X
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !

Vài điều thú vị về giao thông Nhật Bản

Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !

Giao thông Nhật Bản

360 Nhật Bản gửi đến bạn đọc những thông tin hữu ích liên quan đến Vài điều thú vị về giao thông Nhật Bản góp phần hỗ trợ thêm kiến thức cho các bạn trước khi có ý định học tiếng Nhật,Du học Nhật Bản hay du lịch tại Nhật .

Related Post

   Hệ thống giao thông Nhật Bản hiện đại và tiện lợi, có nhiều loại phương tiện và đường phố sạch đẹp. Tất cả hệ thống đường giao thông ở Nhật Bản được chuẩn hóa từ vùng quê cho đến thành phố, có dải phân cách rõ ràng cho các loại xe và người đi bộ có lối đi riêng.

Bạn sẽ bất ngờ vì ở một số nơi trên đường phố chỉ thấy thấp thoáng người đi bộ nhưng khi tới ga xe điện thì lại thấy có rất nhiều người di chuyển tấp nập. Trừ những phố thương mại có đông người lui tới, phần lớn người dân đều quen sử dụng phương tiện giao thông công cộng như các loại tàu điện, xe buýt… góp phần giảm tắc đường và tai nạn giao thông.Giao thông Nhật Bản

Một điều tuyệt vời là hệ thống xe điện, xe buýt của Nhật Bản luôn đúng giờ, không có chuyện bỏ chuyến như một số nước khác trên thế giới. Tuy nhiên thỉnh thoảng cũng hay xảy ra các vụ tự sát (jinshin jiko – 人身事故) khiến cho các tuyến xe điện bị trễ giờ so với thông báo. Trong trường hợp đó các nhân viên sẽ xử lý thật nhanh chóng và không ngừng gửi lời xin lỗi đến hành khách. Còn về phía gia đình của người tự tử sẽ phải bồi thường một khoảng phí vì đã gây cản trở hoạt động giao thông.Giao thông Nhật Bản

Xe buýt cũng khá phổ biến với giá cước thống nhất một giá hay tuỳ theo đoạn đường gần hay xa. Khi đi xe buýt bạn cần chuẩn bị tiền xu và chỉ có tiền giấy loại 1.000JPY mới có thể sử dụng được. Tuỳ xe mà hành khách sẽ trả tiền lúc lên xe hoặc xuống xe. Danh sách trạm dừng của mỗi tuyến được đăng tại mỗi trạm xe và tài xế luôn thông báo cho hành khách trạm dừng kế tiếp, bạn chỉ cần bấm chuông để ra hiệu cần dừng trạm.

1. Khe kiểm tra thẻ ET

2. Nơi để tiền xe

3. Nơi kiểm tra thẻ định kỳ

4. Khe đổi tiền xu – tiền giấy (chỉ loại 1.000JPY đổi được)

5. Nơi nhận tiền đổi

Ở Nhật khi mua xe đạp bạn sẽ được đăng kí mã số phòng chống tội phạm. Trường hợp chẳng may bạn bị mất xe thì nhờ vào mã số này mà cảnh sát sẽ liên lạc với bạn nếu tìm lại được.
Người chạy xe đạp không nên lưu thông dưới đường lớn vì các xe oto thường chạy với tốc độ khá cao, nên khi xe đạp di chuyển trên lề đường thì phải chú ý người đi bộ. Khi chạy xe đạp ban đêm phải có đèn xe chiếu sáng để đảm bảo an toàn và điều đáng lưu ý là mỗi xe đạp chỉ chạy một người. Nếu bạn chở người sau xe và không bật đèn xe ban đêm thì được xem là vi phạm luật giao thông.

Ngược lại với Việt Nam ta, người Nhật tham gia giao thông di chuyển về phía bên tay trái. Tự họ qui định xe lớn ưu tiên xe nhỏ và người đi bộ là ưu tiên nhất.

Giao thông ở Nhật nhịp nhàng trong trật tự dù đất chật người đông. Một mặt do đường phố rộng rãi, có đường dành riêng cho từng loại phương tiện, mặt khác do ý thức tôn trọng người khác khi tham gia giao thông của người Nhật rất cao. Cùng với chế độ xử phạt vi phạm giao thông rất nghiêm khắc nên việc chấp hành luật giao thông của người Nhật rất nghiêm chỉnh. Diện mạo của giao thông Nhật Bản ngày nay trở thành tấm gương sáng để thế giới noi gương, học tập.

Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Có thể bạn thích
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !