X
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !

Stress check chế độ bảo vệ quyền lợi người lao động tại Nhật

Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !

Stress check – chế độ bảo vệ quyền lợi người lao động

360 Nhật Bản gửi đến bạn đọc những thông tin hữu ích liên quan đến Stress check chế độ bảo vệ quyền lợi người lao động tại Nhật góp phần hỗ trợ thêm kiến thức cho các bạn trước khi có ý định học tiếng Nhật,Du học Nhật Bản hay du lịch tại Nhật .

 Stress check là phương pháp đơn giản kiểm tra tình trạng stress bằng cách tổng hợp và phân tích kết quả của những câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến vấn đề stress của người lao động.
Theo sửa đổi của Luật an toàn, vệ sinh lao động tại Nhật Bản, người lao động tại những doanh nghiệp có hơn 50 nhân viên trở lên có nghĩa vụ thực hiện chế độ Stress check mỗi năm một lần từ tháng 12 năm 2015.
※Người lao động có thời hạn ký hợp đồng trên 1 năm hoặc có thời gian làm việc trên ¾ thời gian lao động so với nhân viên bình thường thuộc đối tượng được áp dụng chế độ.
Lợi ích từ chế độ là người lao động có thể:
・Nắm rõ được tình trạng stress của bản thân.
・Nhận được lời khuyên từ các bác sĩ chuyên môn.
・Được hỗ trợ giảm tải công việc và cải thiện môi trường làm việc… từ phía doanh nghiệp.
→ ngăn chặn “trầm cảm” và những rối loạn thần kinh trước khi chúng xảy ra, từ đó giúp lao động hiệu quả hơn.
Từ 1/12/2015 đến 30/11/2016, tất cả người lao động được khuyến khích thực hiện Stress check lần đầu tiên khi chế độ được ban hành.

Có 57 câu hỏi xoay quanh 3 chủ đề: nguyên nhân dẫn đến stress, những triệu chứng do stress gây ra và sự hỗ trợ từ những người xung quanh. Tùy vào mức độ thường xuyên, nhiều hay ít của từng vấn đề mà những người phụ trách sẽ đánh giá mức độ stress của người lao động và sự cần thiết hỗ trợ từ bác sĩ tâm lý.

Related Post

Kết quả sẽ được những người phụ trách thông báo trực tiếp đến người lao động chứ không chuyển về doanh nghiệp. Việc doanh nghiệp có thể biết được kết quả kiểm tra hay không cần phải nhận được sự đồng ý của người lao động. Sau đó, bộ phận phụ trách Stress check sẽ bảo lưu kết quả và không để cho bên thứ 3 nào khác biết thông tin.
Doanh nghiệp có nghĩa vụ tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động trong việc gặp bác sĩ tư vấn, thay đổi điều kiện làm việc phù hợp với ý kiến của bác sĩ và lưu trữ kết quả này trong vòng 5 năm. Ngoài ra, doanh nghiệp không được vì kết quả trên mà có những hành vi chèn ép người lao động như miễn nhiệm, chấm dứt hợp đồng, cho hưu trí sớm, chuyển công tác, thay đổi chức danh công việc…
Bạn hãy tham gia trắc nghiệm Stress check chỉ trong vòng 5 phút tại website
<http://kokoro.mhlw.go.jp/check/index.html>

Theo Ministry of Health, Labour and Welfare – Japan

Để tìm hiểu thêm thông tin về Cộng đồng Việt Nam ở Nhật Bản các bạn có thể qua mục:

Nếu thấy thông tin này hữu ích các bạn hãy Like ,Share và theo dõi chúng tôi trên Facebook 360 Nhật Bản để cập nhật những thông tin mới nhất.Cảm ơn sự ủng hộ của các bạn.

Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !
Có thể bạn thích
Click Quảng cáo ủng hộ 360 Nhật Bản nhé !