X
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !

Dầu gội đầu của Nhật , trị gàu, dưỡng tóc

Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !

Dầu gội đầu của Nhật

Có rất nhiều bạn nói rằng từ hồi sang Nhật tóc rụng nhiều, da đầu bị ngứa, lên vảy gàu rất nhiều mà chưa tìm được loại dầu gội nào ưng ý. Vì vậy hôm nay mình tổng hợp lại 1 số loại dầu gội mà mình đã từng dùng và 1 số loại được review tốt ở Nhật. Hy vọng là các bạn sẽ tìm thấy 1 loại dầu gội hợp với mình trong số những loại mình giới thiệu. Dầu gội đầu của Nhật Dầu gội đầu của Nhật

Xem thêm : Dịch vụ làm tóc ở Nhật

Mình sẽ giới thiệu các loại dầu gội và dầu xả theo từng loại tóc và nhu cầu sử dụng cho dễ lựa chọn. Dầu gội đầu của Nhật

1. Tóc khô, xơ, cứng, dễ rụng

Lúc đầu mình nghĩ nếu tóc thuộc loại này, thì khi đi chọn dầu gội và xả nên chọn loại dưỡng ẩm. Những loại này thường có ghi các chữ như 「潤い(うるおい)、モイスト (moist)、モイスチャー (moisture)、保湿」(đều có nghĩa là bổ sung độ ẩm). Hầu hết các hãng dầu gội đều có dòng sản phẩm dưỡng ẩm này. Tuy nhiên sau 1 thời gian sử dụng các loại dầu gội dưỡng ẩm của Nhật thì mình thấy là dầu gội dạng này bị thừa ẩm đối với tóc của mình (dù ở VN tóc mình khá là khô), khiến tóc không những không suôn mượt mà lại nhanh bị bết. Mình cũng thấy là có nhiều bạn sang Nhật mới bị rụng tóc nhiều, nhưng dùng dầu gội của Nhật lại bị ngứa đầu, bết tóc, không hết rụng v.v Dầu gội đầu ở Nhật

Related Post

Vì thế mình nghĩ là những loại dầu dưỡng ẩm của Nhật chắc là không hợp với da đầu và tóc của người Việt mình. Mình bắt đầu chuyển sang dùng những loại ít ẩm, những loại có chữ 「スムース (smooth)、さっぱり (refresh)、さらさら、なめらか(silky, smooth)」(đều có nghĩa là trơn mượt, tạo cảm giác sảng khoái) thì thấy cải thiện hơn rất nhiều. Và dưới đây là loại dầu gội mà mình thấy khá là thích, nhiều bọt, gội xong thấy sạch tóc, tóc suôn mượt, giảm rụng tương đối, không bị ngứa da đầu, mùi thơm dễ chịu và cũng không quá đắt.Dầu gội đầu ở Nhật Dầu gội đầu ở Nhật Dầu gội đầu ở Nhật Dầu gội đầu ở Nhật

Hãng Je I’aime này có rất nhiều màu. Mình đã dùng thử tất cả các màu (mình mua dạng gói sample ở drug store) thì thấy hợp với 2 loại màu xanh này nhất, nên giới thiệu để các bạn tham khảo xem nhé.Dầu gội đầu ở Nhật Dầu gội đầu ở Nhật Dầu gội đầu ở Nhật

① Bộ dầu gội & dầu xả Amino, Non-silicon Moist & Smooth của Je I’aime

Bộ dầu gội & dầu xả Amino, Non-silicon Moist & Smooth của Je I’aime

② Bộ dầu gội & dầu xả Fulvos, Non-silicon Bright & Sleek của Je I’aime

Fulvos, Non-silicon Bright & Sleek của Je I’aime

2. Tóc nhiều dầu, dễ bết

Nếu tóc bạn thuộc loại nhiều dầu, hay bị bết dính thì tất nhiên phải chọn chọn loại dầu gội và xả có chữ 「スムース (smooth)、さっぱり (refresh)、さらさら、なめらか(silky, smooth)」và tránh những loại nhiều ẩm như mình đã đề cập ở mục 1.

Đây là một số loại bạn có thể thử nhé.

① Dầu gội Sea Breeze – Natural Aid for the Hair (màu trắng)

Dầu gội này giúp làm sạch bụi bẩn, chất nhờn và dầu trên da đầu, giúp tóc suôn mượt và không bết dính. Các bạn cũng có thể mua được dễ dàng ở các drug store nhé. Nam nữ đều dùng được. Dầu gội đầu của Nhật Dầu gội đầu của Nhật Dầu gội đầu của Nhật

Sea Breeze – Natural Aid for the Hair loại này có cả dầu xả đấy

② Dung dịch làm sạch da đầu trước khi gội đầu của Sea Breeze (Pre-shampoo)

Nếu bạn chưa thể đổi ngay loại dầu gội đầu đang sử dụng thì có thể dùng liệu pháp này. Đây là dung dịch làm sạch da dầu trước khi gội đầu.  Lấy 1 lượng vừa phải xoa lên đầu, mát xa nhẹ nhàng 2 -3 phút (không gãi đầu bằng móng tay khi mát xa) để làm sạch bụi bẩn và chất nhờn. Sau đó xả lại bằng nước và gội đầu với dầu gội như bình thường.

Sea Breeze (Pre-shampoo)

③ Bộ dầu gội & xả thảo dược Botanist (loại スムース)

Bộ này có giá khá cao (chưa thuế 1400 yen/ chai) và hình như là dòng mới ra nên mình chỉ thấy 1 số drug store có bày bán. Xem đánh giá trên cosme.net thì thấy khá tốt nên mình cũng giới thiệu vào đây để các bạn tham khảo.

Botanist (loại スムース)

3. Tóc nhiều gàu và ngứa da dầu

Nếu bạn có da đầu nhạy cảm, hay mẩn ngứa và nhiều gàu, hoặc rụng tóc do gàu thì có thể thử hai loại này xem sao nhé (nam nữ đều dùng được)

① Bộ dầu gội & xả trị gàu, dưỡng ẩm của Collage (màu đỏ) và ít ẩm (màu xanh)

Bộ này giá khá cao (Giá chưa thuế của 1 chai: 200ml – 1,600 yen / 280ml – 1,886 yen/ 400ml – 3000 yen) nhưng được đánh giá khá cao về tác dụng trị gàu và ngứa da đầu (dầu gội là シャンプー, còn xả là リンス). Các bạn có thể mua ở bất cứ drug store nào tại Nhật. Nếu tóc bạn khô xơ thì dùng màu đỏ còn nhờn bết thì dùng màu xanh nhé. Trong link của Rakuten ở dưới là loại 400ml nên giá nó cao vậy mà vẫn rẻ hơn mua ngoài.

Bộ dầu gội & xả trị gàu, dưỡng ẩm của Collage (màu đỏ)

Xem thêm : Dịch vụ làm tóc ở Nhật

② Bộ dầu gội và dầu xả trị gàu của Okuto

Bộ này rẻ hơn hẳn bộ Collage ở trên (dưới 500 yen/ chai) và cũng được đánh giá khá cao về tác dụng trị gàu và ngăn rụng tóc do gàu (dầu gội là シャンプー, còn xả là リンス). Tuy nhiên mình dùng thử thì thấy chai đầu tiên rất ok nhưng đến chai thứ 2 thì tóc không suôn mượt nữa, lại còn nhanh bị bết :((, nên có lẽ dùng mà thấy đỡ gàu với rụng rồi thì nên chuyển loại khác để dưỡng tóc chứ không nên dùng lâu dài lại phản tác dụng.

Bộ dầu gội và dầu xả trị gàu của Okuto

4. Tóc hư tổn do hóa chất

Nếu tóc bạn bị hư tổn do ép, uốn, nhuộm thì hãy tìm những sản phẩm có chữ ダメージケア (damage care). Dòng phục hồi tóc hư tổn này thì hãng nào cũng có nên dễ tìm lắm. Từ các hãng quen thuộc như Lux, Pantene, Tsubaki, Essential, Ichikami đến các hãng mới đều có dầu gội và xả dành cho tóc hư tổn.

Đây là một số bộ sản phẩm phục hồi tóc hư tổn được ưa chuộng tại Nhật.

①Bộ dầu gội và xả Extra Damage Care của Pantene

Bộ dầu gội và xả Extra Damage Care của Pantene

②Bộ dầu gội và xả Rich Repair của Orgenoa

Sản phẩm của Orgenoa là loại mới nên được chú ý và đánh giá khá cao. Bộ màu hồng này là dòng phục hồi hư tổn, ngoài ra còn có bộ màu vàng (làm trơn mượt tóc chiết xuất từ mật ong) và màu xanh (bổ sung ẩm). Nếu các bạn muốn thử 1 dòng dầu gội mới thì có thể cân nhắc nhé. Giá chưa thuế cho 1 chai 400ml là 900 yen.

Bộ dầu gội và xả Rich Repair của Orgenoa

③Bộ dầu gội và xả damage care của Ayurbio

Đây cũng là bộ sản phẩm mới xuất hiện tại drug store. màu sắc và bao bì khá bắt mắt nên mình đã lưu lại và về tra review thì thấy đang rất được ưa chuộng nên cũng đang cho em nó vào tầm ngắm, hì. Giá chưa thuế là 520ml – 900 yen / 400ml – 700 yen (1 chai)

Bộ dầu gội và xả damage care của Ayurbio

5. Tóc nhuộm

Nếu bạn muốn dưỡng và giữ màu cho tóc nhuộm thì thử dùng sản phẩm của Stephen KNOLL nhé. Đây là hãng dầu gội và chăm sóc tóc chuyên nghiệp thường được sử dụng tại các salon nên giá thường đắt hơn các loại bình thường (Giá chưa thuế: 500ml – 1600 yen/ chai)

Stephen KNOLL Premium Sleek Color Repair (màu hồng)

Stephen KNOLL Premium Sleek Color Repair (màu hồng)

Stephen KNOLL Collection Extra Color Care (màu bạc)

Stephen KNOLL Collection Extra Color Care (màu bạc)

Ngoài ra nếu bạn muốn chọn các sản phẩm dầu gội và xả làm tóc bồng bềnh, trông dày hơn thì hãy tìm những loại có chữ 「ボリューム (volume)、エクストラボリューム(extra volume) hoặc ふんわり」 nhé.

Trên đây là những loại dầu gội và dầu xả được đánh giá tốt theo các tiêu chí khác nhau mà mình tìm hiểu được. Tuy nhiên các bạn cũng có thể tự lựa chọn sản phẩm phù hợp theo nhu cầu bản thân dựa vào những gợi ý về các dòng sản phẩm mình liệt kê ở trên nhé.

Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Có thể bạn thích
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !