X
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !

Những loài hoa ăn được ở Nhật Bản

Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !

Những loài hoa ăn được ở Nhật Bản

Hoa không những để ngắm mà còn dùng để ăn được nữa đấy. Những loại hoa này thường được dùng để trang trí và dùng kèm với các món ăn để thêm phần ngon miệng. Tuy nhiên, mình không khuyến khích bạn ăn hoa thay bữa đâu nhé!

Related Post

1.Sakura – Hoa anh đào

Hoa anh đào
chế biến được ra nhiều món ăn thú vị

Hoa đào luôn được xem là quốc hương của Nhật Bản. Nhưng bạn có biết chúng có thể ăn được và dùng để nêm nếm hay tạo màu cho món ăn không. Mặc dù không phải hoa nào cũng ăn được, bạn hãy hỏi những người rành về hoa trước khi lựa chọn. Thường các cánh hoa Yaezakura sẽ được dùng để rải trên mặt món ăn để tạo màu.

Không chỉ được dùng để tạo màu, Nhật Bản còn cho ra đời rất nhiều sản phẩm từ hoa Sakura như rượu Sakura

rượu Sakura

Hay bánh và trà cũng được làm từ hoa Sakura. Hầu hết những sản phẩm làm từ Sakura chỉ được sản xuất và bán vào một số ngày nhất định như như hoa Sakura nở hoặc năm mới. Vậy nên nếu có dịp ghé thăn Nhật Bản vào dịp hoa Anh Đào nở bạn hãy cố gắng tìm mua những sản phẩm này nhé, bởi không phải lúc nào cũng có.

Trà sakura

2. Chrysanthemum – Hoa cúc

Hoa cúc Nhật Bản

Hoa cúc không chỉ đóng vai trò tạo màu cho món ăn mà còn làm món ăn dễ tiêu hóa hơn. Nếu bạn thường đi các quán Izakaya, bạn có thể thấy loại hoa này thường được dùng kèm với wasabi và nước tương. Bạn cũng có thể ăn chúng cùng với Sushi hay Sashimi để thêm vị ngon độc nhất.

3. Shiso – Tía tô

Lá hoa tía tô

Sakura và hoa cúc để ăn có thể là điều lạ với người nước ngoài nhưng tía tô thì lại không. Shiso thường xuất hiện trong nhiều nền văn hóa ẩm thực khác nhau. Hoa này thật ra thuộc họ bạc hà và thường dùng để thay thế cho vị bạc màu trong món ăn. Ở vài quốc gia, người dân thường ăn lá Shiso sau bữa ăn để thanh miệng. Ở Nhật, bạn có thể lấy tía tô thường được dùng chung với mù tạt wasabi.

4. Hoa kim ngân Nhật

Hoa kim ngân

Đây là loại hoa mà chim ruồi hay nhả mật vào. Bạn có thể được nhiều hình ảnh chim ruồi hút mật từ loại hoa này trên các kênh truyền hình của động vật. Loại hoa này cũng rất thích hợp để trồng trong vườn vì mùi hương thơm ngọt. Đây cũng là loại hoa có giá cao về mặt y học. Người Nhật và Trung Quốc thường dùng chúng để trị cảm cúm và các vấn đề tương tự. Trẻ em rất thích loại hoa này, nhưng bạn hãy cẩn thận vì không phải hoa kim ngân nào cũng dễ hấp thụ. Hoa này không chỉ ăn được với con người và chim mà còn cả hươu và thỏ.

Theo JPNinfo

Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Có thể bạn thích
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !