thể bạn thích
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !